HLV Phan Thanh Hùng, Nguyễn Đức Thắng liệu có thắng được đội bóng cũ?

20/01/2021 08:10 GMT+7

Trong số các trận đấu ở vòng 2 V-League 2021, có 2 cuộc so tài được người hâm mộ chú ý là Bình Định - Sài Gòn FC và Hà Nội - Bình Dương. Sở dĩ như vậy là do đây là màn tái ngộ đội bóng cũ của 2 HLV Nguyễn Đức Thắng (Bình Định) và Phan Thanh Hùng (Bình Dương).

‘Thuyền trưởng’ hiện tại của Bình Định là HLV Nguyễn Đức Thắng từng khởi nghiệp cầm quân từ chính CLB Sài Gòn FC. Sau khi kết thúc mùa giải 2014 và chỉ đứng thứ 4 chung cuộc nên không giành được quyền tham dự trận play-off để lên hạng, Sài Gòn FC (khi đó còn có tên gọi là CLB Hà Nội) đã bổ nhiệm Nguyễn Đức Thắng làm HLV trưởng.
Ngay ở mùa giải đầu tiên, Đức Thắng đã giúp Sài Gòn FC giành chức vô địch giải hạng Nhất 2015 để lên chơi ở V-League 2016. Dưới sự dẫn dắt của cựu hậu vệ trái đội tuyển Việt Nam, thành tích của Sài Gòn FC được cải thiện dần qua từng năm. Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng giành được 36 điểm và xếp hạng 7 chung cuộc tại V-League 2016 - một thành tích chấp nhận được đối với một đội bóng tân binh như Sài Gòn FC. Ở mùa giải thứ hai, Sài Gòn FC giành được 43 điểm và vươn lên xếp hạng 5 chung cuộc tại V-League 2017. Cuối mùa giải 2017 khi Sài Gòn FC thay đổi Chủ tịch từ ông Nguyễn Giang Đông sang ông Trần Tiến Đại, HLV Nguyễn Đức Thắng chia tay đội bóng.
Dưới triều đại của HLV Nguyễn Đức Thắng, Sài Gòn FC thể hiện một lối chơi có nét, khá nhuần nhuyễn và sắc sảo với chiến thuật phòng ngự phản công. Vì thế sẽ thật là thú vị khi chứng kiến HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ tiếp đón đội bóng cũ như thế nào ở vòng đấu thứ 2 này.

HLV Nguyễn Đức Thắng và Bình Định

Khả Hòa

Tuy nhiên nếu xét về ‘thâm niên’ gắn bó với đội bóng cũ thì HLV Nguyễn Đức Thắng chưa thể sánh được với người đàn anh HLV Phan Thanh Hùng. ‘Thuyền trưởng’ hiện tại của Bình Dương từng có 6 mùa giải dẫn dắt CLB Hà Nội (từ 2010 đến 2015) và có thể coi là người đặt nền móng cho những thành công trong suốt một thập kỷ vừa qua của đội bóng Thủ đô.
Dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội đã gặt hái được rất nhiều chiến tích trong giai đoạn 2010-2015. Trong đó đáng kể nhất là 2 chức vô địch V-League (2010, 2013), 4 ngôi á quân V-League (2011, 2012, 2014, 2015), 1 Siêu Cúp quốc gia (2010)…Nhiều tuyển thủ quốc gia đã từng là học trò của HLV Phan Thanh Hùng trong giai đoạn này như Thành Lương, Văn Quyết, Hùng Dũng, Duy Mạnh…
Đầu mùa giải 2016, nhà cầm quân người Đà Nẵng quyết định chia tay CLB Hà Nội và chuyển tới dẫn dắt Than Quảng Ninh trong giai đoạn tiếp theo (2016-2020) trước khi cập bến Bình Dương ở đầu mùa giải năm nay.

HLV Phan Thanh Hùng mang lại bầu không khí gắn kết ở Bình Dương, nghiêm trị sự 'nổi loạn' của Mansaray

CTV

Trong 6 năm gắn bó với đội bóng Thủ đô, HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn có rất nhiều kỷ niệm với các học trò cũng như các cổ động viên Hà Nội. Vì thế màn tái ngộ giữa HLV Phan Thanh Hùng và đội bóng Thủ đô vào chiều thứ Bảy tới chắc chắn sẽ rất giàu cảm xúc.
Liệu 2 ông thầy cũ có thắng được đội bóng cũ của mình hay Sài Gòn FC với HLV Vũ Tiến Thành và Hà Nội với HLV Chu Đình Nghiêm sẽ biết cách bứt lên?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.