Nghề tay trái của sao thể thao: 'Máu' kinh doanh của Nguyễn Tiến Minh

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
12/08/2020 08:53 GMT+7

Thời đỉnh cao, cái tên Nguyễn Tiến Minh mang về cho tay vợt này tiền tỉ mỗi năm từ tài trợ, tiền thưởng. Không chỉ vậy, Tiến Minh còn “máu” kinh doanh và hiện sống khỏe với thương hiệu Tiến Minh Sport ra đời 3 năm nay.

Hứng thú với kinh doanh

Ngày 3.12.2017 trở thành cột mốc không thể quên với Nguyễn Tiến Minh lẫn những người quan tâm, yêu mến tay vợt số 1 cầu lông Việt Nam, khi anh khai trương shop thể thao mang tên mình tại địa chỉ 118A Triệu Quang Phục, P.11, Q.5, TP.HCM.
Ngày đó, Tiến Minh chạy đôn chạy đáo tiếp khách là đồng nghiệp, người thân, bạn bè lẫn người hâm mộ đến chia vui, ủng hộ. Anh cũng nhiệt tình giới thiệu cho mọi người về những món hàng của Tiến Minh Sport, trong đó có 2 sản phẩm gắn liền thương hiệu Tiến Minh là trang phục và quả cầu lông. “Đi thi đấu nhiều nơi trên thế giới, tôi thích thú tìm hiểu về thời trang dành cho cầu lông, từ đó nung nấu ý tưởng kinh doanh các mặt hàng liên quan cầu lông, trong đó có những sản phẩm do chính mình thiết kế. Tôi máu kinh doanh từ nhỏ, nên ngày càng hứng thú và khi đủ điều kiện là bắt tay làm ngay”, Tiến Minh chia sẻ. Tiến Minh cho biết quãng đời VĐV đỉnh cao không quá dài nên anh quyết định thử sức thêm nghề tay trái nhằm kiếm thêm thu nhập. Nghề chính của Tiến Minh vẫn là cầu lông, nên khi giải nghệ sẽ chuyển sang làm HLV cầu lông.
Tiến Minh kinh doanh với phương châm bán sản phẩm giá cả phải chăng nhưng mẫu mã phải đẹp, độc và chất lượng vải tốt. “Dân chơi cầu lông thích mặc quần áo thoáng mát và không bị ám mùi mồ hôi, do đó sản phẩm của Tiến Minh Sport đáp ứng yêu cầu này”, Tiến Minh nói.

Khi Tiến Minh làm ông chủ

37 tuổi, Tiến Minh vẫn miệt mài tập luyện, thi đấu đỉnh cao và tràn trề cơ hội viết tiếp lịch sử cho cầu lông Việt Nam với lần thứ 4 liên tiếp góp mặt ở Olympic. Thời gian để chăm chút cửa hàng không nhiều nên Tiến Minh nhờ người chị quản lý còn mình tranh thủ ra tiệm mỗi khi rảnh rỗi.
Khách hàng của Tiến Minh đến mua trực tiếp tại tiệm cũng có mà mua qua mạng cũng nhiều. Khá bất ngờ khi Tiến Minh cho biết anh có nhiều khách hàng ở tận các tỉnh, thành như Điện Biên, Cà Mau, Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa... mua hàng thường xuyên. Nhiều khách hàng muốn Tiến Minh tư vấn trực tiếp các sản phẩm nên lúc rảnh rang anh sẵn lòng chia sẻ, hướng dẫn tận tình.
Tay vợt số 1 Việt Nam cũng gặp không ít tình huống dở khóc dở cười như có khách hàng nhắn: “Anh Minh ơi, em mua đồ ở tiệm rồi có được đánh cầu giao lưu với anh không” hay “Anh có thể giúp em làm sao chơi cầu lông giỏi không?”... “Khó đỡ” hơn, có khách hàng nhắn tin nhờ Tiến Minh tư vấn mua các sản phẩm cầu lông. Ông chủ Tiến Minh nhiệt tình tư vấn cho vị khách này đủ kiểu, gửi xem đủ mẫu mã, báo giá rõ ràng xong khách bỗng im re rồi đi mua chỗ khác. “Những khách như vậy đành chịu thôi, mình cứ nhiệt tình còn mua hay không là sự lựa chọn của họ, mình đâu có quyết được”, Tiến Minh cho biết.
Mặt hàng dụng cụ thể thao ngày càng phải cạnh tranh khốc liệt bởi khách hàng có rất nhiều lựa chọn, vì thế Tiến Minh không ngừng cải tiến mẫu mã, có nhiều chương trình ưu đãi cho khách nhằm “giữ mối”. Nhờ cái tên Tiến Minh mà cửa hàng của anh vẫn có khách đều đều, mùa dịch Covid-19 nhưng nhiều khách vẫn đặt hàng số lượng nhiều.
Vợ Nguyễn Tiến Minh, cựu số 1 cầu lông nữ Việt Nam Vũ Thị Trang, cũng máu me kinh doanh. Ngoài tập luyện, chăm sóc gia đình, hỗ trợ chồng kinh doanh, năm ngoái Vũ Thị Trang còn mở tiệm spa ở Q.11 (TP.HCM) được nhiều người ủng hộ.
Nguyễn Tiến Minh sinh ngày 12.2.1983, từng đoạt HCĐ cầu lông thế giới, xếp hạng 5 thế giới. Anh thống trị cầu lông Việt Nam trong 16 năm qua, đoạt rất nhiều danh hiệu vô địch cầu lông quốc tế mở rộng. Tiến Minh cũng là VĐV duy nhất của thể thao Việt Nam và hiếm có trong làng thể thao thế giới khi giữ kỷ lục 3 lần liên tiếp góp mặt ở Olympic. Anh đủ điểm để có mặt ở Olympic Tokyo 2020 và nâng số lần tham dự Thế vận hội lên con số 4 nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên Olympic Tokyo dời sang năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.