Team Flash Liên quân vô địch thế giới AWC 2019 tại Đà Nẵng, Việt Nam

19/07/2019 11:49 GMT+7

Team Flash đã đại diện cho đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng tại giải đấu Arena of Valor World Cup vừa diễn ra tại Đà Nẵng cuối tuần qua. Trong trận chung kết, đội Việt Nam hạ gục Đài Bắc Trung Hoa để lần đầu tiên lên ngôi vô địch thế giới của Esport Việt Nam từ trước đến nay.

Team Flash đã giành được danh hiệu thế giới đầu tiên cho E-sports Việt Nam sau chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa 4-3 vào cuối tuần qua trong giải đấu Arena Of Valor World Cup 2019 để trở thành tân vương cho giải đấu Arena of Valor/ Liên Quân Mobile.Cần nhắc lại Đài Bắc Trung Hoa (MAD Team) chính là đội tuyển đã giành chiến thắng vô địch tại giải Liên Quân AIC 2018 ở Bangkok (Thái Lan).

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn, kịch tính

Trận đấu diễn ra kịch tính khi đôi bên bám đuổi tỉ số liên tục đến 3-3. Sau đó đội tuyển Việt Nam đã thắng 4-3 nghẹt thở để giành chiếc cúp World Cup danh giá năm 2019. Giải thưởng cho ngôi vô địch trị giá 200,000 USD  Đây là chiến thắng Vô địch thế giới đầu tiên của Việt Nam nói chung và của Team Flash nói riêng.

Điều đáng nói khi Liên Quân chính là một trong sáu bộ môn thi đấu được lựa chọn cho SEA Games 30 ở nội dung E-sports trong năm nay. Ở SEA Games 30, E-sports lần đầu tiên được công nhận là môn thi chính thức tính huy chương bảng tổng sắp. Với thành tích vô địch thế giới trong giải Liên Quân Moblie này, Team Flash hoàn toàn xứng đáng là ứng cử viên sáng giá đại diện Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30.  

Khán giả đến xem và cổ vũ rất đông, cuồng nhiệt

E-sports Việt Nam nói chung và Liên Quân Mobile nói riêng đã đạt được những con số kỷ lục khiến mọi người không thể nghi ngờ về sức hút của môn thể thao này. Theo số liệu được xác thực bởi Garena và Tencent, trong giải đấu Arena of Valor/ Liên Quân Mobile vừa rồi, số người xem đồng thời cao nhất đã đạt đến con số 850.000 người.

Đây là số người xem đồng thời cao nhất trong lịch sử của bất kỳ sự kiện E-sports nào tại Việt Nam. Con số này cũng phá vỡ các kỷ lục về lượt người xem cho khắp các giải vô địch tại Việt Nam. Ngoài ra, lượng người xem tích lũy trong suốt 8 ngày phát sóng (từ vòng bảng đến chung kết) cũng đạt hơn 74 triệu lượt xem.

Cờ Việt Nam tung bay trên khán đài

Với thành tích vô địch thế giới này, Team Flash hoàn toàn có thể hi vọng được đại diện Việt Nam thi đấu tại Sea Games. Phạm Hồng Quân, đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã phát biểu rằng: "Chức vô địch này có ý nghĩa rất quan trọng với tôi cũng như Team Flash, nó là chức vô địch thế giới đầu tiên của Việt Nam, và cũng là cầu nối để Esports Việt Nam càng phát triển hơn".

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.