Pacquiao muốn giành lại đai vô địch bị tước, rồi tranh cử Tổng thống Philippines

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/08/2021 20:00 GMT+7

Võ sĩ huyền thoại Philippines, Manny Pacquiao cho biết việc thay đổi đối thủ không ảnh hưởng đến quá trình luyện tập khi anh cố gắng giành lại ngôi vương WBA hạng bán trung thế giới từ Yordenis Ugas sau 2 năm vắng bóng trên võ đài.

Theo thông báo mới nhất, Pacquiao sẽ đối mặt với nhà vô địch WBA Yordenis Ugas tại nhà thi đấu T-Mobile Arena ở Las Vegas (Mỹ) vào ngày 21.8 (giờ địa phương) sau khi đối thủ đầu tiên, Errol Spence Jr., bị chấn thương mắt buộc phải rút lui. Sự rút lui đột ngột của Spence, nhà vô địch IBF và WBC, đã khiến Pacquiao không thể có một trận siêu chiến khác ở giai đoạn cuối sự nghiệp vinh quang của mình. Điều đó cũng có nghĩa là Pacquiao, người đã không thượng đài kể từ khi đánh bại Keith Thurman để giành danh hiệu WBA vào tháng 7.2019, đã phải điều chỉnh lại quá trình tập luyện của mình trước đó để đối mặt với đối thủ mới.

Pacquiao (trái) muốn giành lại đai vô địch WBA thế giới hạng bán trung từ Ugas

AFP

Pacquiao (có 62 thắng, 7 thua và 2 hoà, trong đó có 39 trận thắng knock out) đã giải quyết được tác động của việc điều chỉnh lại chiến thuật khi anh chuẩn bị cho trận đấu thứ 72 trong sự nghiệp chuyên nghiệp bắt đầu vào năm 1995. Pacquiao đã bị tước danh hiệu WBA vào đầu năm nay với lý do "không thi đấu" bất chấp sự gián đoạn toàn cầu đối với quyền anh do đại dịch gây ra. Thay vào đó, WBA đã trao đai trên cho Ugas, điều khiến Pacquiao không hài lòng. Pacquiao nói: “Tôi không thích việc ai đó lấy đai vô địch của tôi mà không thách thức tôi trên võ đài. Cả hai chúng tôi đều là nhà vô địch, nhưng chúng ta sẽ xem ai có đai sau trận đấu".
Theo AFP, võ sĩ người Philippines được đánh giá cao hơn để đòi lại danh hiệu trong trận đấu với Ugas và cũng có thể là cuộc đấu cuối cùng của Pacquiao. Nhưng trong khi Pacquiao vẫn giữ được phong độ khá tốt, Ugas vẫn là mối đe dọa thường trực đối với một võ sĩ ở độ tuổi 40. “Tôi không biết đây có phải là lần cuối cùng của tôi trên võ đài hay không. Tôi cảm thấy mình hiện còn trẻ. Tôi tận hưởng trại huấn luyện và hào hứng hy sinh cũng như kỷ luật mỗi ngày để chuẩn bị cho một cuộc chiến như thế này", Pacquiao cho biết.

Pacquiao được cho là có thể tranh cử Tổng thống Philippines vào năm tới

AFP

Trong khi đó, đối thủ Ugas của Pacquiao cũng chuẩn bị rất kỹ cho cuộc đấu mặc dù cũng phải điều chỉnh lại đợt tập luyện của mình. Võ sĩ 35 tuổi người Cuba (thắng 26, thua 4, trong đó có 12 trận thắng knock out) ban đầu dự định đối mặt với Fabian Maidana nhưng đã đồng ý đối mặt với Pacquiao sau khi Spence rút lui. “Tôi rất biết ơn vì cơ hội và sẵn sàng tận dụng nó. Không có lý do gì để không tham gia vào cuộc chiến này”. Pacquiao hiện là thượng nghị sĩ Philippines và nhiều khả năng tranh cử tổng thống nước này vào năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.