Hủy Grand Prix để có vàng châu Á

09/05/2011 22:23 GMT+7

Huy chương vàng (HCV) giải vô địch châu Á vào tháng 7.2011 là đích ngắm mà Liên đoàn Điền kinh VN (VAF) vừa đặt ra cho Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng.

Huy chương vàng (HCV) giải vô địch châu Á vào tháng 7.2011 là đích ngắm mà Liên đoàn Điền kinh VN (VAF) vừa đặt ra cho Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng.

Trong số 160.000 USD mà VAF đầu tư cho điền kinh năm 2011 thì riêng chuyến sang Đức (vào trung tuần tháng 4 vừa qua) của thầy trò HLV Đình Minh đã chiếm gần 45.000 USD. Hai buổi tập luyện với cường độ cao mỗi ngày, Nữ hoàng điền kinh VN Vũ Thị Hương còn được giám sát bởi đích thân HLV trưởng đội tuyển điền kinh Đức Henning Von Papen. Với sự tư vấn của ông Papen, HLV Đình Minh đã lập tour thi đấu châu Âu trong tháng 6 (dự kiến 5 giải) như tại Đức, Thụy Điển, Hà Lan, Pháp mà theo ông Minh: “Tập luyện thôi không đủ, sự cọ xát ở đẳng cấp cao chắc chắn sẽ giúp Hương khắc phục những điểm yếu về thể lực, kỹ thuật và tâm lý”.

 
Thầy trò Nguyẽn Đình Minh - Vũ Thị Hương với mục tiêu có HCV châu Á - Ảnh: Bạch Dương 

Trả lời câu hỏi: “Tại sao VN hủy dự giải điền kinh lớn của châu Á là Grand Prix vào cuối tháng 5?”, ông Minh nói: “Chúng tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của chuyên gia người Đức Uwe Freimuth là quyết định không để Hương tham dự Grand Prix vì đó là thời điểm Hương cần tích lũy thể lực”. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng thư ký VAF nói rõ quan điểm: “Chúng ta không thể tiếp tục mắc sai lầm vì năm ngoái, khi kiểm tra bằng bài test đặc biệt vào tháng 3.2010 tại Liangbiang - Đà Lạt, Hương đã không đạt chỉ số về thể lực nhưng vẫn tham gia Grand Prix và chỉ về thứ 4. Trong khi các VĐV hàng đầu châu Á, đoạt HCV ASIAD đã không có mặt. Muốn xây nhà vững thì phải có nền móng chắc. Chúng tôi muốn tạo cho Hương một nền móng thật chắc”.

Cũng theo ông Hùng và ông Minh, chỉ tiêu đặt ra cho Vũ Thị Hương là phải đoạt HCV tại giải châu Á tổ chức ở Kobe (Nhật Bản). Hương sẽ gặp lại những đối thủ sừng sỏ của Nhật và Uzbekistan. HLV Đình Minh khẳng định thêm: “Mới đây, Hiệp hội Các liên đoàn điền kinh thế giới đã thống nhất chuẩn dự Olympic London 2012. Muốn có mặt, Hương phải đạt chuẩn B với thông số là 11 giây 38. Đây cũng là thử thách cực kỳ khắc nghiệt vì tại ASIAD, Hương đoạt HCĐ với thành tích 11 giây 43”.

Đương kim á quân ASIAD 16 Trương Thanh Hằng cùng tổ cự ly dài cũng đã sang Lệ Giang - Trung Quốc tập huấn từ ngày 2.5. Đây là vùng núi cao rất lý tưởng để rèn sức bền và tốc độ. Hằng cũng sẽ không dự Grand Prix mà sau khi hoàn tất chu kỳ tích lũy thể lực, cô sẽ sang Đức tập huấn cùng với Hương. Hằng sẽ dự một loạt giải đấu tại châu Âu với chỉ tiêu đoạt vàng ở Kobe cự ly 800m. Với Hằng, nếu muốn đến được Olympic vào mùa hè năm sau cô phải đạt thông số 2 phút 01 giây 30 - điều Hằng hoàn toàn có thể làm được bởi ở ASIAD 16, Hằng đã về nhì và phá kỷ lục SEA Games với thành tích 2 phút 00 giây 91.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.