Man.City muốn hạ bệ M.U

15/05/2011 23:26 GMT+7

Vừa đoạt được chức vô địch FA Cup, Man.City đã lập tức gây ồn ào khi tuyên bố sẽ lật đổ M.U để vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng tới.

Vừa đoạt được chức vô địch FA Cup, Man.City đã lập tức gây ồn ào khi tuyên bố sẽ lật đổ M.U để vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng tới.

CĐV của “Man xanh” cũng làm ngay một biểu ngữ mới đặt lại con số năm mà Man.City không vô địch trở về số 0, thay vì số tăng dần đến 35 năm như CĐV của “Man đỏ” (M.U) thường dè bỉu bấy lâu nay. Điều này cũng thể hiện một quyết tâm lớn của Man.City là từ đây sẽ mở ra một kỷ nguyên mới nhằm thoát khỏi cái bóng quá lớn của kình địch cùng thành phố suốt nhiều năm qua. Theo HLV Roberto Mancini: “Chức vô địch FA Cup và suất dự Champions League chỉ là thành công bước đầu của chúng tôi. Man.City đặt tham vọng xa hơn là đánh bại toàn diện M.U để đăng quang Premier League mùa tới”. Để cụ thể tham vọng, ông Mancini tiết lộ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới “Man xanh” sẽ theo đuổi nhiều ngôi sao lớn nhằm cải thiện hơn nữa lực lượng hiện nay. Mới nhất, báo chí Anh cho biết Man.City đang đẩy mạnh việc chèo kéo tiền vệ thủ quân của Arsenal là Cesc Fabregas thông qua cầu thủ đồng hương David Silva.


Fabregas (4) là mục tiêu lớn nhất mà Man City đang nhắm đến - Ảnh: AFP

Nhiều chuyên gia bình luận bóng đá Anh như Phil McNulty của BBC Sports phân tích: “Với hơn 300 triệu bảng đầu tư trong gần 3 năm qua và có được thành công bước đầu, những ông chủ Ả Rập sẽ còn vung tiền nhiều hơn nữa nhằm đưa Man.City sánh ngang với M.U, Arsenal, Chelsea. Chẳng phải ngẫu nhiên mà họ tìm mọi cách tiếp cận Fabregas và thậm chí cả Ibrahimovic từ trước đó”. HLV Mancini từng nói: “Nếu chúng tôi giành quyền dự Champions League thì sẽ có nhiều ngôi sao lớn tìm đến”. Cũng vì rất tự tin với điều này, ông Mancini đã úp mở cho biết: “Ngay cả Tevez nếu không còn hứng thú với CLB thì cậu ấy có thể ra đi”.

HLV Alex Ferguson tuy đang vui mừng với danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh cũng không quên nhìn về Man.City với ánh mắt dè chừng. Bởi sức mạnh của những đồng tiền từ Ả Rập có thể khiến khoảng cách về đẳng cấp trước đây giữa 2 đội sớm được thu hẹp lại.

Ngoài Fabregas và Ibrahimovic, những mục tiêu nặng ký khác của Man.City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới còn có tiền đạo Edinson Cavani từ Napoli với đề nghị ban đầu 45 triệu bảng; Kaka từ Real Madrid (kèm trao đổi tiền đạo Adebayor), Xavi từ Barcelona; Wesley Sneijder từ Inter Milan, Jack Rodwell từ Everton. Tất cả những siêu sao này có giá trị không dưới 20 triệu bảng/người, nhưng Man.City thẳng thắn cho biết chỉ cần cái gật đầu từ những cầu thủ này thì họ sẽ sẵn sàng mở két.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.