Ibrahimovic đơn độc trong ngày AC Milan thất trận 0-3 trước Atalanta

Kim Chao
Kim Chao
24/01/2021 12:17 GMT+7

AC Milan đã dính thất bại nặng nề 0-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ đáng ghét Atalanta vào rạng sáng nay 24.1 (theo giờ VN) nhưng họ vẫn giữ được ngôi vô địch lượt đi Serie A.

AC Milan bất bại trong 27 trận đấu từ mùa giải 2019-2020 cho đến ngày 7.1.2021, thời điểm họ bại trận trên sân nhà 1-3 trước Juventus tại vòng 16 Serie A. Rạng sáng nay, Milan lại bại trận trên sân nhà trước đối thủ từng đánh bại họ 5-0 ở mùa giải trước: Atalanta.
Các bàn thắng của Cristian Romero, Josip Ilicic và Duvan Zapata đã khiến đội bóng của Stefano Pioli dính thất bại thứ 2 chỉ trong tháng 1 năm mới. Dù vậy, AC Milan vẫn đứng đầu bảng xếp hạng và đoạt danh hiệu "vô địch mùa đông" khi đối thủ bám sát Inter Milan bị đội chủ nhà Udinese cầm hòa 0-0.
Tuy nhiên, đối với Ibrahimovic chức vô địch mùa đông chẳng có giá trị gì trừ khi AC Milan lấy lại được sự ổn định và chấm dứt sự chờ đợi kéo dài hàng thập kỷ để giành Scudetto.

Ibrahimovic bị phạm lỗi liên tục

Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã thua hai trận sau hơn 30 trận bất bại. Đội bóng hơi mong manh vì khi thiếu một số cầu thủ chủ chốt. Họ được thay thế bằng các cầu thủ trẻ và chúng tôi bị thiếu kinh nghiệm, nhưng đây không phải là lý do chính. Chúng tôi làm việc cật lực với cùng một mục tiêu. Nhưng đứng đầu ở giai đoạn này không quan trọng. Chúng tôi đã đi được nửa chặng đường, đến giờ chúng tôi đã thi đấu tốt nhưng vẫn chưa là gì cả, đây là giai đoạn khó khăn nhất vì có quá nhiều trận đấu và giờ chúng tôi chỉ còn cách tiếp tục chơi hết mình", anh nói với Sky Sport.
Giữa tuần tới, AC Milan đụng phải đối thủ truyền kiếm Inter Milan ở tứ kết Cúp quốc gia Ý, Ibrahimovic chia sẻ luôn: “Chúng tôi phải chuộc lỗi sau thất bại hôm nay. Milan có cơ hội để làm điều đó trong vài ngày tới. Đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn".
Kỷ lục ghi bàn trong 38 trận liên tiếp của AC Milan đã bị chấm dứt trong trận thua rạng sáng nay, trận đấu mà Rossoneri chỉ có được hai cú sút trúng đích. Đó là một điều kỳ lạ đối với đội bóng thành Milan, CLB sở hữu chân sút cự phách Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển không thử thách tài nghệ của thủ môn Pierluigi Gollini lần nào dù anh tung ra 5 cú sút trong 36 lần chạm bóng. Đây là con số thấp nhất nếu so với các cầu thủ chủ nhà khác.

Phàn nàn với trọng tài, một hành động tiêu biểu cho sự bế tắc

Ảnh: Reuters

Ibrahimovic đã ghi 12 bàn trong 9 trận ở mùa bóng này, anh thừa nhận: "Trong hiệp một, tôi đã quá đơn độc trên hàng công. Không có ai ở gần để hỗ trợ, có thể do sức ép từ phía Atalanta khiến chúng tôi gặp khó khăn. Hôm nay AC Milan thiếu nhiều thứ, đó không phải ngày của chúng tôi. Bây giờ điều quan trọng là bình phục và nghĩ về trận đấu tiếp theo để chuộc lỗi".

Kết quả Serie A đêm 23.1

Fiorentina 2-1 Crotone
Udinese 0-0 Inter Milan
AC Milan 0-3 Atalanta
AS Roma 4-3 Spezia
Benevento 2-2 Torino
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.