Roger Federer khởi động cho Wimbledon 2013

13/06/2013 17:01 GMT+7

(TNO) Roger Federer đã chọn giải đấu không mấy tên tuổi Gerry Webber Open để khởi động cho Wimbledon 2013. Tay vợt người Thụy Sỹ chơi ở cả 2 nội dung đôi và đơn nam.

(TNO) Roger Federer đã chọn giải đấu không mấy tên tuổi Gerry Webber Open để khởi động cho Wimbledon 2013. Tay vợt người Thụy Sỹ chơi ở cả 2 nội dung đôi và đơn nam.

>> Tiger Woods và Federer thu nhập cao nhất giới thể thao
>> Tiễn Federer, Tsonga nuôi hy vọng cho người Pháp
>> Pháp mở rộng 2013: Thêm kỷ lục cho “Tàu tốc hành” Federer

Roger Federer khởi động cho Wimbledon 2013
Federer (trái) đứng cặp cùng Tommy Haas - Ảnh: SI.com

Federer đã đứng cặp với bạn tốt Tommy Haas ở vòng 1 nội dung đồng đội nam của giải Gerry Weber Open diễn ra tại Halle, Đức. Kết quả là 2 tay vợt kỳ cựu này đã thua cặp Jurgen Melzer - Philipp Petzchner (từng vô địch đôi nam ở Wimbledon 2010) với tỷ số 0-2 (6/7, 3/6).

Federer đã không đánh đôi tại bất kỳ giải nào thuộc hệ thống ATP kể từ khi anh và đồng hương Stanislas Wawrinka vào chung kết ở Indian Wells, California vào năm 2011.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu với nhau. Chúng tôi là 2 chú “khủng long” (ngụ ý đã già). Không may là mọi chuyện kết thúc ở vòng 1 nhưng tôi rất vui khi thi đấu bên cạnh Tommy”, tay vợt người Thụy Sỹ đã nói đùa như thế trên SI.com về chuyện đứng cặp với tay vợt 35 tuổi Haas.

Gerry Weber Open là giải tiền Wimbledon được Federer ưa chuộng kể từ năm 2000. Anh đã ký hợp đồng trọn đời vào năm 2010 để đảm bảo anh sẽ xuất hiện mỗi năm cho đến khi kết thúc sự nghiệp. Năm 2011, anh rút lui khỏi giải do chấn thương háng.

Thi đấu nội dung đôi nam giúp anh có nhiều trận trên mặt sân cỏ hơn trong quá trình chuẩn bị bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch Wimbledon. Đứng cặp với Haas, một tay vợt người Đức đã đánh bại Federer ở chung kết Gerry Weber Open năm trước dĩ nhiên sẽ gây nhiều chú ý hơn cho giải song Federer nói anh quyết định tham gia phần lớn vì lịch thi đấu “nhẹ” của mình trong năm 2013.

Lịch thi đấu dày đặc trong hơn 2 năm qua đã giúp đưa anh trở lại vị trí số 1 thế giới sau khi vô địch Wimbledon 2012. Song mùa này, tình hình đã khác. Vì lịch thi đấu được cắt ngắn và các trận thua sớm ở các giải, Federer bước vào tuần thi đấu này với 29 trận kể từ đầu mùa giải năm nay. Năm ngoái, đến thời điểm này, anh đã có 41 trận trong khi năm 2011 anh có 42 trận.

Ở nội dung đơn nam Gerry Weber Open 2013, Federer đã lọt vào tứ kết sau khi đánh bại Cedrik-Marcel Stebe với tỷ số 2-0 (6/3, 6/3).

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.