BLV Đặng Phương Nam chỉ ra chìa khóa chiến thắng 'mới mà cũ' cho tuyển Việt Nam

27/05/2021 09:45 GMT+7

Bình luận viên (BLV) Đặng Phương Nam đặt niềm tin vào Phan Văn Đức - cái tên mới mà cũ vừa trở lại sau chấn thương, sẽ là chìa khóa chiến thắng cho tuyển Việt Nam tại UAE.

Tuyển Việt Nam đã có mặt tại UAE chuẩn bị bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2022, lần lượt gặp Indonesia (5.6), Malaysia (11.6), UAE (15.6) nơi bình luận viên (BLV) Đặng Phương Nam cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin chiến thắng.
Khá thú vị, khi cựu tiền đạo tuyển Việt Nam hiện đang làm tại kênh Bóng đá TV có cách nhìn rất riêng về điểm yếu đằng sau khí thế hừng hực của Indonesia - từng khiến đối thủ sẽ chạm mặt ngày 3.5 là Thái Lan muốn... "chết lặng".

Lịch trình chi tiết của đội tuyển Việt Nam sang UAE đá vòng loại World Cup

"Trận gặp Indonesia có lẽ là tương đối khó khăn vì mình phải thắng nên sẽ phải chơi áp đặt và dâng cao chủ động tấn công. Trong khi gặp Malaysia và UAE chúng ta sẽ được đá kiểu sở trường là rình rập.
Indonesia đang có khí thế hừng hực dưới trướng tân HLV Shin Tae-yong, với khát vọng mở ra một chương mới thành công hơn cho bóng đá xứ vạn đảo. Có thể họ có sức trẻ cộng một vài nhân tố mới nhập tịch.
Nhưng để chiến thắng ở những trận đấu quan trọng như thế này chỉ khí thế hừng hực chưa đủ, mà phải hội tụ độ chín của bản lĩnh. Điều này, e rằng Indonesia chưa dễ thay đổi trong một sớm, một chiều", BLV Đặng Phương Nam bày tỏ.

Tuyển Việt Nam đã đặt chân đến UAE

Ngọc Linh

Cũng nói thêm trong loạt trận giao hữu gần nhất, Indonesia đã thua Afganistan 2-3 tại UAE khi HLV Sin Tae-yong trong ngày ra mắt tung vào sân đội hình 4-4-2, thi thoảng là biến tấu 4-3-3 với đa phần các cầu thủ trẻ và chơi khá tốt.
Bài toán của tuyển Việt Nam, khi đó sẽ nằm ở khả năng và hiệu suất chuyển hóa cơ hội của hàng công gồm Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng và Phan Văn Đức đã ghi tổng cộng 24 bàn thắng sau 12 vòng V-League 2021.
Theo BLV Đặng Phương Nam đằng sau những con số vẫn còn những nỗi lo: "Phải thẳng thắn mà nói, cách vận hành lối chơi của HLV Park Hang-seo khác các đội V-League, nơi các trung phong nội chơi bên cạnh các ngoại binh.
Tại đội tuyển các cầu thủ nội sẽ phải tự vận hành với nhau và sự dịch chuyển lối chơi từ 3-4-3 sang 3-5-2 đang hơi chưa thật sự nhuần nhuyễn. Một trong số đó là Văn Toàn chưa bao giờ đá ở đội tuyển tốt như HAGL cả".

HLV Shin Tae-yong ra mắt Indonesia thua Afghanistan 2-3, nhưng để lại nhiều tích cực

AFF

BLV Đặng Phương Nam chia sẻ thêm: "Phong độ của Văn là điều chúng ta cần kiểm chứng tại UAE. Tại HAGL, Văn Toàn đang trong thời kỳ rực rỡ nhất từ trước tới nay nhưng lên tuyển chưa bao giờ anh thể hiện trọn tiềm năng.
Tôi tạm yên tâm về Tiến Linh, chàng trai đang trên quá trình hoàn thiện thể lực cần thiết của một trung phong cắm. Tiến Linh đôi khi vẫn thiếu sự mạnh mẽ, già dặn. Cậu ấy vẫn có thể học thêm Anh Đức ở tình huống cuối cùng, khả năng chọn lựa vị trí và một chút quyết tâm.
Nếu Văn Toàn và Tiến Linh chơi đúng khả năng của mình sẽ quá tuyệt vời. Ngoài những cái tên quen thuộc này, tôi rất kỳ vọng về sự trở lại của Phan Văn Đức. Chắc chắn, Đức "cọt" sẽ là bất ngờ cho chúng ta và cả các đối thủ".

Tất cả sẽ chờ được chứng kiến những bất ngờ nhờ tài thao lược của HLV Park Hang-seo

Ngọc Linh

Cũng nói thêm, mùa bóng này giữa SLNA quá yếu và thiếu, đang rơi xuống chót bảng thì Phan Văn Đức vẫn một mình tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng, trong số tổng cộng 7 bàn đã ghi của đội bóng xứ Nghệ.
"Điểm mạnh nhất của Phan Văn Đức là sự đa năng. Cậu ấy có thể đá như 1 trong 2 tiền đạo, hoặc 1 trong 2 tiền vệ tấn công nhô cao. Trong sơ đồ 3-4-3 Phan Văn Đức có thể đá tiền đạo lệch trái...
Chắc chắn, Phan Văn Đức sẽ là một trong những nhân tố quan trọng của tuyển Việt Nam năm nay. Đó là điều rất cần cho đội tuyển để có thêm giải pháp đánh bại Indonesia - đồng nghĩa mở toang cơ hội vào vòng loại thứ 3 cho chúng ta.
Còn nếu để hòa hoặc thua Indonesia, mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ khó khăn. Rất may là tuyển Việt Nam có lợi thế xuất trận sau khi tất cả các đối thủ đều phải bung sức ở loạt trận ngày 3.6. HLV Park Hang-seo vì thế có thể giấu kín các lá bài tẩy như Phan Văn Đức đến cuối cùng", BLV Đặng Phương Nam chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.