45 phút điên rồ trên sân Gò Đậu

13/03/2011 20:13 GMT+7

(TNO) Cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và Thanh Hóa, trong lần trở về đất Thủ của HLV Lê Thụy Hải đã trở thành trận đấu kịch tính nhất của vòng 6 V.League chiều nay (13.3).

Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ Thanh Hóa - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và Thanh Hóa, trong lần trở về đất Thủ của HLV Lê Thụy Hải đã trở thành trận đấu kịch tính nhất của vòng 6 V.League chiều nay (13.3).

>> "Gạch" vỡ vụn tại Hàng Đẫy
>> Sài Gòn Xuân Thành thắng nghẹt thở
>> Sân Vinh vẫn là "hiểm địa"
>>
Đấu sớm Eximbank V-League 2011: Hữu Thắng đối đầu với Huỳnh Đức
>> SLNA thua trên sân nhà
>> Vòng 6 giải hạng nhất Tôn Hoa Sen 2011: Chờ đợi bất ngờ
>> Đinh Hoàng Max khoác áo một CLB của Iran

Cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở và kết thúc với tỉ số 4-3 nghiêng về đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên cũng trở thành những diễn biến chính của trận đấu. HLV Lê Thụy Hải phản ứng về bàn thua thứ 4 của Thanh Hóa nhưng thừa nhận B.Bình Dương xứng đáng chiến thắng vì mạnh hơn.

Sau trận đấu, HLV Ricardo tỏ ra rất hạnh phúc với chiến thắng thứ 2 liên tiếp của B.Bình Dương, dù cho hàng thủ đội bóng đất Thủ đã để lại không ít lo lắng khi bị Thanh Hóa nhiều lần đánh bại.

“B.Bình Dương đã thi đấu tốt trong hiệp một và gặp trục trặc trong hiệp 2. Hàng phòng ngự của B.Bình Dương chưa thi đấu thật sự tốt nhưng điều đó sẽ được cải thiện qua từng ngày. Mặt khác, hàng tiền vệ của B.Bình Dương cũng chưa có sự hỗ trợ tốt cho tuyến dưới", HLV Ricardo nói với Thanh Niên Online.

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải phản ứng khá gay gắt về trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ: “Trọng tài đã bắt rất tốt trong trận này nhưng lại là tốt cho B.Bình Dương. Bàn thắng thứ 4 của đội chủ nhà rõ ràng thủ môn của Thanh Hóa đã bị phạm lỗi. Chúng tôi đá sân khách thì phải chấp nhận thôi chứ cũng chẳng biết làm sao bây giờ”.

Trở lại diễn biến của trận đấu, ngay từ phút thứ 3, Philani đã mở tỉ số cho B.Bình Dương từ một pha đánh đầu. Đến phút 15, B.Bình Dương lẽ ra đã có bàn thắng nâng tỉ số. Nhưng Anh Đức trong tư thế đối diện khung thành trống lại đệm bóng ra ngoài. Chỉ sau đó một phút, tiền vệ Văn Thắng đã đệm bóng cân bằng tỉ số 1-1 cho Thanh Hóa, từ một pha căng ngang của đồng đội.

Trận đấu bắt đầu kịch tính thật sự khi Lee Nguyễn sút phạt trực tiếp từ khoảng cách 35 mét đẹp mắt, nâng tỉ số cho B.Bình Dương ở phút 19. Ngay sau đó 3 phút, Thanh Hóa có câu trả lời khi tiền đạo Sunday tung cú sút xa ngoài vòng cấm đi chệch khung thành thủ môn Thế Anh trong gang tấc.

 
Philani (áo xanh) tung cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1 cho B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Phút 26, Philani có pha độc diễn đẹp mắt nâng tỉ số lên 3-1 cho B.Bình Dương. Nhận đường chuyền của Joshep, tiền đạo người Nam Phi xử lý kỹ thuật 2 nhịp rồi tung cú sút chân trái hiểm hóc hạ thủ môn Mạnh Dũng.

Những tưởng với tỉ số 3-1, B.Bình Dương đã tạo khoảng cách an toàn trước LS.Thanh Hóa. Tuy nhiên, những bàn gỡ đã liên tiếp đến với đội khách. Phút 32, tiền vệ Gilmar chọc khe thông minh cho Đình Tùng sửa bóng vào góc hẹp hạ thủ môn Thế Anh. Chỉ sau đó 2 phút, tiền đạo Sunday của Thanh Hóa tung cú sút xa như trái phá, cân bằng tỉ số 3-3.

B.Bình Dương chỉ lấy lại được thế dẫn điểm ở phút 36, khi Lee Nguyễn đá phạt góc đưa bóng bay vòng cung vào lưới khi khung thành thủ môn Mạnh Dũng.

Bước sang hiệp 2, B.Bình Dương chuyển sang thi đấu phòng ngự chặt, tấn công nhanh. Phút 47, tiền đạo Omar của Thanh Hóa ghi bàn nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút 71, Văn Hiển suýt ghi bàn gỡ hòa cho Thanh Hóa khi cú đánh đầu của trung vệ này đi vọt xà đáng tiếc. Phút 84, Thế Anh phải bay người cứu thua khi một hậu vệ B.Bình Dương đánh đầu về khung thành nhà.

B.Bình Dương lẽ ra đã có bàn thắng nâng tỉ số ở phút 89, nhưng Vũ Phong sau khi loại được thủ môn và đối diện với một hậu vệ trước khung thành trống đã sút bóng ra ngoài. Chung cuộc, B.Bình Dương giành thắng lợi với tỉ số 4-3.

 
HA.GL (áo xanh) bị chia điểm tại Hải Phòng - Ảnh: Minh Hoàng

Ở các trận đấu còn lại, trên sân Hàng Đẫy HN.ACB có chiến thắng (2-0) đầu tay trước CS.Đồng Tháp. Niềm vui của Hà Nội.ACB cũng đồng nghĩa với nỗi buồn của CS.Đồng Tháp, bởi thầy trò HLV Phạm Công Lộc không những bị ngắt mạch bất bại mà còn để lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH sau 6 vòng đấu.

 
Navibank Sài Gòn vượt qua K.Khánh Hòa với tỷ số 2-1 trên sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Trong khi đó, tận dụng cơ hội Hòa Phát HN bị cầm chân tại Ninh Bình, Navibank SG đã xuất sắc giành thắng lợi với tỉ số 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp K.Khánh Hòa, qua đó vươn lên gia nhập cuộc đua của 3 đội dẫn đầu.

Ở một diễn biến khác, Vicem Hải Phòng và HAGL ghìm chân nhau với tỉ số hòa 1-1.

Kết quả

B.Bình Dương – LS.Thanh Hóa: 4-3

N.Sài Gòn – K.Khánh Hòa: 2-1

HN.ACB – CS.Đồng Tháp: 2-0

V.Ninh Bình – HP.HN: 1-1

V.Hải Phòng – HA.GL: 1-1

SLNA – SHB.Đà Nẵng: 1-0

HN.T&T – ĐT.LA: 4-1

Bảng xếp hạng

 

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.