HLV Đặng Trần Chỉnh ra mắt, B.Bình Dương thắng tưng bừng

15/05/2011 20:53 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 15.5, V.League 2011 đã chính thức trở lại với 6 trận đấu ở vòng 14.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay, 15.5, V.League 2011 đã chính thức trở lại với 6 trận đấu ở vòng 14.

Sông Lam Nghệ An (SLNA) và SHB.Đà Nẵng đều giành được những chiến thắng ấn tượng để tạo khoảng cách với nhóm bám đuổi trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, cả 2 tân huấn luyện viên (HLV) mới của B.Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đều có trận ra mắt khá thành công.

Trên sân nhà, HLV Đặng Trần Chỉnh đã có ngày trở lại B.Bình Dương hoàn hảo. Đội bóng đất Thủ chỉ cần chưa đến 15 phút để ghi 3 bàn thắng vào lưới N.Sài Gòn khiến đội khách không thể gượng dậy.

Sau trận đấu, HLV Đặng Trần Chỉnh phát biểu với Thanh Niên Online: “Chuyến tập huấn tại Phú Quốc vừa qua đã giúp các cầu thủ xóa đi nỗi buồn về thất bại ở lượt đi. B.Bình Dương cũng đã có những ngày tập luyện rất miệt mài. Trước trận đấu, tôi đã quán triệt tinh thần với các cầu thủ đây là trận đấu cực kỳ quyết liệt, bởi “đầu xuôi thì đuôi mới lọt”. Chỉ cần thắng trận này thì B.Bình Dương sẽ thi đấu dễ dàng hơn rất nhiều ở những vòng tới. Các cầu thủ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung thừa nhận: “Hôm nay chúng tôi đã thua toàn diện. Tuyến giữa N.Sài Gòn đã thi đấu rất tệ. Ngay đầu trận, N.Sài Gòn đã không giữ cự ly đội hình tốt, dồn về quá sâu và lại không áp sát. Các cầu thủ đã mất tập trung và đó là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại”.

Trong trận đấu đầu tiên cầm quân, HLV Đặng Trần Chỉnh có một số sự thay đổi về mặt nhân sự. Cặp trung vệ của B.Bình Dương là 2 cái tên mới Van Bakel và Viết Mẫn. Hai cánh nơi hàng tiền vệ của đội chủ nhà do Quang Thanh và Minh Trung trấn giữ. Ở khu vực giữa sân, Minh Chuyên trở lại đá cặp cùng Hữu Thắng. Vũ Phong và Anh Đức là 2 cầu thủ chạy cánh còn cặp tiền đạo của B.Bình Dương là Leandro và Philani.

 
Leandro ăn mừng bàn mở tỷ số cho B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Bên phía N.Sài Gòn, thủ môn Thế Anh trong lần đối đầu đội bóng cũ đã ngồi dự bị để nhường chỗ cho Ngọc Tân. Quang Hải đã hoàn toàn bình phục chấn thương ra sân từ đầu để hỗ trợ tấn công cho cặp tiền đạo Endene và Almeida. Tiền vệ Ntampi vẫn được bố trí đá cánh phải như thường lệ.

B.Bình Dương đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 4, Anh Đức có pha đi bóng bên cánh trái qua một hậu vệ rồi căng ngang vào trong cho Leandro dễ dàng đệm bóng mở tỷ số. Chỉ 2 phút sau, Philani tung cú sút đầy ngẫu hứng từ khoảng cách 30m hạ gục thủ môn Ngọc Tân, nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương. Phải sau 2 bàn thua, N.Sài Gòn mới có được một cơ hội đáng kể nhưng Almeida lại khống chế bóng bị lỗi sau đường chuyền ngang chuẩn xác của đồng đội.

Đến phút 13, tỷ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà. Có bóng bên cánh trái, Anh Đức tung đường tạt bóng vừa đủ tầm để Philani bật cao hơn trung vệ đội khách, đánh đầu qua tay thủ môn Ngọc Tân. Dẫn trước với khoảng cách an toàn, B.Bình Dương nhường thế trận lại cho N.Sài Gòn, nhưng lối chơi của đội khách quá đơn điệu không thể làm khó đội chủ nhà.

Phút 30, N.Sài Gòn được hưởng lợi thế về quân số. Hữu Thắng phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng. Dù hơn người nhưng trong suốt những phút còn lại của hiệp một, N.Sài Gòn không thể tạo ra cơ hội ghi bàn. Thậm chí B.Bình Dương còn có cơ hội nới rộng cách biệt nhưng Vũ Phong bỏ lỡ ở phút 43.

 
Hữu Thắng (thứ 2 từ phải qua, đứng) phải nhận thẻ đỏ do lỗi vào bóng ác ý - Ảnh: Khả Hòa

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thay Khánh Lâm bằng Văn Tiến để củng cố hàng phòng ngự. Phút 50, hàng phòng ngự B.Bình Dương lúng túng để cho Almeida suýt ghi bàn rút ngắn tỷ số. Đội khách tiếp tục đưa Được Em vào thay Quang Hải để tạo nét mới trên hàng công.

Dù chơi phòng ngự nhưng B.Bình Dương liên tục có những pha tấn công nhanh đầy nguy hiểm. Phút 70, Philani đánh gót tinh tế cho Minh Trung băng lên dứt điểm nhưng cú xỉa bóng của tiền vệ này trong tư thế đối mặt thủ môn lại chệch cột. Phút 73, Leandro cũng suýt nâng tỷ số cho đội chủ nhà nhưng cú sút kỹ thuật của tiền đạo này chệch cột trong gang tấc. Đội khách cuối cùng cũng có được bàn gỡ 1-3 ở phút 77. Sau 2 cú sút liên tiếp Được Em đã xuyên thủ hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Với trận thắng này, B.Bình Dương đã san bằng điểm số với N.Sài Gòn và tràn đầy tự tin bước tiếp ở V.League. Trong khi đó, N.Sài Gòn vẫn chưa thể hiện được bộ mặt mới so với giai đoạn một.

Ở các trận đấu còn lại, SLNA đè bẹp K.Khánh Hòa 4-0 bằng các bàn thắng của Kavin, Trọng Hoàng và Derron để giữ vững ngôi đầu.

SHB.Đà Nẵng đánh bại V.Ninh Bình ngay trên sân khách bằng các bàn thắng của Merlo, Nicolas và Dembele.

 
V.Hải Phòng (áo đỏ) bị ĐT.LA cầm chân 0-0 trên sân Lạch Tray - Ảnh: Minh Hoàng

Trận “chung kết ngược” trên sân Lạch Tray giữa V.Hải Phòng và ĐT.LA kết thúc không có bàn thắng. HA.GL chia điểm với CS.Đồng Tháp trên sân khách bằng bàn thắng của Tăng Tuấn khi đội chủ nhà sớm có bàn mở tỷ số của Văn Nghĩa. Cuộc đối đầu giữa HN.T&T và Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả

CS.Đồng Tháp – HA.GL: 1-1

V.Hải Phòng – ĐT.LA: 0-0

SLNA – K.Khánh Hòa: 4-0

V.Ninh Bình – SHB.Đà Nẵng: 0-4

HN.T&T – Thanh Hóa: 0-0

B.Bình Dương – N.Sài Gòn: 3-1

HN.ACB – HP.HN: 3-2

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.