Thẻ đỏ hay không cho Tô Vĩnh Lợi?

16/06/2013 21:38 GMT+7

(TNO) HLV Mai Đức Chung (Thanh Hóa) và Trần Bình Sự (Đồng Nai) đã tỏ rõ quan điểm về 2 tình huống gây tranh cãi trong trận đấu trên sân Đồng Nai chiều 16.6.

(TNO) HLV Mai Đức Chung (Thanh Hóa) và Trần Bình Sự (Đồng Nai) đã tỏ rõ quan điểm về 2 tình huống gây tranh cãi trong trận đấu trên sân Đồng Nai chiều 16.6.

>> Vòng 12 V-League 2013: Hà Nội T&T lên ngôi đầu
>> HLV Trần Bình Sự: Đồng Nai sẽ có lực lượng tốt để chơi V-League!
>> HLV Mai Đức Chung dẫn dắt Thanh Hóa

 
Pha đối mặt của Victor (áo đỏ) và thủ môn Tô Vĩnh Lợi - Ảnh: Khả Hòa

Phút 55, Đồng Nai cướp được bóng phản công và Victor rất nhanh thoát xuống đối mặt thủ môn Tô Vĩnh Lợi của Thanh Hóa. Cú bấm bóng của tiền đạo này đã bị Tô Vĩnh Lợi trong lúc băng ra cản phá được.

Ngay sau đấy, trợ lý 1 đã lập tức phất cờ và trọng tài Hoàng Anh Tuấn tuýt còi phạt Tô Vĩnh Lợi vì để bóng chạm tay ngoài vòng cấm. Nếu Lợi không cản, bóng 99% chắc chắn sẽ vào lưới.

Tuy nhiên, ông Tuấn đã khiến cả đội Đồng Nai (ĐN) bất ngờ và phản ứng mạnh mẽ, khi chỉ rút thẻ vàng cho thủ môn gốc Bình Định và cho Đồng Nai hưởng quả đá phạt sát khu cấm địa.

Cũng ở một tình huống khác ngay sau đấy, trọng tài Hoàng Anh Tuấn không công nhận bàn thắng của Mạc Hồng Quân sau khi anh tung ra cú sút cực mạnh vào góc xa.

 
Trọng tài Hoàng Anh Tuấn - Ảnh: Khả Hòa

Tô Vĩnh Lợi không bị truất quyền thi đấu, Thanh Hóa về sau quân bình tỷ số và suýt nữa có 3 điểm nếu Abass không phung phí cơ hội.

Phần Đồng Nai, họ chỉ thắng nhờ quả phạt đền của Victor sau tình huống Anh Tuấn kéo ngã Văn Thành ở khu vực cấm địa.

HLV Mai Đức Chung ở buổi họp báo đã lý giải “giúp” trọng tài Hoàng Anh Tuấn: “Sau trận đấu, trọng tài có nói chuyện với tôi và giải thích lý do.

Ở tình huống Tô Vĩnh Lợi chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm, theo trọng tài Hoàng Anh Tuấn thì anh đã cản bóng bằng tay khi vẫn ở trong khu cấm địa.

Nhưng sau khi bước ra ngoài để bóng chạm tay nên chỉ phạt thẻ vàng. Nếu Lợi cản pha dứt điểm của Victor bằng tay khi đã ở ngoài thì thẻ đỏ là xứng đang. Đằng này anh cản phá trong vòng.

Ở tình huống Mạc Hồng Quân ghi bàn nhưng không được công nhận, trọng tài xác định Abass khi nhả bóng về đã rơi vào thế việt vị”.

 
Trọng tài Hoàng Anh Tuấn không công nhận bàn thắng của Mạc Hồng Quân - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự nói ngắn gọn: “Về bàn thắng không được công nhận của Mạc Hồng Quân, một người bạn tôi xem TV đã gọi điện khẳng định Abass đã việt vị. Còn tình huống nhận thẻ của Tô Vĩnh Lợi, tôi xin không bình luận”.

Trận đấu trên sân ĐN chiều qua rất căng thẳng và quyết liệt, đặc biệt sau những quyết định gây phản ứng từ cả 2 đội của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Rất may, cầu thủ của 2 đội dù phản ứng mạnh nhưng vẫn giữ được kiềm chế và không làm trận đấu đổ vỡ.

Nhưng nhìn vào hành vi quá khích của một nhóm nhỏ CĐV Thanh Hóa sau khi kết thúc trận đấu, cũng như những tiếng la ó suốt trận của CĐV Đồng Nai về phía ông Tuấn, phải công nhận tổ trọng tài đã chịu áp lực rất lớn.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.