HLV Huỳnh Văn Ảnh: “HA.GL cần siết lại kỷ luật”

02/05/2011 19:47 GMT+7

(TNO) Trận thua ngay trên sân nhà trước SLNA ở vòng 13 mới đây đã buộc HA.GL phải đi đến quyết định thay HLV trưởng.

HLV Huỳnh Văn Ảnh (trái) lại tái hợp với "bầu" Đức - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Trận thua ngay trên sân nhà trước SLNA ở vòng 13 mới đây đã buộc HA.GL phải đi đến quyết định thay HLV trưởng.

Người được “bầu” Đức tin tưởng giao cho trọng trách làm "thuyền trưởng" để vực lại đội bóng này chính là cựu HLV của đội, ông Huỳnh Văn Ảnh. Thanh Niên Online có cuộc trao đổi với HLV Huỳnh Văn Ảnh trước khi ông bắt tay vào công việc.

Nhiều người cho rằng làm HLV trưởng của HA.GL vào thời điểm này chẳng khác gì “nhảy vào lửa”, ông có tự tin với nhiệm vụ này?

HLV Huỳnh Văn Ảnh: Là người ăn lương của đội bóng, tôi chẳng thể chối từ khi được ông chủ giao cho nhiệm vụ. Tôi sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình để cải thiện tình hình của HA.GL

Theo ông, đâu là khó khăn lớn nhất của đội bóng vào lúc này? Và ông sẽ bắt đầu từ đâu?

HLV Huỳnh Văn Ảnh: Vấn đề lớn nhất của HA.GL vào lúc này là tinh thần. Sự tự tin của các cầu thủ đã giảm sút rất nhiều sau những trận thua liên tiếp. Muốn cải thiện tình hình, công việc đầu tiên mà tôi sẽ làm là tổ chức lại công tác nội bộ. Tôi sẽ công bố một số nội quy mới cho toàn đội. Kỷ luật sẽ phải được siết lại hơn nữa để các cầu thủ không còn những vướng bận nào khác mà tập trung hoàn toàn vào chuyên môn.

Ông có nghĩ rằng HA.GL cũng cần phải có những thay đổi về mặt nhân sự, chẳng hạn như tăng cường lực lượng ở một số vị trí?

HLV Huỳnh Văn Ảnh: Theo tôi tuyến giữa đang là vị trí yếu nhất của HA.GL. Hiện tại đội chưa có được những con người đủ khả năng cầm trịch tốt ở tuyến này. Ưu tiên của tôi là chọn một tiền vệ ngoại thi đấu ở vị trí tổ chức bóng. Trong đêm nay (2.5), HA.GL sẽ đón 2 tiền vệ, một người Cameroon và một người Brazil đến thử việc. Trong ngày mai sẽ có thêm một tiền vệ ngoại nữa đến.

Cơ cấu thêm một ngoại binh nơi tuyến giữa, có nghĩa là HA.GL sẽ dùng cặp trung vệ nội, hoặc chỉ sử dụng một tiền đạo ngoại trên hàng công?

HLV Huỳnh Văn Ảnh: Tôi đang cân nhắc về những phương án sử dụng ngoại binh. Quả thật hàng hậu vệ đặc biệt là những trung vệ nội của đội chưa làm tôi yên tâm. Để lọt lưới tới 20 bàn ở lượt đi thì hàng thủ HA.GL đã cho thấy sự thiếu an toàn như thế nào rồi. Quan điểm của tôi là lấy phòng ngự làm nền tảng. Đội sẽ thi đấu theo phương châm không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng. Nếu hàng công thi đấu nỗ lực mà hàng thủ cứ liên tục để thua thì đội sẽ nhanh chóng bị xuống tinh thần.

Quãng nghỉ giữa giai đoạn có đủ để HA.GL thay đổi được diện mạo không thưa ông? Kế hoạch của đội trong thời gian này như thế nào?

HLV Huỳnh Văn Ảnh: Để chuẩn bị cho một đội bóng, HLV nào cũng cần một thời gian đủ dài. Tôi cũng cần phải có thời gian để thay đổi hình ảnh của HA.GL chứ khó lòng cải thiện tình hình ngay được. Dù sao thì tôi cũng rất mong đợi sự hợp tác từ các cầu thủ. HA.GL cần có sự đoàn kết cao độ để vượt qua khó khăn trong thời điểm này. Chúng tôi sẽ tập luyện tại trung tâm Hàm Rồng cho đến khi di chuyển xuống Đồng Tháp thi đấu trận đầu tiên ở lượt về.

Xin cảm ơn và chúc ông thành công với kế hoạch của mình!

Anh Kiệt (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.