HLV Phạm Minh Đức: ‘TP.HCM nhiều ngôi sao, nhưng Công Phượng nguy hiểm nhất’

17/07/2020 15:20 GMT+7

HLV Phạm Minh Đức khẳng định Công Phượng là mũi nhọn nguy hiểm nhất của TP.HCM, đặc biệt khi á quân V-League 2019 vắng nhiều trụ cột trước trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 17 giờ chiều nay.

Chỉ qua một buổi tập làm quen sân Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã cảm nhận được sức nóng của trận đối đầu TP.HCM vào 17 giờ hôm nay, nơi có ngôi sao Công Phượng.
Hàng ngàn CĐV Hà Tĩnh không quản ngại nắng nóng đã chen chúc nhau, chỉ để được nhìn qua khe hở cổng lớn xem Công Phượng tập. Họ làm mọi cách để tiếp cận và thể hiện tình yêu với tiền đạo 25 tuổi này.
Là người từng kinh qua nhiều giải trẻ để bây giờ đang thủ sức V-League cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức hiểu rõ sự ái mộ của fan “quê choa” đối với  chân sút luôn được mến mộ bậc nhất Việt Nam.
Về Công Phượng, HLV Minh Đức đánh giá rất cao: “Công Phượng là cầu thủ rất nguy hiểm. Ở trận đấu tới, tôi và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải tính toán làm sao để hạn chế tối đa Công Phượng”.

Vắng 3 trụ cột, TP.HCM sẽ phải dựa nhiều vào Công Phượng

CLB cung cấp

Tại sao lại là Công Phượng mà không phảinhiều ngôi sao khác của CLB TP.HCM? HLV Minh Đức giải thích: “TP.HCM có rất nhiều ngôi sao có khả năng gây đột biến như Phi Sơn, Văn Thành, Huy Toàn, Văn Thuận…
Họ còn có một cái tên khác tiềm ẩn nhiều bất ngờ là Xuân Nam vì cầu thủ này có thể ghi bàn bất kỳ lúc nào. Tôi rất hiểu vì đó toàn là học trò của tôi. Nhưng Công Phượng nguy hiểm nhất, bởi sự đột biến và đẳng cấp của cậu ấy”.
Sau khi vuột mất chiến thắng trước SLNA tại sân Vinh ở vòng trước, hôm nay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ trở về nhà đón tiếp TP.HCM không có cặp trung vệ số 1 Hữu Tuấn - Diakite cùng chân sút Amido Balde.

HLV Phạm Minh Đức lo lắng nhất "tầm sát thương" của Công Phượng

Minh Trần

Đó là cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tính toán có điểm trước gã đại gia giàu tham vọng và có thực lực. Trong con mắt chuyên môn của mình, HLV Phạm Minh Đức đánh giá những vắng mặt này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tầm sát thương của Công Phượng.
“Hy vọng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ nằm ở cặp ngoại binh Diakite và Amido Balde đều cao to và thường xuyên “ăn” tình huống cố định rất nguy hiểm. Có 2 người này Công Phượng sẽ có nhiều khoảng trống hơn.
TP.HCM sẽ phải cất 2 ngoại binh này ở ngoài, vì thế chúng tôi có thể tập trung xoáy sâu kèm cặp Công Phượng. Tôi hy vọng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có 3 điểm để "hưởng" cái dớp tân binh luôn trụ lại được V-League các năm qua”, HLV Phạm Minh Đức bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.