EURO 2020: HLV tuyển Đức thừa nhận dưới cơ Pháp trước trận đấu ‘bom tấn’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2021 11:24 GMT+7

HLV Joachim Loew hôm 14.6 cho biết đội tuyển Đức dù dưới cơ nhà vô địch thế giới Pháp nên rất muốn chứng tỏ bản thân trong trận đấu mở màn bảng F ‘tử thần’ tại EURO 2020 diễn ra lúc 2 giờ ngày 16.6 (giờ VN).

Tuyển Đức đang chịu áp lực phải có một trình diễn tốt trên sân nhà Allianz Arena ở Munich trong cuộc đụng độ được ví “bom tấn” với Pháp, những đội được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch EURO 2020. Ông Loew sẽ từ chức sau kỳ EURO 2020 sau 15 năm cầm quân và rất cần tiến sâu tại giải đấu này sau 3 năm phong độ ảm đạm với nhiều cú sốc.

HLV Loew (phải) muốn có lời chia tay đẹp với tuyển Đức

AFP

“Cỗ xe tăng” Đức đã gặp khó khăn kể từ khi xếp cuối bảng World Cup 2018, sau đó bị Tây Ban Nha vùi dập 6-0 vào tháng 11 năm ngoái tại UEFA Nations League và thất bại sốc 1-2 trước Bắc Macedonia ở vòng loại World Cup 2022 hồi đầu năm. Vì vậy, HLV Loew muốn “Mannschaft” đánh bại Pháp trước khi tiếp đón đương kim vô địch Bồ Đào Nha và với Hungary.

Euro 2020: Vì sao Mbappe chỉ trích Giroud ngay trước đại chiến Đức – Pháp?

“Điều quan trọng là chúng tôi phải đặt quyết tâm cao nhất để có thể đối đầu với Pháp và giành chiến thắng. Tinh thần rất tốt và toàn đội đang khao khát thành công. Điều đó khiến tôi tự tin và cho phép mình được ngủ yên", Loew nói khi tuyển Đức đang có tham vọng giành chức vô địch châu Âu thứ 4 kỷ lục.

Thủ môn Neuer (giữa) sẽ là "tấm lá chắn" vững chắc của tuyển Đức

AFP

Thủ môn đội trưởng tuyển Đức, Manuel Neuer cho biết cả đội đang tập luyện rất "nóng" và “phấn khích”. Hàng phòng ngự của tuyển Đức đã để thủng lưới 20 bàn trong 13 trận gần đây và Loew đã đặt trung vệ Joshua Kimmich vào vị trí hậu vệ phải để giúp vô hiệu hóa hàng công đầy “sao” của Pháp.

Tuyển Pháp (áo trắng) đang hướng đến việc thống trị bóng đá châu Âu

AFP

Neuer chắc chắn sẽ có một đêm bận rộn trong khung thành tuyển Đức và muốn giữ sạch lưới để từ chối các chân sút thượng thặng của tuyển Pháp là Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Karim Benzema. Thủ môn số 1 của Bayern Munich nhấn mạnh: “Chúng tôi không đóng vai trò là một kẻ yếu thế, chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu này trên sân nhà ở Munich. Trong một tập thể, chúng tôi phải thực hiện sứ mệnh của mình là bảo vệ bằng niềm đam mê. Mỗi bàn thua đều khiến tôi khó chịu, chúng tôi muốn bảo vệ khung thành và giữ sạch lưới nếu có thể".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.