Tiền vệ đánh chặn của Olympic Việt Nam Đức Huy: ‘UAE chơi trung lộ rất hay'

01/09/2018 08:18 GMT+7

Tiền vệ Phạm Đức Huy đã nhận định về sức mạnh của đối thủ UAE trong trận tranh HCĐ vào lúc 15 giờ ngày 1.9, khẳng định Olympic Việt Nam sẽ làm tất cả để đem tấm HCĐ đầu tiên trong lịch sử tại ASIAD.

Hành trình viết nên điều kỳ diệu tại ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam sẽ chỉ còn một bước cuối cùng. Chúng ta sẽ đối đầu với UAE và tìm cách đánh bại đối thủ được xếp trên tầm này để lần đầu tiên đem về một tấm huy chương môn bóng đá nam tại đấu trường ASIAD.
Tiền vệ Đức Huy đánh giá: “Đến từ Tây Á, UAE có thể hình rất tốt. Đây là một đội tuyển thi đấu tấn công trung lộ rất tốt. Tôi đánh giá đây là đối thủ rất khó chịu. Theo tôi được biết trong đội hình UAE có rất nhiều cầu thủ trong độ tuổi U.21 và 2 cầu thủ trên 23 tuổi.
Trong đội hình của Olympic Việt Nam cũng có những cầu thủ rất dày dạn kinh nghiệm như Văn Quyết, Anh Đức. Thực ra chúng tôi có khá nhiều người hơn tuổi trung bình U.21 của họ. Đó là một lợi thế cho Olympic Việt Nam”.
Với đặc điểm lối chơi như đã được nói ở trên, vai trò của Đức Huy trận tới sẽ đặc biệt quan trọng, trong vai trò khắc chế lối chơi trung tuyến của UAE.
Đức Huy được kỳ vọng sẽ "chịu trải" trách nhiệm nặng nề ở tuyến giữa cùng các đồng đội trong trận tranh HCĐ với UAE Quốc Việt
Anh cho biết: “Không chỉ riêng tôi mà các cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm sẽ tương đối vất vả trước các đối thủ đánh trung lộ tốt như UAE.
Trước trận gặp Syria ở tứ kết tôi không có thể lực tốt nhất. Tuy nhiên khi ra sân, nhìn lên khán đài và nhìn vào màu cờ sắc áo thì chúng tôi sẽ thi đấu bằng tinh thần chứ không chỉ bằng sức lực nữa.
Sau trận đấu với Hàn Quốc, dù chúng tôi thua 1-3, nhưng khi về khách sạn đọc báo chí biết rất nhiều người Việt Nam đổ ra đường ăn mừng dù Olympic Việt Nam thua trận.
Đó là niềm động viên rất lớn cho chúng tôi. Đặc biệt sắp tới là trận đấu với UAE ngày 1.9. Chúng tôi sẽ cố gắng thắng UAE để giành HCĐ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam tại đấu trường ASIAD”.
Tuyển Olympic Việt Nam tập ở trường tư thục "quý tộc" ở Bogor
Học sinh trường Sekolah Pelita Harapan kéo lên đồi kế sân bóng xem Olympic Việt Nam tập luyện Quốc Việt
Trưa 31.8, tuyển Olympic Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước trận tranh HCĐ tại sân bóng thuộc khuôn viên trường học quốc tế Sekolah Pelita Harapan. Trường tư thục cao cấp này nằm trên vùng đồi núi trập trùng đẹp và mát lạnh như Đà Lạt, với khuôn viên cực rộng gồm ít nhất 4-5 tòa nhà lớn, khu ký túc xá riêng, 2 sân bóng nhỏ, 1 sân 11m người, sân bóng rổ... chỉ phục vụ cho vỏn vẹn 300 học sinh đủ mọi các cấp tuổi từ mẫu giáo đến lớp 12.
Đội Olympic Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ và chào đón nồng nhiệt của thầy trò trường Sekolah Pelita Harapan, với số lượng cũng gần 1 nửa học sinh. Nhiều em nhỏ tay cầm giấy và viết để xin chữ ký các cầu thủ. Sự kín đáo và biệt lập của nơi đây là điều kiện lý tưởng để HLV Park Hang-seo tập những bài chiến thuật cuối cùng để làm quà bất ngờ cho UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.