Sốc: CĐV trẻ ở Singapore đối mặt án tù vì dọa giết ‘sao’ Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2021 21:07 GMT+7

Derek Ng De Ren, người Singapore , đã thừa nhận gửi lời đe dọa giết cầu thủ bóng đá Ngoại hạng Anh là Neal Maupay (CLB Brighton) sau khi tức giận trong khi xem 1 trận đấu.

Theo AFP, Derek Ng De Ren (19 tuổi) đã gửi tin nhắn tới tiền đạo của CLB Brighton vào năm ngoái từ Singapore. Nguyên nhân là do CĐV này đã rất tức giận sau khi xem trận đấu giữa Brighton và ArsenalNgoại hạng Anh vào tháng 6 năm ngoái, trong đó thủ môn của “Pháo thủ” Bernd Leno đã bị cáng ra sân trong hiệp 1 do va chạm với Maupay. Tiền đạo người Pháp sau đó ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng quan trọng của Brighton.
Cho rằng Maupay gây chấn thương đối với Leno và tức giận trước trận thua của Arsenal, Ng đã gửi một số tin nhắn trực tiếp cho Maupay thông qua Instagram, tài liệu của tòa án cho biết.

Những tin nhắn đe doạ của Derek Ng De Ren (trái) khiến Maupay (phải) sợ hãi

Straist Times - AFP

“Bạn nghĩ rằng bạn sẽ thoát vì làm Leno bị thương? Không đời nào, mày sẽ xuống địa ngục... Nhưng đừng lo lắng mày sẽ an toàn, sẽ không bị thương. Thật vui hơn khi nhìn mày cảm thấy đau đớn khi những người thân yêu trải qua đau khổ", Ng viết gửi lời đe dọa giết Maupay và gia đình cầu thủ này.
“Bằng cách sử dụng một tài khoản ẩn danh không tiết lộ vị trí của mình, Ng đã có thể gây tổn hại về vật chất lẫn tinh thần cho Maupay. Nạn nhân thực sự tin rằng những lời đe dọa này là thật, cho rằng kẻ tấn công có thể ở gần anh ấy nên anh ấy làm mọi cách để gia đình lánh đi càng xa càng tốt”, công tố viên Jeremy Bin nói trước tòa án ở Singapore.

Tình huống mà tiền đạo Maupay khiến thủ môn Leno của Arsenal bị chấn thương

CHỤP MÀN HÌNH

Ng đã nhận tội với 2 tội danh quấy rối, và 2 tội danh tương tự khác sẽ được xem xét trước khi tuyên án. Thanh thiếu niên này phải đối mặt với án tù lên đến 6 tháng cho mỗi tội danh cũng như một khoản tiền phạt nặng. Toà dự kiến sẽ tuyên án vào tháng tới.
Sau khi Maupay báo cáo các tin nhắn, BTC Ngoại hạng Anh đã làm việc với các nhà chức trách ở Singapore để theo đuổi hành động pháp lý. Giám đốc điều hành giải đấu hàng đầu Anh, Richard Masters cho biết: “Như trường hợp này cho thấy, chúng tôi xem xét từng báo cáo một cách nghiêm túc và sẽ làm mọi thứ có thể để xác định và điều tra những kẻ phạm tội và theo đuổi hành động pháp lý, dù họ có ở đâu trên thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.