Giá trị thật của tuyển thủ bóng đá Việt Nam đã được khẳng định

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
01/02/2019 07:00 GMT+7

Sau những thành công ngoài mong đợi của bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực và châu lục, giá trị chuyển nhượng của nhiều tuyển thủ tăng lên đáng kể.

Quế Ngọc Hải về khoác áo tân binh V-League giàu có là Viettel. Thủ môn Bùi Tiến Dũng về thi đấu cho Hà Nội FC và đặc biệt, thủ môn Đặng Văn Lâm sang Muangthong chơi tại Thai League với mức lương 10.000 USD/tháng. Có lẽ mọi chuyện chưa dừng lại ở đây khi những cầu thủ chất lượng khác của đội tuyển Việt Nam đang được nhiều CLB “đại gia” trong nước và cả nước ngoài “dòm ngó”.
[VIDEO] VĂN LÂM SANG THÁI LAN KHIẾN NGƯỜI ĐẸP HẢI PHÒNG HỤT HẪNG 
Trước đây bóng đá Việt Nam từng trải qua một giai đoạn chuyển nhượng sôi động giữa các CLB trong nước. Khi ấy, một cầu thủ thuộc “hàng hot” có giá 5 - 7 tỉ, thậm chí hơn 10 tỉ đồng không phải là hiếm. Thế nhưng nhiều vụ chuyển nhượng lại là những phi vụ “đi đêm” không minh bạch, tạo nên những lời đồn thổi đi quá xa so với thực tế. Vì vậy, dư luận luôn có sự hoài nghi về giá trị thật của cầu thủ và cái giá trên thị trường chuyển nhượng quốc nội.
Nói là “thị trường chuyển nhượng” cho hợp thời thế thôi, chứ đó thực chất là cuộc chơi có bàn tay đạo diễn của những tay cò “máu mặt”, cố tình đẩy giá cầu thủ tăng phi mã nhằm hưởng những khoản chênh lệch kếch xù. Do vậy giá cầu thủ trên thị trường cứ thế “nhảy múa” dẫn đến nhiều trường hợp giá cả cũng luôn ở mức ảo. Nhiều ông chủ biết rõ bản chất nhưng khi bước vào cuộc chơi, họ không còn cách nào khác là phải chấp nhận như là một thứ “luật bất thành văn” do môi trường bóng đá quốc nội vẫn còn tình trạng “tranh tối tranh sáng”.
Bùi Tiến Dũng được Hà Nội chiêu mộ Độc Lập
Quế Ngọc Hải đã về Viettel với giá trị chuyển nhượng gần 9 tỉ đồng Độc Lập
Nhưng hiện nay mọi chuyện đã khác đi theo chiều hướng tích cực. Giá chuyển nhượng và chất lượng cầu thủ nội thu hẹp dần khoảng cách và tiến gần đến giá trị thật. Các tuyển thủ sau thời gian dài nỗ lực bằng ý chí, quyết tâm, sự khổ luyện, kỹ năng chơi bóng của họ ngày càng hoàn thiện hơn. Trong khi đó, tác phong của nhiều cầu thủ cũng dần chuyên nghiệp hơn, tính kỷ luật từ đó cũng cao hơn hẳn so với trước đây.
Cộng với sự thăng hoa và đạt thành tích ở nhiều sân chơi như U.23 châu Á, ASIAD, AFF Cup, Asian Cup... giờ đây giá chuyển nhượng trên thị trường của thế hệ cầu thủ “vàng mười” này tăng lên đáng kể. Đó gần như là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của những cầu thủ có ý thức nghề nghiệp và biết trân quý giá trị lao động của riêng mình.
Đặng Văn Lâm càng chơi càng tiến bộ và trở thành cầu thủ Việt Nam qua Thái Lan thi đấu với mức lương khủng Độc Lập
Vấn đề cần làm hiện nay là làm sao để giá trị thật của các tuyển thủ nói riêng và cầu thủ Việt nói chung được nhìn nhận một cách tương xứng cả ở thị trường trong nước và quốc tế. Bởi hiện nay, trang tham khảo tranfermatkt.com chỉ mới xác định giá chuyển nhượng của 3 tuyển thủ Việt Nam là Trọng Hoàng, Xuân Trường và Công Phượng (có giá lần lượt là 100.000, 50.000 và 25.000 bảng Anh). Thế nên với sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam và khi thị trường chuyển nhượng đã mời gọi cầu thủ sớm gia nhập môi trường chuyên nghiệp thì việc “định giá” cầu thủ cần thiết phải được nhìn nhận và có cách làm thật sự nghiêm túc.
Trọng Hoàng có hy vọng sẽ được chuyển nhượng với giá cao Độc Lập
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.