HLV Park Hang-seo: 'Áp lực giành HCV SEA Games rất kinh khủng!'

13/03/2019 19:40 GMT+7

Trong cuộc gặp mặt báo chí dài gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ vào chiều 13.3 tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ xung quanh mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

"Thủ tướng Việt Nam luôn kêu gọi mọi người dân Việt Nam phải làm việc với tinh thần Park Hang-seo. Cảm xúc của ông về lời nói này như thế nào, thưa thầy Park?", phóng viên báo Thanh Niên đặt câu hỏi. Ông Park đáp: “Theo tôi, có lẽ đó là tinh thần Việt Nam thì sẽ chính xác hơn’.
[VIDEO] HLV PARK ĐƯỢC VFF HỖ TRỢ TỐI ĐA
HLV Park Hang-seo thừa nhận phải chịu một áp lực rất lớn với chỉ tiêu phải giành bằng được HCV môn bóng đá nam SEA Games 30. Nhưng: “Không vì áp lực mà tôi buông bỏ trách nhiệm của mình”. Ông Park nói: “Thoạt tiên, trong cuộc họp nội bộ giữa tôi và trợ lý Lee Young-jin cùng VFF đã thống nhất để tôi làm đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022 còn anh Lee sẽ làm đội U.23 tại SEA Games 30.
Nhưng tình hình đã thay đổi khi tôi có những cuộc gặp quan trọng khác. Các quan chức Chính phủ Việt Nam đã bày tỏ sự tin tưởng và nói rõ, khát khao lớn của người dân Việt Nam là đội U.22 giành chức vô địch SEA Games sau 50 năm chờ đợi. Họ đã đề nghị tôi dẫn dắt đội U.22 Việt Nam, ngoài nhiệm vụ đội tuyển.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo được trao vinh danh fair play
Giải thưởng cao quý nhất vinh danh fair play do hội đồng thẩm định bầu chọn đã được trao cho HLV Park Hang-seo vào tối qua tại lễ trao giải thưởng fair play 2018 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức
Tôi muốn VFF tạo điều kiện cho tôi có 5 tuần chuẩn bị, bằng đúng quãng thời gian trước vòng chung kết U.23 châu Á 2018, tôi sẽ cố gắng giành huy chương ở SEA Games 30. Năm 2018, tôi đã trải qua 4 giải đấu lớn và không một giải đấu nào là dễ dàng cả. SEA Games cũng vậy. Áp lực rất kinh khủng. Nhưng tôi sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu”.
Ông Park tế nhị không đi thẳng vào câu hỏi: “Có đội bóng nào mời ông kể từ sau AFF Cup 2018 hay chưa? Ông đón nhận những lời mời ấy như thế nào”. Khẽ cười, ông Park đáp: “Câu trả lời của tôi là tôi không trả lời câu hỏi này. Nhưng các bạn biết rằng, tôi rất yêu Việt Nam. Hợp đồng của tôi với VFF đến hết tháng 1.2020 và trước ba tháng sẽ đàm phán lại.
Tôi hy vọng đôi bên sẽ luôn tin tưởng và yêu quý nhau rồi sẽ ngồi lại với nhau vào đúng thời điểm cần thiết. Còn trước mắt, chúng tôi sẽ phải chinh phục từng trận đấu một, từng giải đấu một. Với tất cả sự tập trung và tận hiến bằng tinh thần Việt Nam”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn dành cho thầy Park tình cảm nồng hậu Độc Lập
Báo Thanh Niên nêu vấn đề: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi người dân Việt Nam làm việc với tinh thần Park Hang-seo. Cảm xúc của ông thế nào với lời nói này?”. Thầy Park đáp: “Tôi nghĩa rằng, gọi đó là tinh thần của Việt Nam sẽ chính xác hơn. Theo tôi có 5 yếu tố làm nên tinh thần Việt Nam ấy: sự đoàn kết; tính tự trọng cao; sự thông minh – nhanh nhẹn; tinh thần bất khuất – không bao giờ từ bỏ; nhận thức về mục tiêu đặt ra rất mãnh liệt. Tôi luôn nhắc nhớ 5 yếu tố này với các học trò của mình”.
“Ông nghĩ sao khi hiện tại có một số cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tốt ở nước ngoài, muốn về công hiến cho đội tuyển Việt Nam?”. Ông Park đáp: “Tôi hoan nghênh tinh thần của các cầu thủ Việt kiều. Nhưng để họ có về được Việt Nam chơi bóng hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.
Cần phải trao đổi với VFF để giải quyết một số thủ tục mang tính bắt buộc. Sau đó cần phải có sự đánh giá năng lực, tư chất, cách giao tiếp và sự hòa nhập của cầu thủ đó với môi trường bóng đá Việt Nam”.

Chưa thể sớm gút danh sách U.23 Việt Nam

Trả lời những câu hỏi khác của báo Thanh Niên, ông Park cho biết: “Ngày 16.3, đội sẽ đá giao hữu với Đài Bắc và sau ngày này, tôi sẽ chốt lại còn 25 đến 27 người. Ngày 20.3 sẽ chốt lần cuối 23 người. Sáng 13.3, tôi đã quyết định trả về địa phương 3 cầu thủ do họ bị chấn thương từ trước lúc lên U.23 gồm Lâm Quý, Trọng Huy, Trần Thành. Như vậy đội chỉ 34 người. Tính cạnh tranh vẫn sẽ rất cao.
Để so sánh đội U.23 lúc này và U.23 của thời điểm dự giải U.23 châu Á năm 2018, cầu thủ hiện tại có thể hình tốt hơn, kỹ thuật cũng có những ưu nhược và mang một số đặc trưng cho thế hệ. Nhưng điểm chung của hai lứa cầu thủ này là lượng mỡ hơi ít, sức mạnh thân trên còn yếu. Nhưng dù là thế hệ nào thì tất cả cầu thủ mà tôi đang có cũng đều rất tuyệt vời.
Trần Đình Trọng (giữa) vẫn được thầy Park tin tưởng sẽ hồi phục kịp chấn thương Minh Tú
Về trường hợp Đình Trọng, ca phẫu thuật chấn thương của Trọng tại Hàn Quốc không để lại di chứng nào cả. Cậu ấy có thể thi đấu đối kháng nội bộ và điều này tạo cho Trọng niềm vui rất lớn. Tôi hy vọng Trọng sẽ thi đấu được ở vòng loại U.23 châu Á nhưng nếu Trọng không thể thi đấu thì tôi đã có phương án phòng bị.
Chúng tôi đặt ra mục tiêu phải có mặt ở vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1 năm sau".

Tuyển Việt Nam dự King' Cup 2019

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực VFF cho biết: "Đội tuyển Việt Nam sẽ dự King'Cup 2019 từ ngày 5 - 8.6 với 3 đối thủ khác gồm chủ nhà Thái Lan, Ấn Độ và một đội thuộc Đông Bắc Á 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.