Kết quả Tottenham 2-1 Southampton: Spurs tạm xóa dấu tích Mourinho

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/04/2021 06:12 GMT+7

Tottenham đã có bước chạy đà tốt cho trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh cuối tuần này sau khi lội ngược dòng đánh bại Southampton 2-1 ở vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (22.4, giờ VN).

Tottenham đã trải qua 1 tuần đầy biến động đối khi chứng kiến họ đăng ký và sau đó rời khỏi giải ly khai European Super League giữa sự phẫn nộ của người hâm mộ. Trước đó, HLV trưởng Jose Mourinho bị sa thải một cách bất ngờ trước thềm trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Man City (diễn ra ngày 25.4).

Đội hình ra sân

Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Dier, Reguilon, Hojbjerg, Ndombele, Lo Celso, Moura, Bale, Son

Southampton: McCarthy, Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Salisu, Ward-Prowse, Armstrong, Tella, Walcott, Adams, Ings

Cầu thủ ghi bàn - Tottenham: Bale (60’), Son Heung-min (90’ - đá 11m); Southampton: Ings (30’)

Trong trận đón tiếp Southampton, Tottenham lại trải qua một kịch tính có lợi cho họ với sự giúp sức của công nghệ VAR để họ có được chiến thắng ở phút cuối trận. Đây cũng là trận ghi dấu việc Ryan Mason trở thành HLV trẻ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (29 tuổi) giành được chiến thắng sau khi được bổ nhiệm tạm quyền thay Mourinho đến hết mùa giải.
Trước trận, Mason nói rằng anh muốn Spurs trở lại phong cách chơi tấn công đẹp mắt và không còn dấu tích của Mourinho. Điều đó được chiến lược trẻ thực hiện khi hàng thủ 3 người của Mourinho ở trận hòa Everton vòng trước đã chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1.

Bale (trái) lập công, khởi đầu cuộc ngược dòng

AFP

Kế hoạch của Mason đã không được suôn sẻ khi bị thủng lưới ở phút 30 sau pha đánh đầu của Danny Ings. Thậm chí, Tottenham còn phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris để thực hiện cuộc ngược dòng khi đã trải qua 45 phút đầu chơi dưới sức.
Lối chơi của Tottenham được cải thiện trong hiệp 2 trước khi Gareth Bale tỏa sáng với một cú sút quyết đoán để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 60. Son Heung-min sau đó bị từ chối một bàn thắng ở phút 74 khi trọng tài David Coote xem VAR xác định lỗi việt vị của Lucas Moura trước đó.

Son Heung-min ghi bàn ấn định chiến thắng cho Tottenham

AFP

Khi trận đấu chuẩn bị bước sang phút bù giờ, VAR đã có những đánh giá có lợi cho Spurs khi xác định Moussa Djenepo phạm lỗi với Harry Winks trong vòng cấm địa. Trên chấm 11 m, Son Heung-min không mắc sai lầm để ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham.
Chiến thắng này không những giúp Tottenham có bước chạy đà tinh thần cho trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh cuối tuần này, mà còn duy trì hy vọng dự Champions League mùa tới. Theo đó, Tottenham đã tạm nhảy lên vị trí thứ 4, kém 2 điểm so với tốp 4. Trong khi đó, thất bại ở London khiến Southampton chưa thể thoát khỏi viễn cảnh đối mặt với nguy cơ rớt hạng khi đang hơn nhóm cầm đèn đỏ 9 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.