Zidane từ chối thay thế Benitez 'cầm cương' Real Madrid

23/11/2015 09:09 GMT+7

(TNO) Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane vừa lên tiếng giải thích vì sao ông chưa sẵn sàng cho việc thay thế HLV Rafa Benitez dẫn dắt Real Madrid sau thất bại bẻ mặt trước Barcelona hôm 22.11.

(TNO) Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane vừa lên tiếng giải thích vì sao ông chưa sẵn sàng cho việc thay thế HLV Rafa Benitez dẫn dắt Real Madrid sau thất bại bẻ mặt trước Barcelona hôm 22.11.

Thất bại bẻ mặt trước kình địch Barcelona, nội bộ Real Madrid đang rối bời - Ảnh: AFP

Theo AFP, áp lực đang đè nặng lên vai của HLV Benitez sau khi Real Madrid thúc thủ 0-4 trước kình địch Barcelona ngay tại thánh địa Bernabeu ở trận “Siêu kinh điển” thuộc vòng 12 La Liga cuối tuần trước. Thất bại này không những khiến “kền kền trắng” mất vị trí thứ 2 vào tay đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid mà còn bị Barcelona nới rộng khoảng cách lên 6 điểm (30 so với 24).

Tình thế này khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha sớm chịu áp khá lớn chỉ sau 16 trận cầm cương Real Madrid và Zidane được cho là có thể được đôn lên để thay thế Benitez. Nguy cơ cựu HLV của Liverpool sớm rời ghế HLV tại Real Madrid càng tăng cao khi trước đó một nhóm CĐV kêu gọi ông chủ tịch đội bóng là Florentino Perez - người ủng hộ Benitez, nên từ chức.

Huyền thoại Zinedine Zidane đang được đề nghị thay thế Rafa Benitez dẫn dắt Real Madrid - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trước những thông tin trên, danh thủ người Pháp cho biết vẫn chưa sẵn sàng để dẫn dắt đội 1 của Real Madrid: “Tôi đang nắm đội Castilla (đội trẻ của Real Madrid) còn Benitez đang dẫn dắt đội 1. Vào lúc này mọi thứ đang tốt đẹp. Tôi ở lại đội bóng là vì dẫn dắt Castilla. Cuối mùa giải năm ngoái, tôi vẫn có giảm giác rằng mình vẫn còn đang thiếu một cái gì đó để tiếp nhận đội 1 của Real Madrid”.

Sau thất bại muối mặt trước Barcelona, báo giới Tây Ban Nha cũng thi nhau đề nghị phương án bổ nhiệm Zidane thay thế cho Benitez. Bởi, sự nổi tiếng và ảnh hưởng của huyền thoại bóng đá Pháp có thể sẽ giải vây áp lực từ chức cho ông chủ Perez.

Tuy nhiên, trước đề nghị trên, Zidane vẫn một mực bác bỏ: “Tôi đang làm theo đuổi nghiệp huấn luyện với những công việc từ nhỏ đến lớn và không vội vàng. Tôi đang làm những công việc theo kế hoạch ngày này qua ngày khác. Và bây giờ tôi đang làm công việc đó tại Castilla”.

Tương lai của HLV Benitez đang bấp bênh tại sân Bernabeu - Ảnh: AFP

Một lý do khác mà Zidane chưa thể mạo hiểm nhận đội 1 Real Madrid nếu như được đôn lên thay thế Benitez là do danh thủ này vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng với Castilla. Zidane đã trải qua 18 tháng làm HLV cho Real Madrid Castilla, đội bóng vừa bị rớt hạng xuống chơi ở nhóm 2 thuộc giải hạng 3 Tây Ban Nha (Segunda B). Hiện tại, sau 14 vòng đấu, Castilla đang có phong độ khá tốt khi đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 9 trận thắng, 3 hòa và 2 thua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.