ASIAD 2018: Syria ngán lối chơi tốc độ của Olympic Việt Nam hơn Bahrain

24/08/2018 09:36 GMT+7

Hạnh phúc với chiến thắng 1-0 trước Palestine sẽ đem lại nụ cười cho người dân Syria, HLV Alfakeer Muhannad cho biết Olympic Việt Nam khó chơi hơn Bahrain nhiều.

Syria và Palestine đã có một trận đấu khá gian khổ, khi cả 2 tốn khá nhiều sức. Xét về tổng thể Syria trội hơn một chút và đã cụ thể hóa bằng bàn thắng Askar ở phút 73. Họ may mắn đi tiếp khi một cú sút của Palestine đã dội mép cột dọc ra ngoài ở phút bù giờ cuối cùng.
Khi được hỏi muốn gặp đối thủ nào tại tứ kết, HLV Alfakeer Muhannad không ngần ngại gọi tên Bahrain. Ông lý giải: “Mục tiêu của chúng tôi là vào đến trận chung kết nên có gặp Olympic Bahrain hay Olympic Việt Nam cũng không thành vấn đề.
Nhưng nếu được lựa chọn, tôi muốn gặp Bahrain vì đội này chơi chậm hơn do chuyền ngang nhiều. Trong khi Việt Nam thì thường đưa bóng thẳng lên trên rất khó chịu.
Các cầu thủ Việt Nam thường xuyên dùng kỹ năng cá nhân rất tốt của mình để ghi bàn, họ luôn chực chờ và sẵn sàng lao lên phía trước ngay khi có cơ hội”.
Đồng thời, vị HLV này cũng chuẩn bị tâm lý rằng mong muốn của mình sẽ không được đáp ứng: “Tôi nghĩ Olympic Việt Nam sẽ thắng thôi nên chúng tôi cũng sẵn sàng phương án chuẩn bị. Tôi đã gặp đội bóng của các bạn ở vòng bảng U.23 châu Á 2018 ở Trung Quốc.
Các bạn có những cầu thủ rất nhạy bén, nhanh nhẹn. Đặc biệt, Olympic Việt Nam có thể ghi bàn bất cứ lúc nào trong trận đấu.
Tuy nhiên, Olympic Syria sẽ tập trung vào lối chơi của mình để khắc chế nếu gặp Olympic Việt Nam ở vòng tới”, ông Alfakeer Muhannad khẳng định.
Văn Quyết đi bóng trước sự truy cản của hậu vệ Bahrain trong chiến thắng 1-0 ngày 23.8 Độc Lập
“Tôi cũng không hiểu vì sao các cầu thủ Palestine tỏ ra khá mệt mỏi. Có lẽ là có vấn đề gì đó với họ. Nhưng ngược lại Syria đã chơi chưa hết sức và hàng công để lỡ quá nhiều cơ hội.
Tuy nhiên, một bàn đủ mang về chiến thắng và niềm hạnh phúc cho đội bóng và người dân Syria. Sau 8 năm chìm trong chiến tranh, chúng tôi muốn đem lại nụ cười cho người dân Syria. Vì điều đó, chúng tôi sẽ dốc hết sức ở trận đấu tới”, vị HLV 44 tuổi này chia sẻ.
Ở trận đấu sau đó, Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước Bahrain, với bàn thắng duy nhất của Công Phượng ở phút 88. Việt Nam và Syria sẽ gặp nhau ở tứ kết vào ngày 27.8, trên sân Patriot Candrabhaga.
[VIDEO] Công Phượng đã khiến hàng phòng ngự Olympic Bahrain vất vả cỡ nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.