Tuyển Việt Nam cần phải làm mới mình

18/07/2019 08:48 GMT+7

Rơi vào bảng đấu có 3 đối thủ Đông Nam Á quen thuộc nên Việt Nam (VN) có rất nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, chúng ta cần làm mới mình để cơ hội vàng không vuột mất.

Ngày 5.9, VN đá trận đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup tại Bankok với “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan. Đây được xem là trận đấu quan trọng bậc nhất với tuyển VN, bởi kết quả ở trận đấu này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý cầu thủ. Chúng ta có một chút ưu thế khi vừa thắng người Thái ở King’s Cup. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp thách thức lớn vì Thái Lan sẽ dốc toàn lực để quyết phục thù VN. Có thể nói đây sẽ là trận đấu mà Thái Lan sẽ đá với tất cả những gì họ có. Ngoài ra chiến lược gia người Nhật Akira Nishino làm mới tuyển Thái sẽ gây bất ngờ với VN.
Ngược lại, lối đá của VN dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo phần nào cũng đã “lộ” trong suốt 2 năm qua. Chắc chắn Thái Lan sẽ có đủ dữ liệu để phân tích điểm mạnh yếu của VN và hóa giải.
Vì vậy, tuyển VN cần phải làm mới mình để không bị bắt bài.

Tuyển VN cần được làm mới để không bị bắt bài

Độc Lập

Người hâm mộ cả nước đang rất kỳ vọng vào tuyển VN ở vòng loại World Cup. Nên Liên đoàn bóng đá VN (VFF) phải tạo mọi cơ hội tốt nhất để thầy trò HLV Park Hang-seo gặt hái thành công. Theo lịch thi đấu V-League, ngày 1.9 Hà Nội và Bình Dương gặp nhau, trong khi ngày 2.9 tuyển đã hội quân để chuẩn bị đá với Thái ngày 5.9, nên bắt buộc VFF phải can thiệp để VPF điều chỉnh lịch thi đấu. Bởi Hà Nội có rất nhiều tuyển thủ VN, đá xong trận ngày 1.9, họ sẽ bị bào mòn thể lực nên khó chơi tốt nhất ở trận gặp Thái Lan trong màu áo VN.
Ngoài ra, VFF cũng phải làm tốt công tác tiền trạm để đặt được khách sạn cũng như sân tập tốt ở Bankok để VN có sự chuẩn bị hoàn hảo. Trước đây khi đá ở Thái, VN thường được bố trí sân tập khá xa mất thời gian di chuyển cũng như ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ.
Khởi đầu tốt trước người Thái là đòn bẩy để VN tiến xa tại vòng loại World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.