Kết quả Ngoại hạng Anh, Tottenham 0-2 Leicester: ‘Bầy cáo’ ăn gọn ‘Gà trống’

Giang Lao
Giang Lao
20/12/2020 23:24 GMT+7

Khuya 20.12, ở trận đấu vòng 14 trên sân nhà ‘Gà trống’ Tottenham chơi nhạt nhòa phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp, lần này trước ‘Bầy cáo’ Leicester 0-2 ngay sau trận thua Liverpool 1-2.

Hai trận thua liên tiếp chỉ trong gần 4 ngày khiến Tottenham từ vị thế dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh đã rớt xuống hạng 4 với 25 điểm chỉ còn hơn đội hạng 5 Southampton 1 điểm, nhưng phía sau Man City (23 điểm) đã phả hơi nóng vì còn 1 trận chưa đấu trong tay.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier (Winks 64’), Dier, Alderweireld, Reguilon; Hojbjerg, Sissoko; Ndombele (Bale 46’), Lo Celso (Moura 50’), Son; Kane.
- Leicester (4-1-4-1): Schmeichel; Castagne (Amartey 61’), Fofana, Evans, Justin; Ndidi; Albrighton, Tielemans, Maddison, Barnes (Praet 84’); Vardy (Iheanacho 88’).
- Bàn thắng: Vardy 45+4 11m, Alderweireld 59’ phản lưới nhà (Leicester)
HLV Mourinho phải xoay vòng cầu thủ nhất là ở hàng công khi Lo Celso đá chính cùng Ndombele và Son Heung-min ở trận đấu thứ 250 cho Tottenham hộ công ngay phía sau trung phong Harry Kane.
Mặc dù vậy, trước một Leicester đầy nguy hiểm với lối chơi phản công rất nguy hiểm với trung phong Jamie Vardy được sự hỗ trợ của Harvey Barnes và James Maddison, vì thế Tottenham rất thận trọng đưa trận đấu vào thế rình rập trong sự chặt chẽ cả 2 bên.
Thế nhưng, ở những phút cuối hiệp 1 khi Tottenham dâng cao đội hình để gây bất ngờ hòng tìm bàn thắng, thì bất ngờ bước ngoặt trận đấu xảy ra. Ở những phút bù giờ cuối hiệp 1 hậu vệ Serge Aurier (Tottenham) có pha mắc lỗi không cần thiết khi đẩy ngã Wesley Fofana (Leicester) trong vòng cấm.

Aurier (trái) mắc lỗi vô duyên khiến Tottenham thua bàn từ chấm 11m cuối hiệp 1 tạo bước ngoặt trận đấu

Reuters

Trọng tài Craig Pawson xem lại VAR và quyết định thổi quả phạt đền cho Leicester hưởng, nhờ đó trung phong Jamie Vardy có cơ hội ghi bàn từ chấm 11m giúp “Bầy cáo” vươn lên dẫn 1-0.
Tình huống này khiến HLV Mourinho có lẽ cũng không nghĩ tới, vì sau những diễn biến quá thận trọng của 2 đội từ đầu và không tạo nhiều đột biến, thì đột ngột đội khách dẫn bàn trước thực sự nằm ngoài mọi dự tính.
Trong hiệp 2, HLV Mourinho quyết định chơi canh bạc lớn khi tung ngôi sao Gareth Bale vào thay Ndombele chuyển đội hình sang hướng tấn công nhiều hơn. Thế nhưng, ngay đầu hiệp 2 Tottenham nhận ngay cú sốc khi Maddison bất ngờ nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền dài của James Justin. May mắn cho Spurs là bàn thắng bị từ chối vì trọng tài xem VAR xác định Maddison bị việt vị.

VAR khiến Tottenham bị thổi phạt 11m, nhưng cũng cứu 1 bàn thua ở đầu hiệp 2, nhưng vẫn không đủ giúp để tránh thất bại

Reuters

Thoát thua, những tưởng Tottenham sẽ trấn tĩnh lại, nhưng ngược lại đội quân của HLV Mourinho vẫn không tạo được sức bật mới, trong đó hàng công với Son Heung-min và Harry Kane vẫn im lặng, còn hàng thủ tiếp tục mắc sai sót.
Một trong số đó, Leicester không thể bỏ qua tung đòn trừng phạt đối thủ với bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 59 khi Vardy có pha đánh đầu đưa bóng trúng trung vệ Alderweireld phản lưới nhà. 

Trung phong Jamie Vardy khiến hành thủ Tottenham vô cùng vất cả

Reuters

Sau 2 bàn thua, Tottenham mới đẩy cao đội hình tấn công, nhưng trong một ngày thi đấu nhạt nhòa không tạo nhiều tình huống nguy hiểm đáng kể để ghi bàn, đành chấp nhận trận thua đau. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Brendan Rodgers (Leicester) thắng được HLV Mourinho sau 7 lần gặp trước đó chỉ hòa 2 và thua 5 trận. Nhờ trận thắng này, Leicester cũng vươn lên nhì bảng với 27 điểm xếp sau Liverpool có 31 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.