Zidane truyền cảm hứng giúp Real Madrid “vượt ải” derby thủ đô

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/02/2020 08:11 GMT+7

HLV Zinedine Zidane tiếp tục ghi dấu ấn giúp Real Madrid thắng trận derby Madrid khi vượt qua Atletico với tỷ số 1-0 ở vòng 22 La Liga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.2, giờ VN) để kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 22.

Tiền đạo Karim Benzema đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 56 cho đội chủ sân Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, trước khi ngôi sao người Pháp lập công, 2 sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2 của HLV Zidane được xem là bước ngoặt trong cuộc đấu mà Real Madrid gần như thống trị hoàn toàn.

Zidane (phải) đang hồi sinh Real Madrid một cách mạnh mẽ

AFP

Vinicius Junior, một trong những cầu thủ vào sân thay người, chính là chìa khóa cho chiến thắng khi góp công lớn trong bàn thắng duy nhất giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vững ngôi đầu và tạm gia tăng cách biệt với kình địch Barca (đá muộn gặp Levante) lên 6 điểm (49 so với 43). “Tôi không hài lòng với những gì tôi thấy trên sân nhưng điều đó không phải do các cầu thủ, đó là trách nhiệm của tôi. Chúng tôi đã phải thay đổi”, HLV Zidane nói về quyết định bất ngờ tung một lúc Vinicius, Lucas Vazquez vào thay Isco và Toni Kroos.
Chứng kiến sơ đồ 4-3-2-1 vận hành không hiệu quả, Zidane đã quyết định đưa ra sự thay đổi nói trên để trở lại với chiến thuật 4-3-3 đã giúp Real Madrid kiểm soát hoàn toàn thế trận. Với việc Modric lùi sâu hơn, sự xông xáo và tài năng của Vinicius và Vazquez đã giúp mặt trận tấn công của đội chủ sân Bernabeu tìm lại sự sắc nét trước khi ghi dấu giày trong bàn thắng của Benzema.

Atletico Madrid (trái) liên tục sa sút

AFP

Với chiến thắng này, Real Madrid tiếp tục thể hiện phong độ rất ấn tượng và họ sẽ mạnh mẽ với sự trở lại của Eden Hazard (người dính chấn thương từ cuối năm ngoái) dự kiến vào giữa tuần tới trong tứ kết Cúp Nhà Vua gặp Real Sociedad.
Trên thực tế, Atletico Madrid của HLV Diego Simeone đã chơi hiệp 1 khá tốt nhưng lại không tận dụng cơ hội một cách hiệu quả. Đây chính là “căn bệnh” khiến họ trải qua trận đấu thứ 5 liên tiếp không có chiến thắng và đang đối mặt với nguy cơ mất suất dự Champions League mùa tới do rớt xuống vị trí thứ 6, kém Real đến 13 điểm. Ở các trận khác, Valencia (37 điểm) trở lại tốp 4 sau khi đánh bại Celta Vigo 1-0 nhờ pha lập công của Carlos Soler.

Kết quả vòng 22 La Liga

Granada 2 - 1 Espanyol

Real Madrid 1 - 0 Atletico Madrid

Mallorca 0 - 1 Valladolid

Valencia 1 - 0 Celta Vigo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.