Nghịch lý ngược của U.19 Việt Nam: Được chăm quá sợ... mệt

28/07/2016 15:38 GMT+7

Sau 1 năm mỏi mòn vì 'đói', tuyển U.19 Việt Nam sẽ được chăm bẵm tốt nhất, từ chuyên gia ngoại đến lịch thi đấu quốc tế dày đặc, đến mức phải xin giảm số trận giao hữu quốc tế vì sợ 'bội thực'.

Hưởng trước nhất 2 chuyên gia ngoại
Trong lịch sử, tuyển U.19 Việt Nam phiên bản 2014 từng được ngợi ca được chăm sóc tốt nhất, khi có kế hoạch tập huấn nước ngoài dài hạn và có cả đầu bếp, chuyên gia dinh dưỡng theo cùng.
Tuy nhiên, ai cũng hiểu đó là tiền túi của bầu Đức lo cho đám nhỏ nòng cốt là học viên của Học viện HAGL Arsenal JMG. Bởi vậy nên đến phiên bản 2015 mọi thứ lại “vũ như cẩn”, ảm đạm.
Bởi vậy mới có chuyện HLV Hoàng Anh Tuấn trong năm 2015 thường xuyên thường xuyên sầu não và sốt ruột, tìm mọi cách kêu gọi để tăng số lượng và chất lượng các trận giao hữu quốc tế cho các học trò.
Tuy nhiên, đến 2016, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những hỗ trợ mang tính thực chất và đáng kỳ vọng, đáp ứng hầu như toàn bộ kế hoạch đề xuất của HLV Hoàng Anh Tuấn từ thời gian, địa điểm, đối tượng thi đấu.
Đặc biệt, đội sẽ lần đầu được sự hỗ trợ, cố vấn của 2 chuyên gia người Đức. Do tập trung trước, nên U.19 Việt Nam sẽ là đội tuyển đầu tiên được tân HLV thể lực Martin Forkel và Giám đốc điều hành Jurgen Gede "phục vụ".
2 chuyên gia này sẽ làm việc cùng U.19 Việt Nam ít nhất cho đến khi đội tuyển quốc gia của HLV Hữu Thắng tập trung ngày 24.9. 
Tuyển U.19 Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt hơn hẳn 1 năm trước Đỗ Hải
U.19 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 31.7. Như vậy, 2 chuyên gia này sẽ theo sát thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong suốt 5 tuần trời, gần như trọn vẹn giai đoạn chuẩn bị cho giải U.19 Đông Nam Á (11-24.9).
Không tưởng nếu nói về cú "đại nhảy vọt", nhưng đây là thông tin đáng chờ đợi, với hy vọng sẽ có những góp ý thiết thực để nâng cao chất lượng chuẩn bị của đội tuyển.
Cọ xát quốc tế thỏa thích
Nếu tính cả khi bước vào giải U.19 Đông Nam Á, tức 6 tuần từ ngày tập trung, U.19 Việt Nam sẽ có đến 6 trận giao hữu quốc tế hứa hẹn chất lượng.
4 trong 6 trận sẽ bao gồm 3 trận vòng bảng với U.19 Malaysia, U.19 Hong Kong và U.19 Myanmar và một trận chung kết (hoặc tranh HCĐ) ở giải giao hữu tổ chức tại Mandalay (Myanmar).
HLV Hoàng Anh Tuấn đã rút bớt số trận giao hữu để tránh quá tải cho học trò Lê Nam
Kế đó, đội sẽ tập huấn tại Quảng Châu - Trung Quốc, ở Trung tâm huấn luyện của gã đại gia Guangzhou Evergrande từng 2 lần vô địch AFC Champions League. Tại đây thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có 2 trận giao hữu với đội hình B của Guangzhou Evergrande.
Lúc này, VFF đang đàm phán để đổi đối tượng thành U.19 Guangzhou Evergrande
Sau đợt tập huấn này, tuyển U.19 Việt Nam sẽ về lại Hà Nội thi đấu giải U.19 Đông Nam Á. Trong trường hợp vào đến chung kết, đội sẽ có thêm 6 trận đấu.
Với tầm nhìn hướng đến giải U.19 châu Á, VFF cũng đã liên hệ và thu xếp một đợt tập huấn kéo dài 1 tuần tại Qatar, kèm 1 trận giao hữu tại đây. Ngoài ra, đội sẽ có thêm 1 trận giao hữu bổ ích nữa tại Trung Đông với U.19 Bahrain (ngày 28.9).
HLV Hoàng Anh Tuấn trong lần sang Campuchia ủng hộ U.16 Việt Nam Ngọc Linh
Thực tế, chúng ta có thể có đến 3 trận giao hữu tại Trung Đông trước khi dự giải U.19 châu Á. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn và 2 tân HLV thể lực Martin Forkel và Giám đốc kỹ thuật Gede cùng đi đến thống nhất hủy bỏ trận giao hữu với Arabia Saudi để tránh quá tải cho các học trò.
Tổng cộng, U.19 Việt Nam sẽ có đến 14 trận đấu quốc tế trong vòng 10 tuần từ ngày tập trung 31.7 đến trận đầu tiên tại giải châu Á với U.19 CHDCND Triều Tiên (14.10).
“VFF đã hỗ trợ tạo điều kiện cho U.19 Việt Nam rất tốt. Đặc biệt, ban huấn luyện sẽ có thêm HLV thể lực, Giám đốc kỹ thuật từ Đức hỗ trợ. Tất cả các phương án, kế hoạch chuẩn bị đều tốt. Chỉ duy nhất một điểm chưa trọn vẹn là lực lượng không đầy đủ thôi”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
Câu chuyện lực lượng là nỗi lo duy nhất. Và cũng là lớn nhất!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.