Nadal bất ngờ gục ngã ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng

05/09/2016 10:14 GMT+7

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng sáng nay (5.9, giờ VN) khi hạt giống số 4 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) để thua Lucas Pouille (Pháp, 24) với tỷ số 2-3 (1/6, 6/2, 4/6, 6/3, 6/7).

Pouille là đối thủ bị đánh giá thấp hơn và cũng đã từng thua dễ Nadal ở giải Monte Carlo Masters hồi năm ngoái. Tưởng chừng “vua đất nện” sẽ tiếp tục có thêm trận thắng để đi tiếp. Tuy nhiên, tay vợt 22 tuổi người Pháp đã cho thấy sự tiến bộ rất nhanh của mình khi hiện tại anh đã vươn lên vị trí số 25 thế giới trong thời gian rất nhanh.

Ở trận đấu này, Pouille đã khởi đầu trận đấu rất tốt với những cú đánh mạnh mẽ cùng những quả giao bóng đầy uy lực để gây bất ngờ cho Nadal và có được chiến thắng dễ dàng 6/1. Dù Nadal cũng trở lại bằng chiến thắng 6/2 trong ván đấu tiếp theo nhưng tay vợt người Pháp tiếp tục vượt lên dẫn trước 2-1 sau ván thắng 6/4 và Nadal tiếp tục rượt đuổi để cân bằng tỷ số 2-2.

Pouille có trận đấu quá hay trước Nadal AFP

Ván quyết định đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và khiến trận đấu phải bước vào loạt tie-break đầy cân não. Nadal đã sớm là người vượt lên dẫn trước nhưng ngay sau đó, Pouille đã thi đấu xuất sắc và bùng nổ để dẫn lại 4/1 rồi 6/3 trong loạt đánh này. Tưởng chừng thế trận đã thay đổi khi Nadal cứu được cả 3 điểm để cân bằng 6/6. Tuy nhiên, ở hai quả đánh sau đó Nadal đều để thua và chấp nhận thất bại.

Trong ngày thi đấu này được xem là rất thành công của các tay vợt người Pháp khi bên cạnh chiến thắng của Pouille còn có hai tay vợt khác là Jo-Wilfried Tsonga (9) và Gael Monfils (10) cũng có được chiến thắng để vào tứ kết. Tsonga đã thắng Jack Sock (Mỹ, 26) với tỷ số 3-1 và Monfils vượt qua Marcos Baghdatis (CH Cyprus, hạng 44 thế giới) với tỷ số 3-0. Tại tứ kết, Pouille sẽ gặp Monfils còn Tsonga sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic (Serbia, 1) và Kyle Edmund (Anh, hạng 84 thế giới).

Cựu số 1 thế giới Wozniacki đang hồi sinh AFP

Ở nội dung đơn nữ, cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, hạng 74 thế giới) tiếp tục cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của mình sau khoảng thời gian dài sa sút bằng chiến thắng trước tay vợt của nước chủ nhà Madison Keys (8) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) để có mặt ở tứ kết. Đối thủ của Wozniacki sẽ là mộ tay vợt gây bất ngờ khác là Anastasija Sevastova (Latvia, hạng 48 thế giới), người đã đánh bại Johanna Konta (Anh, 13) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5).

Cặp đấu tứ kết còn lại sẽ được diễn ra giữa hạt giống số 2 Angelique Kerber (Đức) gặp á quân Roberta Vinci (Ý, 7) sau khi cả hai lần lượt đánh bại Petra Kvitova (CH Czech, 14) và Lesia Tsurenko (Ukraine, hạng 99 thế giới) ở vòng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.