Man City 'giải cứu' Messi từ Barca: Đừng mơ tình miễn phí!

27/08/2020 17:29 GMT+7

Manchester City ( Man City ) có thể không mất phí chuyển nhượng để chiêu mộ Messi, đồng thời đăng ký siêu sao người Argentina thi đấu luôn vào tháng 9 này. Nhưng Barca sẽ sống chết ngăn cản điều đó.

Tranh chấp hợp đồng giữa Barcelona và Lionel Messi vẫn đang đốt nóng các trang báo quốc tế. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Messi yêu cầu được ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do bởi hợp đồng đã ký cho phép anh đề đạt nguyện vọng ra đi trong tháng 6.
Tuy nhiên, thời hạn đó đã trôi qua rất lâu và lãnh đạo Barca không đồng ý để siêu sao người Argentina được toại nguyện. Nếu muốn ra đi, Messi phải chồng lên bàn đàm phán 700 triệu euro để tự mua lại 1 năm hợp đồng của mình.
Cuộc chiến pháp lý giữa Barca và Messi chưa đi đến hồi kết, song những đội bóng theo đuổi cầu thủ này, sốt sắng nhất là Manchester City, có thể sớm ký hợp đồng với Messi theo kịch bản đầy may rủi.

Mối tình đẹp giữa Messi và Barca có nguy cơ phải khép lại bằng những đợt hầu tòa

AFP

Theo phân tích của Daily Mail, nếu Man City tin rằng Messi đúng về mặt pháp lý, đội bóng thành Manchester có thể nhận chứng chỉ chuyển nhượng quốc tế tạm thời (ITC) do FIFA cung cấp và đăng ký Messi thi đấu ngay ở mùa giải tới.
FIFA sẽ đưa ra phán quyết về vụ tranh chấp Messi giữa Barca và Man City vào đầu năm sau. Nếu sau FIFA quyết định rằng Messi đúng khi trở thành cầu thủ tự do, Man City sẽ thoải mái sử dụng Messi mà không lo ngại vấn đề pháp lý.
Nhưng nếu FIFA ra phán quyết rằng Barca đúng, Man City phải chi trả khoản tiền giải phóng khổng lồ của Messi (700 triệu euro) và đối mặt với các lệnh trừng phạt (có thể xảy ra). Không dễ để Messi tự giải phóng hợp đồng.

Sau Ronaldo, việc Messi rời Barca sẽ khiến trận "Super Classico" trở nên nhạt nhòa

Reuters

Theo thỏa thuận giữa đôi bên được ký kết từ năm 2017, Messi có quyền tự do rời Barca nếu thông báo trước ngày 10.6 hàng năm. Hết tháng 6 năm nay, Messi chưa có ý định rời Barca, nên đội bóng tự động hiểu siêu sao người Argentina sẽ gắn bó thêm một mùa giải nữa.
Dù vậy, Messi lại hiểu theo cách khác. Khoảng thời gian 10.6 tượng trưng cho kết thúc mùa giải. Nghĩa là trong hợp đồng, Messi được phép ra đi khi mùa giải kết thúc. Mà dịch Covid-19 khiến giải phải lùi tới tháng 8, nên cầu thủ mang áo số 10 có thể đề đạt nguyện vọng rời CLB lúc này, miễn rằng có thông báo bằng fax.
FIFA có thể tham gia hỗ trợ vụ chuyển nhượng giữa các liên đoàn bóng đá thành viên để Messi có thể giải quyết vấn đề cá nhân tại Tây Ban Nha. 

Lãnh đạo Barca từng thuê công ty truyền thông nói xấu Messi

AFP

Siêu sao 33 tuổi và Barca có thể phải kéo nhau ra tòa. Nếu tòa phán quyết có lợi cho Barca, Messi sẽ phải trả tiền để tự chuộc mình. Quá trình kiện tụng giữa đôi bên nhiều khả năng kéo dài tới tháng 10, khiến Man City không thể đăng ký cầu thủ này cho giai đoạn lượt đi.
Lựa chọn cuối cùng, khả dĩ nhất, là Barca có thể thương lượng dàn xếp với cầu thủ hoặc với CLB mua mà không cần thông qua tòa án. Hoặc Messi phải tự bỏ tiền mua lại 1 năm hợp đồng, hoặc Man City chi tiền lập kỷ lục chuyển nhượng.
Barcelona thông báo ngắn gọn Messi chỉ được phép ra đi nếu có CLB phá vỡ kỷ lục thế giới chuyển nhượng của Neymar (222 triệu euro). Nên nhớ lãnh đạo Barca từng thuê công ty truyền thông bôi xấu hình ảnh Messi vì những động cơ riêng của mình.
Khoản tiền giải phóng hợp đồng khổng lồ, cộng thêm mức lương 60 triệu euro mỗi năm sẽ là thách thức với cả Man City, Inter Milan hay Paris Saint-Germain, bởi Messi đã 33 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.