Khi Đặng Trần Chỉnh trở lại!

02/05/2011 19:09 GMT+7

(TNO) Chiều hôm nay, 2.5, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương đã quyết định bổ nhiệm ông Đặng Trần Chỉnh giữ chức huấn luyện viên (HLV) trưởng đội B.Bình Dương, thay cho HLV Ricardo.

HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ nhận được nhiều quyền hơn khi trở lại nắm đội B.Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiều hôm nay, 2.5, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương đã quyết định bổ nhiệm ông Đặng Trần Chỉnh giữ chức huấn luyện viên (HLV) trưởng đội B.Bình Dương, thay cho HLV Ricardo.

Kết quả tệ hại sau lượt đi với vỏn vẹn 15 điểm, xếp vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp buộc B.Bình Dương phải có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Đây được xem là “truyền thống” của đội bóng miền Đông Nam bộ, nơi được mệnh danh là “cối xay” HLV.

Việc ra đi của HLV Ricardo cũng tương tự như những người tiền nhiệm của ông ở đất Bình Dương trước đây. Ricardo là người có thực tài, điều nay đã được chứng minh khi ông đã vực dậy Đ.TLA ở lượt về V-League 2010, nhưng tài năng của ông chỉ xét ở góc độ chuyên môn đơn thuần, chứ không tài nào quản được các “ngôi sao” khó bảo ở "đất dữ" Bình Dương.

Ở vòng đấu thứ 13 vừa qua, khi Quang Thanh và Vũ Phong và một vài cầu thủ khác chơi không đúng phong độ khiến B.Bình Dương thua Hòa Phát Hà Nội, ông Ricardo hiểu ra vấn đề. Ngay tối 1.5, ông Ricardo đã thể hiện thái độ bực tức khi nói với ông Nguyễn Minh Sơn – Chủ tịch đội B.Bình Dương rằng: “Mười Mourinho đến đây cũng phải thua cầu thủ”. Câu nói của ông Ricardo chứng tỏ ông tỏ ra bất lực và không còn hứng thú dẫn dắt một đội bóng mà ông không thể nào điều khiển được. Chính vì thế vị HLV từng là trợ lý của "Người đặc biệt" Jose Mourinho danh tiếng phải nộp đơn từ chức.

Trao đổi với chúng tôi vào hôm qua, ông Nguyễn Minh Sơn nói: “Chúng tôi gặp quá nhiều khó khăn khi cầu thủ không chịu đá, đúng là đội bóng càng nhiều ngôi sao, càng lắm rắc rối. HLV Ricardo là người có năng lực, nhưng trong tình cảnh này, chúng tôi bắt buộc phải có sự thay đổi. Tôi hy vọng HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ thể hiện được tài quản quân của mình để giúp B.Bình Dương sớm lấy lại hình ảnh dưới mắt người hâm mộ”.

Quân thua, tướng phải chịu đòn là lẽ thường tình, nhưng cái cách HLV Ricardo phải ra đi như những vị tiền nhiệm trước đây khiến người ta lại có cái nhìn không hay về cách làm bóng đá ở Bình Dương. Từ nhiều năm qua, họ cứ để cho những cầu thủ mà chính mình chi bạc tỷ để tuyển về, rồi trả lương cao ngất ngưỡng, nhưng lại không hết mình phục vụ cho đội bóng, còn bầy trò sách nhiễu, quấy phá đội.

Càng lạ lùng hơn, bởi người thay HLV Ricardo lại là HLV Đặng Trần Chỉnh, người vừa bị chính các cầu thủ Bình Dương hất cẳng khỏi đây hồi mùa giải 2010. Liệu lần này trở lại vẫn với dàn cầu thủ năm ngoái, HLV Đặng Trần Chỉnh có thể hiện được cái uy của một vị tướng trận để dẹp loạn “kiêu binh”?

Trao đổi với chúng tôi, HLV Đặng Trần Chỉnh nói rằng là người của Bình Dương nên lãnh đạo ở đây phân nhiệm ở đâu ông phải làm ở đó, dù công việc sắp tới rất gian nan. Có nghĩa là ông Chỉnh một lần nữa liều mình “nhảy vào lửa”.

Điểm khác biệt ở lần trở lại này là ông Chỉnh sẽ được giao toàn quyền “sinh sát”. Có nghĩa là ông có quyền "trảm" bất cứ cầu thủ nào muốn "nổi loạn". Ngoài ra ông Chỉnh cũng không bị sức ép thành tích, nên ông sẽ toàn tâm toàn ý để củng cố và xây dựng lại B.Bình Dương.

Người hâm mộ bóng đá Bình Dương kỳ vọng rằng, "tướng" Chỉnh đã hiểu rất rõ nội tình bóng đá Bình Dương, nên ông sẽ thành công trong lần trở lại.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.