HLV Park Hang-seo chỉ định ban cán sự mới của tuyển Việt Nam

Quốc Việt
Quốc Việt
03/06/2019 19:41 GMT+7

Tại King’s Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã định ra ban cán sự cho tuyển Việt Nam với Quế Ngọc Hải tiếp tục đeo băng thủ quân, bên cạnh 2 đội phó mới Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn.

Thông thường, HLV trưởng sẽ xác định một phần việc rất quan trọng là định ra thủ quân cho đội bóng, bên cạnh 2 đến 3 đội phó theo 2 cách: Chỉ định hoặc cho cầu thủ tự bầu. Lần này, ông Park chủ động chỉ định ban cán sự đội tuyển Việt Nam với đội trưởng Quế Ngọc Hải.
Chiếc băng đội trưởng luôn hàm ẩn trong nó rất nhiều câu chuyện về ý nghĩa, kỳ vọng, trách nhiệm và phản ánh thực tế nội tình bên trong đội tuyển. Nhiều khi, thành bởi đội trưởng, và bại cũng vì chiếc băng đội trưởng.
Như tuyển Ý giữa tâm bão Calciopoli đã vượt qua mọi thử thách tàn khốc nhất nhờ thủ quân Cannavaro luôn là chỗ dựa vững chãi, để sau đó có chức vô địch World Cup 2006 lịch sử.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải nói chuyện với Xuân Trường và Văn Thanh, 2 trụ cột từng sát cánh cùng nhau từ SEA Games 2017 Độc Lập
Ngược lại, tuyển Anh dưới thời HLV Capello băng đội trưởng liên tục được luân chuyển loạn xạ giữa các ngôi sao Gerrard, Lampard, Rio Ferdinand... dẫn đến sự thiếu ổn định và dễ dàng vỡ vụn ở các giải đấu lớn.
Quay trở lại tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải từng đeo băng đội trưởng ở AFF Cup 2018 khi đàn anh Văn Quyết không ra sân. Ở trận chung kết, sau khi đăng quang anh đã chủ động tìm được Văn Quyết, cởi băng và đeo vào, mời đàn anh lên bục nhận cúp. Một hành động nhỏ, nhưng cho thấy chất sống của trung vệ này.
Trước đó, tại SEA Games 2017, Quế Ngọc Hải với phẩm chất thủ lĩnh đặc biệt cũng là thủ quân tuyệt đối của U.23 Việt Nam quy tụ bộ khung chính tuyển Việt Nam hiện tại như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy... Đến Asian Cup 2019, Hải chính thức là thủ quân đội tuyển, chơi cực hay, giúp Việt Nam liên tục tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác và xuất sắc vào đến tứ kết. 
Trách nhiệm và tư cách thủ lĩnh bẩm sinh giúp Quế Ngọc Hải có được sự ảnh hưởng tích cực đến các thành viên ở tuyển Việt Nam Độc Lập
Tuy nhiên, khi về lại V-League, Hải chuyển về thi đấu cho tân binh Vietttel và khởi đầu chút khó khăn. Một phần vì lối chơi của đội bóng non trẻ này có sự vênh rất lớn giữa các vị trí non và thiếu kinh nghiệm, HLV Lee Heung-sil chỉ xuất hiện 3 tuần trước giải... nên đội khởi đầu chuệch choạc.
Điều này khiến hàng thủ Viettel chịu áp lực rất lớn, trong đó Hải chơi ở vị trí trung tâm sẽ gánh phần nặng nhất khi liên tục phải bọc lót cho các đồng đội.
Cộng thêm các sự cố ở trận gặp Đà Nẵng và Hà Nội khiến người ta có cảm giác Quế Ngọc Hải bây giờ tốn nhiều thời gian hơn mọi khi trước lúc đưa ra quyết định tranh chấp vì sợ lại gây chấn thương cho nhau. Nói như dân trong nghề thì Hải đá quốc tế lại yên tâm hơn là V-League.
Quang Hải và Văn Toàn, 2 đội phó mới của tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019 Độc Lập
Ít ai biết trong những ngày đó, HLV Park Hang-seo liên tục gọi điện cho cậu học trò. Có ngày, ông gọi điện đến 4-5 lần để động viên chàng thủ quân của mình.
“Hãy cứ tự tin mà chơi bóng. Tôi là HLV trưởng của anh và tôi nhìn được câu chuyện thực tế là thế nào. Cậu cứ chơi bóng thật thoải mái và tự tin như thủ quân ở đội tuyển quốc gia cho tôi”, ông Park dặn dò.
Sự động viên của ông Park, cũng như sát cánh của lãnh đạo, BHL và đội bóng Viettel đã dần giúp Quế Ngọc Hải tìm lại trạng thái chơi bóng. Dần thể hiện vai trò thủ lĩnh giúp đội bóng áo lính dần gặt hái những kết quả khả quan gần đây trước Hải Phòng và T.Quảng Ninh.
Việc cho Văn Toàn đeo băng đội phó khiến người ta kỳ vọng vào những tính toán của HLV Park Hang-seo ở trận ra quân gặp Thái Lan Độc Lập
Câu chuyện về 2 chiếc băng đội phó cũng rất thú vị. Quang Hải - đội trưởng U.23 Việt Nam, hoàn toàn xứng đáng cho chiếc băng phó quân. Suốt năm 2018, từ vòng chung kết U.23 châu Á, ASIAD 2018, AFF Cup và Asian Cup 2019, “Hải con” luôn nổi bật cả về tài năng, trách nhiệm, tận tụy.
Dù có phần hơi trầm lặng trên sân bóng và chơi hướng về phía trước nên không quán xuyến được khâu phòng ngự, nhưng Quang Hải là hình mẫu rất tốt cho các cầu thủ trẻ, về việc hãy chú tâm tối đa cho trái bóng và sẽ gặt hái được điều phi thường.
Riêng trường hợp của Văn Toàn gây khá nhiều bất ngờ. Bởi xét trong cấp độ CLB HAGL thì Văn Toàn còn thua cả Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh - những người luân phiên nhau đeo băng thủ quân. 
Ở cấp độ đội tuyển, chàng trai quê Hải Dương cũng không phải là người quá nổi bật về cá tính, vì anh vốn rất hiền và vô tư.
Tuy nhiên, Văn Toàn là một trong những cầu thủ Việt Nam có phong độ bùng nổ nhất ở V-League 2019, với 5 bàn thắng và 4 đường chuyền thành bàn. Điều này cho thấy kỳ vọng của HLV Park Hang-seo đến cầu thủ nội hiếm hoi đá trung phong cắm tại giải vô địch quốc gia.
Nhìn vào sự khích lệ đó, biết đâu ông Park sẽ lại tung ra một bất ngờ trong thành phần tuyển Việt Nam ở trận ra quân gặp Thái Lan tại King’s Cup 2019, nơi Văn Toàn sẽ chơi tiền đạo như cách anh đang bùng nổ tại HAGL.

Lịch thi đấu King’s Cup 2019

Ngày 5.6:

+ 15 giờ 30: Ấn Độ - Curacao

+ 19 giờ 45: Thái Lan - Việt Nam (VTC1, VOV1, VOV2, THVL2, K+PM, BĐTV, FPT Play, Thai Rath 32)

Ngày 8.6:

+ 15 giờ 30: Tranh hạng Ba

+ 19 giờ 45: Chung kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.