Mourinho thừa nhận nỗi đau lớn nhất sự nghiệp là trận thua ‘xấu hổ’ của Tottenham

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/03/2021 12:46 GMT+7

HLV Jose Mourinho cho biết ông chưa bao giờ trải qua cảm giác đau đớn như hiện nay khi Tottenham bị loại sốc khỏi Europa League trước Dinamo Zagreb ở vòng 1/8 vừa qua.

Spurs đã dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi trước đội bóng thủ đô của Croatia, nhưng cú hat-trick xuất sắc của Mislav Orsic đã giúp Dinamo Zagreb lội ngược dòng ngoạn mục ở lượt về. Dinamo Zagreb đã thắng 3-0 ở lượt về để đoạt vé vào tứ kết với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Mourinho đã công khai chỉ trích thái độ của các cầu thủ sau trận đấu, trong khi đội trưởng của Tottenham, Hugo Lloris coi kết quả ở Croatia là một "sự ô nhục". Trong 2 mùa giải trước đó của mình tại Europa League, Mourinho đã giành chức vô địch với Porto và M.U.

Mourinho bất lực khi Tottenham chơi dưới sức ở Croatia

AFP

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đã giành chức vô địch Champions League cùng Porto và Inter Milan. “Thành thật mà nói, tôi không tin mình phải trải qua cảm giác như bây giờ. Tôi đã trải qua những khoảnh khắc đau đớn ở đấu trường châu Âu nhưng nỗi đau gây ra bởi bóng đá là gì. Tôi đã thua 2 trận bán kết Champions League trên chấm phạt đền. Điều đó khiến bạn đau lòng. Tôi có lẽ vẫn đang chảy máu”, Mourinho nói khi được hỏi liệu thất bại ở Croatia có phải là trận đấu tồi tệ nhất của ông ở châu Âu hay không.

Kane (trái) mờ nhạt trên sân Dinamo Zagreb

AFP

Khi nói về thái độ của các cầu thủ Tottenham, Mourinho nói đầy thất vọng: "Niềm đam mê bóng đá, sự tôn trọng dành cho công việc của các bạn là điều khiến tôi tổn thương sâu sắc. Và tôi có cảm giác rất tồi tệ. Bỏi có lẽ đối với một số người trong bóng đá, đây là một công việc hoặc một cách để kiếm tiền. Nhưng đối với tôi, nó còn nhiều hơn thế nữa. Đó là điều tôi không bao giờ đánh mất - điều cơ bản của bóng đá, đó là niềm đam mê, trái tim, khát khao. Tôi cảm thấy rất, rất đau khiến tôi không thể tìm được từ ngữ nào khác để diễn tả nó".
Tương lai của Mourinho tại Tottenham hiện bị nghi ngờ khi Spurs đang khó khăn trong mục tiêu trở lại Champions League mùa giải tới. Đội bóng thành London đang đứng thứ 8 tại Ngoại hạng Anh, kém 6 điểm so với tốp 4, dù họ còn 1 trận chưa đấu (đá bù với Aston Villa vào ngày 21.3).

Dinamo Zagreb làm nên cú ngược dòng lịch sử

AFP

“Người đặc biệt” Mourinho hiện có một cơ hội khác để cứu lấy mùa giải đầu tiên ở Tottenham khi đối mặt với đội đầu bảng Ngoại hạng Anh là Man City trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vào tháng tới. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận nhiệm vụ mà đội bóng của ông sẽ rất khó khăn ở trận chung kết tại Wembley khi đối mặt với Man City đang có phong độ cao.
Mourinho nói: "Cơ hội duy nhất mà chúng tôi có để giành được danh hiệu trong mùa giải này là trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh mà chúng tôi phải đối đầu với một đội bóng rất tốt, một đội thể hiện khát khao chiến thắng cháy bỏng. Vì vậy, nếu muốn có cơ hội giành chiến thắng, thái độ của chúng tôi phải hoàn toàn khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.