Từ vụ Pogba, nhìn lại những bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá thế giới

21/07/2016 15:14 GMT+7

Paul Pogba sắp sửa trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi thông tin từ Anh cho biết Manchester United (M.U) sẽ bỏ ra 91 triệu bảng (110 triệu euro) để sở hữu tiền vệ người Pháp.

Trong những ngày tới, người hâm mộ bóng đá sẽ được chứng kiến một vụ chuyển nhượng "bom tấn". Nếu không có gì bất ngờ, Pogba sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng Gareth Bale từ Tottenham sang Real Madrid trước đây.
Vào năm 2013, Bale trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới khi Real Madrid bỏ ra 100 triệu euro để chiêu mộ anh. Trước đó nữa, Real Madrid cũng lập kỷ lục với bản hợp đồng mua Cristiano Ronaldo từ M.U với 94 triệu euro vào năm 2009.
Dưới đây là những bản hợp đồng kỷ lục của làng bóng đá thế giới:
Alan Shearer (từ Blackburn sang Newcastle năm 1993):
Newcastle đã gây sốc trong làng bóng đá Anh khi chiêu mộ thành công Shearer từ đội vô địch Premier League năm 1992 là Blackburn. Với 15 triệu bảng, tiền đạo tuyển Anh là cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời bấy giờ.
Ronaldo (từ Barcelona sang Inter Milan năm 1997):
Lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 2 năm, Ronaldo thay đổi CLB. Barcelona mua "Người ngoài hành tinh" từ PSV với giá 13,2 triệu bảng vào năm 1996 và chỉ sau 1 mùa giải, họ bán anh cho Inter Milan với giá 19,5 triệu bảng.
Denilson (từ Sao Paulo sang Betis năm 1998):
Cầu thủ người Brazil gây ấn tượng khi cùng đội tuyển quốc gia vào đến trận chung kết World Cup. Sau giải đấu diễn ra trên đất Pháp, Denilson đã có đội bóng mới khi Betis bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục là 21,5 triệu bảng.
Christian Vieri (từ Lazio sang Inter Milan năm 1999):
Vieri là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Ý. Tiền đạo có biệt danh là "Bò mộng" đã từng khoác áo cả hai đội bóng thành Milan là Inter và AC. Năm 1999, Inter đã có được sự phục vụ của Vieri khi bỏ ra 32,1 triệu bảng.
Hernan Crespo (từ Parma sang Lazio năm 2000):
Có được số tiền chuyển nhượng kỷ lục từ vụ bán Vieri, 1 năm sau, Lazio tiến hành mua một tiền đạo nổi tiếng khác là Crespo. Lần này, vụ chuyển nhượng cũng là kỷ lục khi mức giá lên đến 35 triệu bảng.
Luis Figo (từ Barcelona sang Real Madrid năm 2000):
Trong kỳ chuyển nhượng hè năm 2000, người ta còn được chứng kiến một vụ chuyển nhượng kỷ lục khác. Chẳng bao lâu sau khi Lazio mua Crespo, Real Madrid đã thành công trong thương vụ còn sốc hơn khi giành được Figo từ tay của kình địch Barcelona với mức giá 37 triệu bảng.
Zinedine Zidane (từ Juventus sang Real Madrid năm 2001):
Với chính sách "Galatico - Dải ngân hà" của chủ tịch Florentino Perez, Real Madrid tiếp tục mang về sân Bernabeu một ngôi sao nữa. Lần này, Zidane khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải bỏ ra 46 triệu bảng.
Kaka (từ AC Milan sang Real Madrid năm 2009):
Trong suốt 8 năm, kỷ lục của Zidane được giữ vững. Tuy nhiên, trong lần thứ 2 trở lại vị trí chủ tịch Real, Perez tiếp tục tung tiền mua các ngôi sao. Trước sự chèo kéo quyết liệt từ đội bóng Hoàng gia, Kaka đã rời AC Milan để sang Tây Ban Nha thi đấu với giá 56 triệu bảng.
Cristiano Ronaldo (từ M.U sang Real Madrid năm 2009):
Chỉ 2 tuần sau khi lập kỷ lục với bản hợp đồng mua Kaka, Real Madrid tiếp tục thực hiện một vụ chuyển nhượng "bom tấn" nữa. Lần này, Ronaldo từ M.U chuyển đến sân Bernabeu với giá chuyển nhượng 80 triệu bảng.
Gareth Bale (từ Tottenham sang Real Madrid năm 2013):
Thêm một bản hợp đồng kỷ lục nữa của Real Madrid. Bất chấp sự theo đuổi quyết liệt của M.U, tiền vệ người Xứ Wales vẫn rời nước Anh để sang Tây Ban Nha khi đội bóng chủ sân Bernabeu quyết định bỏ ra 86 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.