Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi: SLNA dẫn đầu và nhiều thẻ chỉ là “trùng hợp”(!)

06/05/2011 23:55 GMT+7

Trong buổi sơ kết lượt đi vào hôm qua, Trưởng BTC Dương Nghiệp Khôi (ảnh) đã trả lời về chuyện bạo lực sân cỏ cũng như các hành vi phi thể thao của SLNA và một số đội.

Trong buổi sơ kết lượt đi vào hôm qua, Trưởng BTC Dương Nghiệp Khôi (ảnh) đã trả lời về chuyện bạo lực sân cỏ cũng như các hành vi phi thể thao của SLNA và một số đội.

Ông Khôi nói: “Các trận đấu V-League mùa này ngày càng thật hơn, quyết liệt hơn, không có chuyện nhường nhau, móc ngoặc hay biến thể nọ kia. Và khi đá thật hơn thì các cầu thủ dễ phạm lỗi hơn. Ở nước ngoài, trận đấu như Real gặp Barca cũng có tránh được thẻ đỏ đâu. Hơn nữa, mùa này, các trọng tài cũng đã cương quyết hơn theo khuyến cáo của FIFA. Tôi cho rằng, có lẽ có sự trùng hợp nào đấy khi một số đội ở nhóm trên lại dính nhiều thẻ. Như SLNA, tôi thấy họ đá máu lửa nên đôi khi dính thẻ là không tránh khỏi. Ngoài ra cũng không phải các CLB muốn đạt thành tích bằng bất kỳ giá nào vì nhiều CLB đang ở vị trí cuối mà số thẻ đâu có ít.

 

Nhiều trận SLNA đá đẹp mà vẫn thắng đó chứ. Còn với BTC giải, chúng tôi chỉ có vai trò giúp cho các thành viên dự giải thực hiện đúng các luật thi đấu. Những ai vi phạm thì trách nhiệm thuộc về ban khác. Chúng tôi đã phân định rõ ràng công việc như vậy. Không thể BTC giải vừa lo tổ chức vừa lo kỷ luật. Trưởng BTC giải ôm đồm hết mọi việc là không đúng. Mức độ nặng nhẹ của các án phạt, giới báo chí cần hỏi ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Kỷ luật. Ngoài ông Hường, ban này còn có 4, 5 luật sư giúp việc.

Chúng tôi không ai mong muốn nhìn thấy hình ảnh không đẹp trên sân cỏ. Bản thân tôi cảm thấy rất buồn khi chứng kiến những hành vi đó. Trước mùa giải, BTC cũng đã đến tận các CLB để khuyến cáo nhưng các vi phạm vẫn xảy ra. Ở những trận đấu căng, không phải ai cũng đủ trí khôn, bản lĩnh để vượt qua những giây phút nóng giận. Các bạn có thể ngạc nhiên nhưng không thể đòi hỏi tôi làm thay việc của ông Hường. Đừng ép trách nhiệm của người này lên vai người khác. Nếu thấy những mức kỷ luật chưa đủ đô thì người cần gặp là Trưởng ban Kỷ luật. Trưởng ban Kỷ luật không được mời dự họp báo nên thành ra tôi như người bị trút hết lỗi”.            

Phương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.