Hủy diệt Tahiti 10-0, Tây Ban Nha giành vé vào bán kết

21/06/2013 04:20 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha đã có một cuộc dạo chơi ở lượt trận thứ 2 bảng B thuộc khuôn khổ giải Confederations Cup 2013 diễn ra sáng nay (21.6, giờ VN), sau khi hủy diệt đội tuyển Tahiti đến 10-0 để sớm giành vé vào bán kết.

(TNO) Nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha đã có một cuộc dạo chơi ở lượt trận thứ 2 bảng B thuộc khuôn khổ giải Confederations Cup 2013 diễn ra sáng nay (21.6, giờ VN), sau khi hủy diệt đội tuyển Tahiti đến 10-0 để sớm giành vé vào bán kết.

>> Tây Ban Nha 2-1 Uruguay: ĐKVĐ thế giới ra oai!
>> Chuyện “gia đình trị” tại tuyển Tahiti
>> Tahiti - đội bóng kỳ thú của Confederations Cup 2013  

 
Fernando Torres 4 lần làm "cháy" lưới Tahiti - Ảnh: AFP

Trước đối thủ Tahiti quá yếu và chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, mọi dự đoán đều báo trước về một chiến thắng đậm dành cho Tây Ban Nha. Và "La Roja" (biệt danh của tuyển Tây Ban Nha) đã làm đúng như đoán với một tỷ số vừa đủ 2 con số, trong đó tiền đạo Fernando Torres ghi 4 bàn và một cú hattrick giành cho David Villa.

Đó là chưa kể hàng tá cơ hội đã bị các cầu thủ Tây Ban Nha bỏ lỡ suốt trận đấu trong tổng số 27 cú sút được thực hiện về phía khung thành của nhà vô địch châu Đại Dương.

Tây Ban Nha hoàn toàn kiểm soát thế trận (có 63% thời gian kiểm soát bóng) dù HLV Vicente del Bosque tung ra sân một đội hình có nhiều sự thay đổi so với trận thắng Uruguay 2-1 ở ngày mở màn.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn quá mạnh so với Tahiti và trận đấu trên sân vận động huyền thoại Maracana sớm được an bài ngay trước giờ nghỉ giải lao khi nhà vô địch thế giới và châu Âu dẫn trước 4-0 với các bàn thắng của Torres (2 bàn), David Silva và Villa.

 
David Villa cũng tỏa sáng với cú hattrick - Ảnh: Reuters

Chỉ sau 4 phút hiệp 2 khởi động, Villa gia tăng cách biệt lên 5-0 và hoàn tất cú hattrick ở phút 64, còn Torres lập thêm cú đúp (phút 57 và 78), xen kẻ là pha lập công của Mata (phút 66), trước khi Silva lập cú đúp để ấn định chiến thắng vừa đủ 2 con số là 10-0 ở phút 89.

Trong khi đó, dù lép vế hoàn toàn, nhưng Tahiti vẫn được an ủi khi nhận được sự cổ vũ của khán giả trên sân sau mỗi pha cầm bóng và dứt điểm.

Chiến thắng đậm đà giúp Tây Ban Nha sớm góp mặt ở bán kết và sẽ đụng độ Brazil hoặc Ý (2 đội bảng A đã giành vé vào bán kết). Ngược lại, Tahiti tự bằng lòng với mình bởi thất bại dường như đã được báo trước khi Confederations Cup 2013 chưa diễn ra. Theo đó, với hiệu số bàn thắng - thua là -15 sau 2 trận, Tahiti sẽ cố gắng hết sức ở trận đấu cuối cùng gặp Uruguay với hy vọng thua tỷ số... 1 con số.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.