Điều mong mỏi của kình ngư Hữu Việt

09/07/2011 23:04 GMT+7

“Tôi rất muốn được điều trị bệnh hen suyễn tại Côn Minh - Trung Quốc nhưng vẫn phải trở về VN và cảm thấy rất khó hiểu về điều này” - kình ngư Nguyễn Hữu Việt, người từng đoạt 3 HCV SEA Games đã tâm sự như vậy với Thanh Niên vào hôm qua.

“Tôi rất muốn được điều trị bệnh hen suyễn tại Côn Minh - Trung Quốc nhưng vẫn phải trở về VN và cảm thấy rất khó hiểu về điều này” - kình ngư Nguyễn Hữu Việt, người từng đoạt 3 HCV SEA Games đã tâm sự như vậy với Thanh Niên vào hôm qua.

Vừa về đến Hà Nội vào chiều tối 8.7, anh đã bay ngay vào TP.HCM trong đêm và sẽ đi khám tại Bệnh viện Đại học Y dược vào đầu tuần tới. Việt mắc bệnh hen suyễn từ lâu nhưng ở những kỳ SEA Games trước, bệnh không ảnh hưởng lớn đến phong độ của anh. Kể từ đầu năm 2011, bệnh trở nặng hơn khiến Việt đã không thành công ở giải Malaysia mở rộng vào hồi tháng 5 và không thể đạt chuẩn dự Olympic London.

 
Hữu Việt đã đoạt 3 HCV SEA Games - Ảnh: Bạch Dương

Việt trăn trở: “Không phải tôi không tin tưởng vào bệnh viện trong nước nhưng quả tình, ở VN, chưa có bác sĩ nào am hiểu kỹ càng về bơi để có phác đồ riêng cho một VĐV bơi bị hen suyễn như tôi. Trong hồ sơ bệnh án, bác sĩ cũng viết là tôi không được gắng sức trong thời gian dài và không được hoạt động với cường độ nặng. Nhưng thế nào gọi là dài và thế nào là cường độ nặng thì cũng chưa giải thích rõ cho tôi được biết. Tôi đã rất buồn khi mất cơ hội đoạt tấm vé đến Olympic. Chỉ còn cơ hội ở SEA Games vào cuối năm nay. Nếu không điều trị tốt thì có thể mọi thứ sẽ đóng lại trước mắt tôi”.

Kình ngư người Hải Phòng tâm tình: “3 tấm HCV SEA Games của tôi cũng chỉ là một thành tích bé nhỏ cho thể thao VN và bơi lội VN. Đợt tôi bị bệnh, không đủ thể lực để tập nhiều như trước, có nhiều điều tiếng cho rằng tôi chây lười và đòi hỏi quyền lợi. Hiện tại, thu nhập bình quân của tôi khoảng 4 triệu đồng/tháng, bao gồm gần 2 triệu đồng do Hải Phòng trả và hơn 2 triệu tiền lương tuyển thủ. Với bệnh của mình, tôi chỉ bày tỏ mong muốn lãnh đạo Tổng cục TDTT hỗ trợ cho tôi được điều trị bệnh tại Côn Minh, Trung Quốc. Vì thời tiết ở vùng núi cao rất tốt cho tôi. Hơn nữa, mọi phương tiện điều trị ở đây cũng rất tốt”.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định: “Chúng tôi luôn quan tâm đến một tài năng như Hữu Việt. Sở dĩ, chúng tôi đưa Việt về VN đợt này vì các kình ngư khác lên đường sang Thượng Hải dự giải vô địch thế giới, còn Việt có giấy hẹn phải tái khám vào 14.7. Nếu Việt vẫn ở Trung Quốc, sẽ không có người theo dõi sát sao quá trình điều trị. Tôi đã chỉ đạo Trung tâm huấn luyện thể thao TP.HCM chăm sóc Việt thật tốt và sẽ bàn thêm với Hải Phòng để có hướng đầu tư cho Việt tương tự như Đà Nẵng đầu tư cho Hoàng Quý Phước”. 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.