CLB Gia Định xin không lên hạng nhất, quân bầu Đức 'bất chiến tự nhiên thành'

07/12/2020 17:38 GMT+7

Sau nỗi buồn thất bại ở vòng chung kết hạng nhì, đội Công an nhân dân (CAND) có rất nhiều quân bầu Đức bỗng dưng sáng cửa lên chơi hạng nhất khi CLB Gia Định xin VFF không lên hạng.

Ở vòng chung kết hạng nhì 2020 tổ chức tại Nha Trang, Gia Định đã đánh bại đội bóng có rất nhiều quân bầu Đức là CAND 1-0 để đoạt tấm vé thứ 3 cũng là cuối cùng lên chơi giải hạng nhất 2021.
Đáng chú ý là sau đó, đội bóng do "ông trùm chuyển nhượng" Trần Tiến Đại quản lý đã tố cáo Sài Gòn FC đi đêm với cầu thủ của mình. Họ thậm chí đăng công khai lên fanpage khiến chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành phải lên báo đính chính cho rằng CLB Gia Định "bịa đặt lấy số".
Khi mọi thứ ngỡ đã an ổn, bất ngờ chủ tịch CLB Gia Định Huỳnh Hồng Trường gửi thông cáo báo chí xin cho đội không lên hạng nhất, được ở lại hạng nhì vì cảm thấy bản thân chưa đáp ứng đủ tiêu chí chuyên nghiệp của VFF. 

Niềm vui thăng hạng của CLB Gia Định sau khi đánh bại CAND 1-0

Bá Duy

Cụ thể, ông Huỳnh Hồng Trường căn cứ vào quy định tại chương 5 từ điều 24 đến điều 28 quy chế bóng đá chuyên nghiệp thấy Gia Định chưa có sân thi đấu đạt yêu cầu và chưa có các tuyến đào tạo trẻ tham dự các giải vô địch quốc gia. 
"Để đáp ứng các tiêu chí trên, CLB bóng đá Gia Định cần có thời gian đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi; tổ chức các tuyến đào tạo trẻ quy củ để có thể duy trì đội bóng thi đấu lâu dài tại giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2 (hạng nhất).
Chính vì lý do đó, CLB bóng đá Gia Định đã gửi văn bản đến VFF xin phép rút lui không tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2 mùa giải 2021. Chúng tôi đề nghị VFF cho chúng tôi được tiếp tục thi đấu tại giải hạng nhì quốc gia 2021", dẫn lời trong thông cáo báo chí của chủ tịch CLB Gia Định Huỳnh Hồng Trường.  

Sự bất lực của HLV Phạm Quang Thành khi không thể giúp CAND lên hạng

Bá Duy

Đến lúc này, đại diện VPF cho biết quyết định cuối cùng thuộc về VFF và điều này sẽ sớm được VFF đưa ra họp bàn để tìm hướng xử lý. Khả năng cao Gia Định sẽ được toại nguyện mong muốn chơi ở hạng nhì để phát triển từng bước, và đôn đội xếp thứ 4 tại vòng chung kết hạng nhì vừa qua là CAND.
Đó được cho là cái kết hợp lý, khi CAND có tham vọng, có tiềm lực và rất muốn chơi hạng nhất 2021, với nguồn cung cấp cầu thủ từ HAGL. Còn CLB Gia Định có sân nhà của CLB Gia Định là sân vận động xã Tân hiệp, huyện Hóc Môn (TP.HCM) vừa được xây khán đài A có sức chứa 200 chỗ ngồi cần thêm thời gian.
CLB Gia Định vẫn được biết đến là đội bóng của "cò Đại", tức ông Trần Tiến Đại được mệnh danh là ông trùm chuyển nhượng ở Việt Nam hay "Moggi của Việt Nam". Ông từng giúp biết bao cầu thủ bóng đá lên hàng ngôi sao tiền tỉ hơn 1 thập niên trước.
Ngoài CLB Gia Định, 2 suất hạng nhì lên chơi hạng nhất 2021 còn lại là CLB Phú Thọ dẫn dắt bởi cựu Quả bóng vàng Việt Nam Dương Hồng Sơn và Phù Đổng của HLV Nguyễn Trung Kiên - cầu thủ chuyển nhượng tiền tỉ đầu tiên của bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.