Một kỹ sư Việt Nam vô địch giải bóng bàn quốc gia Phần Lan

03/11/2020 07:21 GMT+7

Châu Đình Huy, một kỹ sư người Việt đang sinh sống và làm việc tại Phần Lan đã cùng đội Espoo giành ngôi vô địch bóng bàn quốc gia này

Sau khi thắng đội Koski 3-1 ở bán kết, tối qua 1.11 đội bóng bàn Espoo tiếp tục thắng đội Tikkurila 3-2 ở chung kết để đoạt chức vô địch giải bóng bàn vô địch quốc gia Phần Lan năm 2020 ở nội dung đồng đội.
Trong thành phần chính của đội Espoo vô địch năm nay có một tay vợt Việt Nam là kỹ sư máy tính Châu Đình Huy hiện đang là chủ sở hữu sản phẩm (Product Owner) của bộ phận hoạt động tại Phần Lan thuộc Công ty Alphasense của Mỹ - là công ty hoạt động về lãnh vực tìm kiếm (như Google) nhưng chuyên về mảng kinh doanh và những tài liệu không kiếm được trên Google.

Châu Đình Huy (phải, hàng đầu) cùng đồng đội vô địch bóng bàn Phần Lan

NVCC

Trước đây anh Huy là học sinh trường tiểu học Phước Tiến và THCS Thái Nguyên (TP Nha Trang) và đã từng đoạt chức vô địch bóng bàn đơn nam Hội khỏe Phù Đổng TP Nha Trang, được chọn vào đội tuyển thiếu niên tỉnh Khánh Hòa dự các giải trẻ toàn quốc. Năm 2001, anh theo gia đình vào TP.HCM học tiếp tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3), cùng với các tay vợt Trần Huy Bảo và Đặng Trần Phú thi đấu cho đội Q.1 đoạt chức vô địch bóng bàn đồng đội nam giải TP.HCM mở rộng. Qua Phần Lan học tập và làm việc từ năm 2003, Châu Đình Huy vẫn không từ bỏ môn bóng bàn và đã từng cùng đội Espoo vô địch đồng đội Phần Lan lần đầu cách đây 5 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.