Bế tắc, Barcelona chuyển hướng sang 'hàng dạt'

01/08/2016 14:38 GMT+7

Barcelona vẫn đang gặp khó khăn trong việc chiêu mộ tiền đạo. Trong bối cảnh thời gian của kỳ chuyển nhượng không chờ đợi họ, đội chủ sân Catalan đang ráo riết nhắm đến mọi phương án có thể.

Theo El Mundo Deportivo, tiền đạo Andre-Pierre Gignac trở thành cái tên mới nhất nằm trong tầm ngắm của Barcelona. Trước đó, lần lượt Nolito, Luciano Vietto, Kevin Gameiro... đều cự tuyệt nhà đương kim vô địch La Liga. Họ không muốn tới Barcelona để dự bị cho tam tấu "MSN", gồm Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar.

Chính điều đó khiến Barcelona lâm vào cảnh bế tắc. Họ cần một tiền đạo phải hội đủ điều kiện, giá rẻ, tài năng, và chấp nhận dự bị. Thời gian qua, nhiều cái tên được nhắm tới, nổi bật có Robin van Persie, Mario Mandzukic hay Mario Gomez. Tuy nhiên, chưa có cái tên nào thật sự được Barcelona tiếp cận nghiêm túc.
Gần đây, Barca chuyển sự chú ý sang Andre-Pierre Gignac, tiền đạo suýt cùng tuyển Pháp vô địch EURO 2016 nếu cú sút cận thành của anh không đưa bóng trúng cột dọc Bồ Đào Nha vào những phút cuối trận chung kết. Gignac đã sang tuổi 30, và khoác áo Tigres UANL, một đội bóng ở Mexico. Trong quá khứ, Gignac chơi cho Lorient, Toulouse và Marseille.

Về lý thuyết, Gignac hội đủ một số yếu tố phù hợp với đội bóng xứ Catalan. Giá chuyển nhượng của cầu thủ này không quá cao, có kinh nghiệm và nhiều khả năng chấp nhận dự bị. Khuyết điểm của tiền đạo người Pháp nằm ở khả năng dứt điểm và sự chậm chạp. Tại EURO 2016, Gignac thi đấu không mấy nổi bật và toàn để lại sự tiếc nuối.
Gignac lại phù hợp với yêu cầu của Barcelona AFP
Với Barca, họ thật sự đang chịu cảnh "nhà giàu cũng khóc". Đội bóng không thiếu tiền để mua sắm, tuy nhiên, không mục tiêu nào của họ chịu làm dự bị cho "MSN". Việc liên tiếp đưa vào tầm ngắm nhiều tiền đạo ở tuổi "xế chiều" cũng cho thấy sự thụt lùi của Barca trên phương diện đào tạo trẻ, khi lò La Masia không sản sinh ra thế hệ kế cận tài năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.