Ronaldo, Messi và Bale tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

18/07/2016 19:29 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong mùa giải vừa qua.

Danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mà UEFA vừa công bố bao gồm: Gareth Bale (Real Madrid & Xứ Wales), Gianluigi Buffon (Juventus & Ý), Antoine Griezmann (Atletico Madrid & Pháp), Toni Kroos (Real Madrid & Đức), Lionel Messi (Barcelona & Argentina), Thomas Muller (Bayern Munich & Đức), Manuel Neuer (Bayern Munich & Đức),  Pepe (Real Madrid & Bồ Đào Nha), Cristiano Ronaldo (Real Madrid & Bồ Đào Nha), Luis Suarez (Barcelona & Uruguay).
Danh sách này do phóng viên thể thao của 55 quốc gia thuộc UEFA chọn ra. Danh sách rút gọn gồm 3 cái tên sẽ được đưa ra vào tháng tới.
Theo giới chuyên môn, 3 cái tên có trong danh sách rút gọn nhiều khả năng sẽ là Ronaldo, Messi và Bale. Đây là 3 cầu thủ đã thi đấu nổi bật trong mùa giải vừa qua.

tin liên quan

'Real Madrid vẫn sống tốt nếu chia tay Ronaldo'
Huyền thoại Raul Gonzalez của Real Madrid cho rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn sẽ là một thế lực hùng mạnh ở châu Âu cho dù không còn Cristiano Ronaldo trong đội hình.
Tuy nhiên, ưu thế dường như đang thuộc về Ronaldo. Bởi trong mùa giải vừa qua, chân sút 31 tuổi đã cùng Real Madrid đăng quang ở đấu trường Champions League. Anh ghi được tổng cộng 51 bàn trong 48 trận ở mọi đấu trường, trong đó có 16 bàn ở Champions League.
Không chỉ vậy, Ronaldo còn cùng đội tuyển Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO 2016 sau khi chiến thắng đội chủ nhà Pháp 1-0 trong trận chung kết.
Bale đã trải qua một mùa giải thành công AFP
Messi trong mùa giải vừa qua có phần lép vế hơn khi "chỉ" cùng Barcelona giành chức vô địch La Liga và Cúp Nhà vua. 
Thành tích của Messi thậm chí còn có phần kém ấn tượng hơn so với Bale. Cầu thủ Xứ Wales cũng là một thành viên của Real Madrid giành chức vô địch Champions League. Ngoài ra, Bale còn giúp Xứ Wales giành quyền vào bán kết EURO 2016 ngay trong lần đầu tiên tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.