Quốc Vượng muốn ra đi thì phải đền bù

13/05/2011 23:43 GMT+7

Hôm qua, Chủ tịch CLB Hà Tĩnh - Nguyễn Đức Thụy cho hay sẽ “cởi trói” cho Quốc Vượng nếu cầu thủ này chịu nộp lại cho CLB 500 triệu đồng.

Hôm qua, Chủ tịch CLB Hà Tĩnh - Nguyễn Đức Thụy cho hay sẽ “cởi trói” cho Quốc Vượng nếu cầu thủ này chịu nộp lại cho CLB 500 triệu đồng.

Cách đây 6 năm, mọi thứ tốt đẹp đang mở ra trước mắt thì chỉ vì sự nông nổi, tiền vệ của tuyển quốc gia này đã dính vào vụ bán độ tại SEA Games 23. Hai năm sau khi ra tù, Vượng may mắn được Thể Công kéo về nhưng chưa kịp hưởng sự may mắn đó thì anh lại tái phát chấn thương. Hơn một năm trời chữa trị ở trong nước lẫn ngoài nước (Singapore), Vượng vừa bình phục thì năm 2009, Thể Công coi như “giải tán” vì chuyển giao cho Thanh Hóa. “Mặc dù đã chuyển giao nhưng hợp đồng của tôi vẫn còn đến hết năm 2011 nên nếu muốn đi đâu, tôi cũng phải đền bù. Đúng lúc ấy, Chủ tịch CLB Hà Tĩnh Nguyễn Đức Thụy và HLV Nguyễn Văn Sỹ đã mời tôi về đá cho đội hạng nhì Hà Tĩnh. Trong số 5 tỉ đồng chuyển nhượng mà Hà Tĩnh hứa trả cho tôi, anh Thụy đã đưa 2,5 tỉ để tôi trả cho Thanh Hóa. Mùa đó, Hà Tĩnh không thăng được hạng nhất, tôi cảm thấy mình có một phần trách nhiệm nên đã không dám đòi số tiền 2,5 tỉ đồng còn lại...”.


Quốc Vượng có thể tìm bến đỗ mới nếu nộp tiền đền bù hợp đồng cho CLB Hà Tĩnh - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Không lên được hạng, Hà Tĩnh hoạt động cầm chừng và theo lời của Vượng: “Một số cầu thủ được thanh lý hợp đồng còn tôi không thấy lãnh đạo CLB nói năng gì. Thời hạn hợp đồng của tôi còn đến hết năm 2013 nhưng khi Hà Tĩnh tiếp tục đá giải hạng nhì năm nay, tôi hụt hẫng vì không được gọi tập trung để thi đấu. Từ tháng 5 năm ngoái đến giờ, tôi cũng không được nhận lương. Tôi được biết ngày 18.5 tới là hạn cuối cùng để các CLB chốt danh sách giai đoạn 2, nên nếu được, tôi mong bầu Thụy cho tôi ký thanh lý hợp đồng. Tôi muốn đến một CLB khác để thử việc, không ăn lương cũng được”.

Về phía CLB Hà Tĩnh, ông Nguyễn Đức Thụy hôm qua đã nhận xét về Vượng không mấy thiện cảm: “Không thể chối cãi Vượng là một tài năng bóng đá nhưng về tác phong và nếp sinh hoạt, Vượng chưa thực sự làm gương cho các cầu thủ khác. Chúng tôi ưu ái Vượng rất nhiều, song Vượng chưa đáp lại được là bao nhiêu. Có lần, Vượng còn nhắn tin dọa nếu không cho Vượng đi thì Vượng sẽ kiện”. Tuy nhiên, Quốc Vượng phản bác: “Cú vấp ngã ở SEA Games 23 đã cho tôi bài học quá thấm thía. Suy cho cùng, tôi không hề muốn kiện tụng, tôi chỉ muốn được cởi trói trước khi quá muộn!”.

Cũng trong hôm qua, bầu Thụy cho hay có thể sẽ sớm “giải phóng” cho Vượng nhưng cầu thủ này phải nộp lại cho CLB 500 triệu đồng tiền bồi hoàn do phá vỡ hợp đồng và thuế thu nhập cá nhân từ khoản tiền 2,5 tỉ đồng đền bù cho Thanh Hóa.

Phương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.