Nguyễn Minh Phương đoạt Quả bóng vàng VN 2010

13/05/2011 01:05 GMT+7

Ngay sau giây phút đăng quang danh hiệu Quả bóng vàng VN 2010, tiền vệ Nguyễn Minh Phương (hiện đang khoác áo SHB Đà Nẵng) đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

Ngay sau giây phút đăng quang danh hiệu Quả bóng vàng VN 2010, tiền vệ Nguyễn Minh Phương (hiện đang khoác áo SHB Đà Nẵng) đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

Xin chúc mừng Minh Phương, cảm xúc của anh khi đoạt Quả bóng vàng ở những năm cuối sự nghiệp cầu thủ?

Tôi rất lấy làm vinh dự và vô cùng hạnh phúc bởi nỗ lực của tôi đã được mọi người ghi nhận. Đây là dấu mốc tuyệt vời nhất trong đời cầu thủ của tôi, giây phút hạnh phúc ngày hôm nay sẽ là một kỷ niệm mà tôi sẽ lưu nhớ mãi.

Nhiều người cho rằng do anh sắp kết thúc sự nghiệp cầu thủ nên được mọi người ưu ái?

Tôi không nghĩ vậy, tôi thấy mình hoàn toàn xứng đáng. Không chỉ trong năm 2010 mà cả những năm trước đó tôi đã luôn nỗ lực trên sân tập và chơi hết mình trên sân bóng. Vì thế tôi không hề nghĩ mình ăn may. Chiến thắng lần này càng ý nghĩa hơn với tôi, vì dù đã ngoài tuổi 30, giai đoạn cuối của đời cầu thủ, nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì thể lực và luôn chơi tốt ở màu áo đội tuyển cũng như CLB nên đã được mọi người ghi nhận.

Hiện anh vẫn là cầu thủ có phong độ rất tốt, anh sẽ quay lại đội tuyển VN trước lời mời của HLV Mai Đức Chung?

Tôi đã đưa ra quyết định chia tay đội tuyển nên không thể rút lại. Khi quyết định chia tay tôi đã cân nhắc rất kỹ. Không phải vì tôi “né” đội tuyển mà tôi nhận thấy phía sau mình một lứa cầu thủ đã trưởng thành. Những Trọng Hoàng, Thành Lương… đều không còn là cầu thủ trẻ nữa, họ dư sức chơi tốt vị trí mà tôi để lại, vì thế tôi cảm thấy mình chia tay đội tuyển đúng thời điểm và tôi sẽ không bao giờ thay đổi quyết định của mình.

 
Niềm vui chiến thắng của các chủ nhân Quả bóng vàng, bạc, đồng nam - nữ / Ảnh: Khả Hòa

Anh đã mua nhà ở Đà Nẵng, phải chăng anh sẽ theo đàn anh Huỳnh Đức, khi nghỉ chơi bóng sẽ gắn bó ở mảnh đất miền Trung này?

Tương lai vẫn đang còn ở phía trước nên tôi chưa nói chắc điều gì. Tôi đang thi đấu cho Đà Nẵng nên muốn ổn định cuộc sống gia đình ở đây. Biết đâu tôi sẽ về Bình Phước để xây dựng bóng đá ở quê hương mình (cười).

Sau khi anh và Tài Em rời ĐTLA, đội bóng này đang đứng trước nguy cơ xuống hạng, anh nghĩ gì về điều này?

Tôi cũng rất buồn khi thấy ĐTLA chơi không tốt khi kết thúc lượt đi V-League 2011. Nhưng ĐTLA luôn là đội bóng biết vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, nên tôi tin họ sẽ trụ hạng thành công.

Dư luận đang than vãn là bóng đá VN thiếu nghệ thuật nhưng lại thừa bạo lực, là cầu thủ đang chơi ở V-League, anh nghĩ gì về điều này?

Đúng là ở V-League có quá nhiều trận cầu căng thẳng không cần thiết. Điều này do cầu thủ VN mỗi khi ra sân đều chơi rất quyết tâm và máu lửa, đôi khi thiếu kiềm chế nên đã để lại nhiều hình ảnh không hay. Nhưng tôi nghĩ điều này sẽ dần được hạn chế, bởi chắc chắn cầu thủ VN sẽ ngày một tiến bộ trong tư duy chơi bóng, cần phải biết chơi đẹp để phục vụ khán giả thật tốt.

Kim Hồng mong sớm hồi phục chấn thương

Ngay sau khi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng nữ VN 2010, Nguyễn Kim Hồng nói: “Tôi rất vui vì đã đoạt được danh hiệu cao quý mà rất nhiều cầu thủ nữ mơ ước. Ngay thời điểm này, tôi chỉ hy vọng mình sẽ nhanh chóng được mổ chấn thương đầu gối trái và nhanh chóng hồi phục để sớm trở lại sân cỏ phục vụ cho đội tuyển, đội nữ TP.HCM và cảm ơn người hâm mộ”.

Kết quả: Quả bóng vàng nam: Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng) 387 điểm. Quả bóng bạc nam: Phạm Thành Lương (HN ACB) 132 điểm. Quả bóng đồng nam: Nguyễn Vũ Phong (Becamex Bình Dương) 89 điểm. Quả bóng vàng nữ: Trần Thị Kim Hồng (TP.HCM) 283 điểm. Quả bóng bạc nữ: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM) 258 điểm. Quả bóng đồng nữ: Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội) 140 điểm. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) 78 điểm. Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Samson Kyode (Tập đoàn Cao su Đồng Tháp): 59 điểm.

Quang Huy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.