Kết quả Ngoại hạng Anh Southampton 2-5 Tottenham: Son Heung-min lập Poker hoàn hảo

Kim Chao
Kim Chao
20/09/2020 19:55 GMT+7

Dù dẫn trước nhưng Southampton đã 'không chịu nổi' bộ đôi Son Heung-min và Harry Kane của Tottenham và chấp nhận đại bại 2-5 ngay trên sân nhà ở vòng 2 Ngoại hạng Anh vừa kết thúc đêm 20.9 (theo giờ VN).

Tường thuật trực tiếp
Southampton-Spur
 
Tottenham và Southampton sở hữu hai trong số những tiền đạo hàng đầu Ngoại hạng Anh là Harry Kane và Danny Ings. Tuy nhiên ở vòng đấu đầu tiên cuối tuần qua, cả hai câu lạc bộ đều thất bại với tỷ số 1-0. Rõ ràng, không đội nào muốn bị đội dẫn đầu bỏ xa 6 điểm, đặc biệt là Tottenham, đội bóng tiếng tăm lừng lẫy hơn nhiều.

Tại sao Gareth Bale có thừa đẳng cấp nhưng lại là 'canh bạc liều lĩnh' của Tottenham?

Nếu lấy 10 cuộc đối đầu gần nhất làm thước đo, có vẻ như Tottenham chiếm ưu thế lớn hơn so với Southampton trong vài năm qua. "Spurs" đã thắng 6 trong 10 trận đụng độ trên mọi đấu trường giữa đôi bên, Southampton chỉ thắng được 2 trận. Tuy nhiên, nếu gần hơn một chút, chỉ tính 5 trận đấu thôi thì bức tranh đã hoàn toàn khác. Trong 5 trận gần nhất, hai bên có thành tích tương đồng khi cùng có 2 chiến thắng, cả hai cùng ghi được 7 bàn khi đối đầu nhau trong 2 năm qua. Tất nhiên, không thể quên thất bại 0-1 của Tottenham ở mùa bóng trước tại St. Mary's, đó là trận đấu Tottenham mất đi Harry Kane vì bị rách gân khoeo.

Harry Kane ghi bàn từ chấm 11m ở Europa League

Ảnh: Reuters

Southampton là đội bóng luôn sử dụng những đường chuyền vượt tuyến trong các đợt tấn công trong khi Tottenham thường lui về phòng ngự rất chậm. Chống phản công là điều mà HLV Mourinho  có lẽ đã nghĩ đến. 
Sau trận đấu suýt thua ở Bulgaria tại đấu trường Europa League giữa tuần qua, Tottenham cũng rút ra được khá nhiều bài học xương máu. Giả sử ở trận đó, đội chủ nhà Lokomitiv Plovdiv sau khi dẫn trước 1-0 ở phút 71 không bỗng dưng bị 2 chiếc thẻ đỏ thì Tottenham có thể lội ngược dòng với chiến thắng 2-1 được không? Harry Kane đã ghi bàn ở Bulgaria và đây là điều Southampton sợ nhất, chính anh đã ghi đến 9 bàn trong 9 lần đụng độ gần nhất với đội chủ nhà đêm nay.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của trận đấu này chính là sự nỗ lực. Dù Southampton từng gây khó dễ cho Tottenham trong vài mùa giải qua nhưng một khi Tottenham thi đấu đúng phong độ, các hảo thủ như Son Heung-min, Harry Kane hay Lucas Moura đều thừa sức chọc thủng lưới thủ môn McCarthy bất cứ lúc nào.
Ngoại hạng Anh đã xuất hiện rất nhiều cơn mưa bàn thắng, người hâm mộ đang chờ Tottenham "mưa" và đêm nay để làm mát mặt người hâm mộ cũng như chào đón Gareth Bale trở về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.