3 trận đều đánh hiệp phụ, những chú rồng sông Hàn đuối sức thua ngược

30/10/2020 07:45 GMT+7

Cùng thua trận trước nhưng với kinh nghiệm thi đấu ổn định hơn tưởng như Danang Dragons sẽ thắng được Hanoi Buffaloes ở lượt thứ 5 giải bóng rổ VBA. Nhưng do để trận đấu trôi đến hiệp phụ, đội bóng sông Hàn xuống sức thua ngược

Hàng công của Danang Dragons từ đầu đã cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc đến từ những pha đột phá lên rổ và nhảy ném. Sơn Minh Tâm đã có màn thể hiện tốt khi góp 2 trong tổng số 4 trái 3 điểm của đội chủ nhà trong hiệp 1. Sự đồng đều trong khâu ghi điểm của các chú Rồng đã giúp cho họ dẫn 26 - 22 trong hiệp thi đấu đầu tiên.
Nhằm tiêu hao thể lực của đoàn quân áo cam, đội bóng Thủ Đô triển khai bắt một kèm một toàn sân nhưng tỏ ra không mấy hiệu quả. Chris Dierker khởi đầu hiệp 2 với 3 pha lên rổ mạnh mẽ liên tiếp. Danang Dragons tiếp tục thăng hoa trên mặt trận ghi điểm với pha Run 13-0 (ghi liên tục 13 điểm) ở giữa hiệp. Các chú Trâu tỏ ra kém hiệu quả trong những pha triển khai tấn công của mình, đặc biệt là Sang Đinh với những pha chuyền bóng sai địa chỉ.

Đội bóng áo cam Danang Dragons đã xuống sức sau 3 trận trong 5 ngày

VBA

Darrell Miller vẫn đang dẫn đầu chỉ số ghi điểm của Dragons với 13 điểm nhờ vào những pha lên rổ và ném phạt chuẩn xác. Mike Bell cũng không kém cạnh khi cũng có cho mình điểm thứ 13 sau pha lên rổ đẹp mắt ở cuối hiệp. Đội bóng sông Hàn vẫn tạo khoảng cách 14 điểm trước khi hiệp thi đấu thứ 2 khép lại.
Việc quá tải thể lực khi phải thi đấu 3 trận trong 5 ngày đã khiến cho thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh gặp rất nhiều khó khăn. Càng chơi họ càng đuối, thể hiện rõ trong hiệp 3 và hiệp 4 khi để đội bóng Thủ đô lần lượt thu ngắn rồi bắt kịp tỉ số.Tình huống thay đổi cục diện trận đấu chính là pha Foul Out (truất quyền thi đấu sau khi phạm 5 lỗi) của Darrell Miller ở cuối hiệp, khiến Dangang Dragons đánh mất thế chủ động và buộc phải bước vào hiệp phụ.

Hanoi Buffaloes (phải) tấn công

Với thể lực gần như cạn kiệt, các chú Rồng đã rất nỗ lực trong việc ngăn cản đội bóng Thủ Đô đang hừng hực khí thế, đặc biệt là Hoàng Tuấn. Nhưng với sự tỏa sáng kịp thời của Sang Đinh và Mike Bell đã giúp cho Hanoi Buffaloes hoàn thành màn thắng ngược ấn tượng của mình. Trận đấu kết thúc tỷ số 104 - 99 với chiến thắng xứng đáng thuộc về đội bóng Thủ Đô.
Như vậy 3 trận sân nhà của Danang Dragons là 3 trận đều phải đánh hiệp phụ với 1 thắng trước Thang Long Warrios và 2 trận thua trước Nha Trang Dolphins và Hanoi Buffaloes. Thứ hạng của 2 đội vẫn chưa thể cải thiện khi vẫn xếp thứ 6 và 7 với cùng 2 thắng , 3 thua, nhưng khoảng cách giữa đội chót bảng  Hanoi Buffaloes với các đội xếp trên đã được rút ngắn đáng kể.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.