Thủ môn Bùi Tiến Dũng nên đi hay nên ở lại?

17/11/2020 19:00 GMT+7

Với sự xuất hiện của thủ môn Phạm Văn Cường, cánh cửa dành cho thủ môn Bùi Tiến Dũng tại CLB TPHCM đang ngày nhỏ lại.

 Giai đoạn cuối mùa giải 2020, Dũng mất suất bắt chính vào tay Thanh Thắng và chỉ được ra sân khi người giữ thành số 1 của đội bóng TP.HCM gặp chấn thương. Những sai sót không đáng có khiến Bùi Tiến Dũng mất điểm đáng kể trong mắt ban huấn luyện và người hâm mộ. Trước tình hình như hiện nay, liệu ‘người hùng Thường Châu’ nên đi hay nên ở lại ‘Chiến hạm đỏ’ ở mùa giải tới?

Bùi Tiến Dũng lại bị 'bỏ rơi' khi TP.HCM chiêu mộ thủ môn tuyển Việt Nam?

Ở lại

Người ta vẫn bảo ngã ở đâu thì đứng lên ở đó. Bởi thế, Bùi Tiến Dũng cần phải làm lại từ chính CLB TP.HCM. Thủ môn quốc dân cần phải ở lại để chứng minh cho mọi người thấy anh không phải là người thừa ở đội bóng thành phố mang tên Bác, thông qua việc cạnh tranh vị trí một cách sòng phẳng với Thanh Thắng và Phạm Văn Cường để giành suất bắt chính ở mùa giải tới. Xét trên từng yếu tố chuyên môn, Tiến Dũng được đánh giá là không thua kém so với Thanh Thắng và Văn Cường. Vấn đề mà thủ thành người Thanh Hóa cần cải thiện là sự ổn định, chắc chắn trong một khoảng thời gian dài và hạn chế những sai lầm chết người, điều mà anh đã không có được trong 2 mùa giải trước khi khoác áo Hà Nội và TP.HCM. Nói cách khác đó là vấn đề về tâm lý. Nếu không làm được điều đó, Tiến Dũng sẽ phải tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị của TP.HCM trong mùa giải 2021.

Thủ môn Phạm Văn Cường sẽ giành suất bắt chính khi chuyền về TP.HCM

Đình Tuấn

Ra đi

Xét về phong độ trong thời gian gần đây, Thanh Thắng và Văn Cường đều nhỉnh hơn so với Tiến Dũng. Vì thế nếu không có sự bứt phá hẳn lên trong vòng 2 tháng tới từ nay cho đến khi V-League 2021 khởi tranh, ‘người hùng Thường Châu’ sẽ khó lòng chiếm được vị trí số 1 trong khung gỗ của TP.HCM ở mùa giải tới.
Bởi thế, việc ra đi để làm lại từ đầu ở một đội bóng hoàn toàn mới cũng là một giải pháp đáng để cân nhắc đối với Bùi Tiến Dũng lúc này. Vấn đề là phần lớn các đội bóng có tên tuổi ở V-League hiện đều đang có những người gác đền tin cậy. Vì thế, có thể thủ thành người Thanh Hóa sẽ phải chấp nhận đến đầu quân cho một đội bóng thuộc dạng trung bình ở V-League.

Bùi Tiến Dũng chưa tìm lại chính mình

Khả Hòa

Trong số các đội bóng sẽ tranh tài ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam năm sau, cũng có những đội bóng đang chưa tìm được thủ thành ưng ý. Chẳng hạn như tân binh Bình Định – đội bóng đang tích cực chiêu binh mãi mã để ‘chiến đấu’ ở mùa giải tới. Hay như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – đội bóng vẫn còn khá non về kinh nghiệm. Đó cũng có thể là Hoàng Anh Gia Lai – đội bóng mới chỉ có thủ thành Bửu Ngọc vốn cũng bắt không ổn định ở mùa giải vừa qua. Thậm chí không loại trừ khả năng khả năng Tiến Dũng quay trở lại đội bóng quê hương Thanh Hóa.
Chúng ta hãy cùng chờ xem Bùi Tiến Dũng sẽ lựa chọn: ở lại hay ra đi. Thế nhưng có một điều chắc chắn là dù chọn phương án nào, thủ thành sinh năm 1997 này cũng sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn giành được vị trí số 1 trong khung gỗ của bất cứ đội bóng nào ở V-League mùa tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.