Thầy Park và hành trình chưa từng có của bóng đá Việt Nam

10/08/2021 09:38 GMT+7

Sự thành công của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam gắn liền với sự đồng lòng, đồng chí hướng giữa ông và các học trò. Họ luôn tìm được tiếng nói chung trong mọi vấn đề liên quan đến đội tuyển Việt Nam.

Đầu năm 2021, HLV Park Hang-seo đã dành cho Báo Thanh Niên một cuộc trò chuyện thẳng thắn, cởi mở. Ông Park đã chia sẻ: “Trong đợt tập trung vào tháng 12 của đội tuyển Việt Nam, tôi đã cho tất cả các cầu thủ chia thành nhóm, thảo luận mục tiêu cũng như quyết tâm của họ ở các giải trong năm 2021.

Tuấn Anh, Văn Toàn, Tiến Linh báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam

Tôi đã đề nghị cầu thủ cho biết mục tiêu cá nhân họ và mục tiêu chung của toàn đội. Tất cả đều đưa ra quyết tâm cố gắng nỗ lực để vượt qua vòng loại thứ 2, để vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – lần đầu tiên lập nên kỷ lục cho bóng đá Việt Nam. Tất nhiên, tôi cũng có những mục tiêu riêng của tôi. Mục tiêu của họ và của tôi đều giống nhau. Khi chúng ta xây dựng một mục tiêu, thì việc người đứng đầu xây dựng mục tiêu rất quan trọng nhưng các thành viên trong nhóm, tổ chức đó cùng xây dựng mục tiêu cũng rất quan trọng”.

Bóng đá Việt Nam cần thầy Park

ẢNH: ĐỘC LẬP

Hành trình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã khép lại với kỳ tích mang tính lịch sử. Tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đặt thầy trò ông Park vào thử thách chưa từng có với những đối thủ mà thế hệ cầu thủ Việt Nam hiện tại chưa từng đối đầu.
Ông Park biết rõ mọi khó khăn đang đón đợi trước mắt, nhưng đón đợi mọi khó khăn ấy bằng tâm thế bình tĩnh pha trộn sự lạc quan. “Các đội bóng châu Á tại bảng B rất mạnh. Không đội nào giống đội nào. Họ sở hữu những lối chơi khác nhau, mang những màu sắc khác nhau và mỗi trận đấu sẽ không bao giờ là dễ dàng. Tôi chưa từng nói việc có mặt ở vòng chung kết World Cup là dễ dàng. Nhưng không có gì là không thể”, thầy Park nói.

Xuân Trường (trái), Đức Chinh tập tại Hà Nội

ẢNH: VFF

Còn học trò của ông phát biểu thế nào? Khẩu khí cũng mạnh mẽ như thầy của mình và chính sự mạnh mẽ đó đem lại niềm phấn khích lớn cho khán giả. Xuân Trường tuyên bố: “Chúng tôi đã nhiều lần trải qua những lần đầu tiên kiểu như thế này và mỗi lần đầu tiên lại mang đến cho chúng tôi nhiều bài học quý giá. 
Chúng tôi không muốn sự có mặt của mình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chỉ mang tính chất giao lưu, cọ xát. Các đối thủ có mạnh không? Rất mạnh. Họ đều là những đội bóng lớn, từng tham dự rất nhiều lần ở World Cup. Đây thực sự là nấc thang mới, đòi hỏi đội tuyển Việt Nam phải tận tâm nỗ lực và cần đặt ra mục tiêu cụ thể. Có đặt ra mục tiêu, chúng tôi mới có động lực để có thể cố gắng đi xa nhất có thể”.
“Không có gì là không thể” – thầy Park. “Cố gắng đi xa nhất có thể” – Xuân Trường, hai cách nói nhưng đều chung một đích đến và khán giả lại tiếp tục được tận hưởng hành trình tiếp theo của tuyển Việt Nam với những cung bậc cảm xúc không bao giờ cũ!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.