Nhận định Anh vs San Marino (2 giờ 45 sáng 26.3): Khách mang theo... rổ đựng bóng

Kim Chao
Kim Chao
25/03/2021 14:15 GMT+7

Nhận định bóng đá tuyển Anh gặp San Marino lúc 2 giờ 45 sáng mai 26.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn vòng loại World Cup 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Tuyển Anh, một trong những đội bóng lọt vào bán kết của World Cup 2018, sẽ hướng đến việc khởi đầu mọi thứ bằng một chiến thắng hoành tráng khi họ tiếp San Marino tại sân vận động Wembley vào 2 giờ 45 rạng sáng mai 26.3 (theo giờ VN) ở bảng I.

Lịch sử đối đầu khủng khiếp giữa hai đội tuyển

"Tam Sư" dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate đã có một chiến dịch vòng loại mạnh mẽ ở EURO 2020 khi bất bại cả 8 trận đấu của họ. Tuy nhiên tại đấu trường Nations League, phong độ tầm thường đã chứng kiến tuyển Anh đứng thứ ba trong bảng A2 vì thua 2 trong 4 trận gần đây nhất trước khi đánh bại Iceland với tỷ số 4-0.

Thành tích thi đấu 5 trận gần nhất

Trong khi đó, San Marino đã thua cả 10 trận tại vòng loại EURO 2020, họ cũng không thắng được trận nào trong số 4 trận tại Nations League, nơi họ xếp cuối bảng D2 như thường lệ. Trận đấu gần đây nhất chứng kiến San Marino hòa không bàn thắng trước đội đồng "hạng cân" Gibraltar vào tháng 11 năm ngoái.

Tỷ lệ châu Á


Độ chênh lệch quá lớn giữa hai đội tuyển khiến cho đây chỉ là màn dạo chơi của "Tam Sư" trên sân nhà Wembley. Thật khó đoán nổi họ sẽ ghi được bao nhiêu bàn vào lưới San Marino như từng làm trong quá khứ. Tránh được cơn mưa bàn thắng đã là điều rất khó đối với các vị khách chứ đừng nói tới chuyện họ nghĩ đến điều thần tiên gì khác.

Đội hình ra sân

HLV Gareth Southgate đã đưa ra một số lựa chọn táo bạo cho trận đấu này. Tất nhiên trước đối thủ quá yếu như San Marino, ông không thể có cơ hội nào tốt hơn để thử nghiệm đội hình. Ngôi sao của Liverpool, Trent Alexander-Arnold, đang rớt phong độ đã tạo điều kiện cho lần đầu tiên lên tuyển của Ollie Watkins. Đó cũng là trường hợp của thủ môn Sam Johnstone của West Bromwich, người thay thế Jordan Pickford đang chấn thương.
Ở những vị trí khác, tin tức quan trọng là sự trở lại của bộ đôi Manchester United, Luke Shaw và Jesse Lingard trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này nhưng những cầu thủ như Jack Grealish, Jadon Sancho, Harvey Barnes vẫn đang vắng mặt vì chấn thương. Marcus Rashford cũng đang bị nghi ngờ khả năng ra sân trong khi Bukayo Saka bị gạch tên.
Ông Southgate thích bố trí đội của mình theo một biến thể của sơ đồ 3-4-3 với một tiền đạo duy nhất chơi trước hai tiền vệ tấn công. Trong khung thành, Dean Henderson chơi rất ổn định trong màu áo M.U gần đây có thể ra sân ngay từ đầu. Khung thành tuyển Anh sẽ được che chắn bởi hàng thủ ba người gồm Kyle Walker, Conor Coady và Tyrone Mings cùng với John Stones và Harry Maguire chờ sẵn trên băng ghế dự bị. Reece James và Luke Shaw trở lại quán xuyến hai cánh của Tam Sư.
Ở hàng tiền vệ, ngôi sao Kalvin Phillips của Leeds United có thể lấy chỗ của Declan Rice trong khi Jude Bellingham sẽ có cơ hội trở thành người cung cấp bóng cho hàng công. Jesse Lingard và Phil Foden là hai tiền vệ tấn công hỗ trợ sau lưng trung phong Dominic Calvert-Lewin.
Đội hình dự kiến (3-4-2-1): Henderson (thủ môn); Walker - Coady - Mings; James - Bellingham - Phillips - Shaw; Foden - Lingard; Calvert-Lewin.
San Marino sẽ không có đội trưởng Davide Simoncini, người bị treo giò sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận đấu gần nhất gặp Gibraltar vào năm 2020. Filippo Fabbri là gương mặt mới trong đội hình trong khi những cái tên như Matteo Vitaioli, Fabio Tomassini, Alessandro Golinucci đều vắng mặt.
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Benedittini (thủ môn); Battistini - Brolli - Rossi - Palazzi; Golinucci - Lunadei; Berardi - Giardi - Hirsch; Nanni.

Số liệu thống kê

Anh (áo trắng) thắng Bỉ 2-1 tại sân nhà của mình

Ảnh: AFP

- Đây sẽ là cuộc gặp gỡ thứ 7 giữa Anh và San Marino trên tất cả các đấu trường. Tam Sư đã thắng cả 6 trận trước đó, ghi 37 bàn trong khi chỉ để lọt lưới 1 bàn. Lần chạm trán gần đây nhất của họ diễn ra vào năm 2015 với chiến thắng 6-0 của Anh.
- Trong 142 trận đấu tại vòng loại EURO/World Cup, San Marino vẫn chưa ghi tạo được một chiến thắng nào (hòa 3 thua 139). Trên thực tế, họ đã thua cả 43 trận vòng loại World Cup gần nhất kể từ trận hòa 1-1 trước Latvia năm 2001.
- Tuyển Anh đã thắng 18 trận sân nhà gần nhất tại vòng loại EURO/World Cup tính từ năm 2012. Tam Sư chưa thua trận nào trên sân nhà kể từ năm 2007.
- San Marino đã để hòa hai trong bốn trận đấu cuối cùng của họ vào năm 2020, cầm hòa Liechtenstein và Gibraltar rồi gặp bế tắc tại Nations League.
- Đây sẽ là trận đấu thứ 50 của Gareth Southgate trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Anh. Ông ta đã thắng 29 trong số 49 trận đấu của mình cho đến nay (hòa 10 thua 10).

Cầu thủ đáng xem

Luke Shaw chơi cực hay sau khi trở lại sân cỏ

Ảnh: Reuters

Sau một thời gian dài chờ đợi, ngôi sao của Manchester United, Luke Shaw đã trở lại khoác áo tuyển Anh. Hậu vệ trái chơi lần cuối cho Tam Sư là vào tháng 9.2018 nhưng đã vắng bóng khá nhiều kể từ đó do phong độ và thể lực không đảm bảo. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Southampton đã xoay chuyển tình thế trong mùa giải này, khẳng định mình là một trong những cầu thủ giỏi nhất ở cánh trái, điều này cũng mở ra cơ hội cho anh trở lại đội tuyển quốc gia.
Những pha chạy chỗ của Shaw bên cánh trái là một ưu điểm lớn trong lối chơi tấn công của cầu thủ thuộc biên chế Manchester United và đó là điều mà HLV Gareth Southgate cũng sẽ yêu cầu từ hậu vệ này. Những pha đi bóng dọc biên của Luke Shaw có thể là một lối thoát quan trọng cho đội tuyển Anh trong những lúc bế tắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.