Del Potro thăng hoa

01/05/2011 18:15 GMT+7

(TNO) Cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro đã đánh bại Pablo Cuevas của Uruguay với tỷ số 2-0 trong trận bán kết giải Estoril Open tại Bồ Đào Nha diễn ra rạng sáng nay (1.5).

Del Potro đang đạt phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay - Ảnh: Reuters

(TNO) Cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro đã đánh bại Pablo Cuevas của Uruguay với tỷ số 2-0 trong trận bán kết giải Estoril Open tại Bồ Đào Nha diễn ra rạng sáng nay (1.5).

Ở ván đầu tiên, cũng như trận thắng Robin Soderling (hạt giống số 1) ở tứ kết, Del Potro (8) luôn tạo ra một thế trận lấn lướt bằng những cú đánh thuận tay về góc sân khá chính xác nên không khó giành điểm trong 2 game Cuevas được cầm giao bóng để thắng 6/2.

Tuy nhiên, tay vợt người Argentina đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Cuevas ở ván 2 và buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Dẫu vậy, với sự tự tin cao và lối chơi bản lĩnh, del Potro khuất phục đối thủ với điểm số 7/6 (8-6) để lần thứ 2 góp mặt ở chung kết giải Estoril Open.

Ở trận chung kết, del Potro sẽ giáp mặt với Fernando Verdasco (2). Đây là cơ hội để tay vợt người Argentina đòi lại món nợ đã để thua Verdasco ở bán kết giải SAP Open hồi đầu năm, đồng thời hướng đến danh hiệu thứ 2 ở mùa giải 2011. 

Ở chung kết đơn nữ giải này, tay vợt Anabel Medina Garrigues của Tây Ban Nha dễ dàng hạ gục Kristina Barrois người Đức với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) để đăng quang.

 
 Anabel Medina Garrigues đăng quang tại giải Estoril Open  - Ảnh: AFP 

Trong khi đó, tại giải Serbia Open, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đang có một mùa giải “đã hay lại còn hên” sau khi đối thủ Janko Tipsarevic rút lui khỏi trận bán kết do chấn thương. Djokovic sẽ đối đấu với tay vợt xếp hạng 37 thế giới Feliciano Lopez của Tây Ban Nha (thắng Filippo Volandri với điểm số 7/6, 6/2) ở chung kết và nhiều khả năng có được danh hiệu thứ 5 ở mùa giải này.

Feliciano Lopez tỏ ra khá tự tin với phát biểu trên Reuters rằng: “Tôi đã chơi tốt cả tuần nay. Anh ấy (Djokovic) đã không thua một trận nào trong năm nay, nhưng hãy để trận đấu diễn ra rồi sẽ biết”.

Tương tự, sau trận thắng hạt giống số 3 Marin Cilic, tay vợt Nga Nikolay Davydenko (7) cũng lại gặp may khi Radomir Stepanek bỏ cuộc ở ván 2 của trận bán kết giải BMW Open. Ở chung kết, Davydenko sẽ đụng độ với Florian Mayer (5) của Đức – người đánh bại Philipp Petzschner với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2).

 
Roberta Vinci lần thứ 2 đăng quang tại giải Barcelona Ladies Open - Ảnh: Reuters

Ở giải đơn nữ Barcelona Ladies Open, tay vợt người Ý Roberta Vinci có được danh hiệu thứ 2 của giải này trong 3 năm khi đánh bại Lucie Hradecka Cộng hòa Séc với tỷ số 2-1 (4/6, 6/2, 6/2) ở trận chung kết. “Tôi yêu Barcelona, bởi tôi luôn chơi tốt ở thành phố xinh đẹp này”, Roberta Vinci hạnh phúc nói với AFP sau trận đấu.

Khởi tranh Tennis Masters Madrid 1.000

Theo kết quả bốc thăm đơn nam, đương kim vô địch Rafael Nadal (1) nằm cùng nhánh với Jurgen Melzer (8), Andy Roddick (12) và nhiều khả năng sẽ lại đụng độ với kình địch Roger Federer (3) – người cùng nhánh với Robin Soderling (5) - ở bán kết. Trong khi đó, Novak Djokovic (2) phải vượt qua David Ferrer (6) nếu muốn vào bán kết để có thể gặp Andy Murray (4) hoặc Tomas Berdych (7) – những người ở nhánh đối nghịch.

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt hạt giống như Vera Zvonareva, Victoria Azarenka, Samantha Stosur, Agnieszka Radwanska đều có trận thắng để vượt qua vòng 1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.