HLV Lê Huỳnh Đức ngồi ghế một chân

08/06/2020 17:40 GMT+7

Triều đại Lê Huỳnh Đức trị vì bóng đá Đà Nẵng suốt hơn 1 năm qua có thể chấm dứt theo kiểu không HLV nào mong muốn.

HLV Đặng Trần Chỉnh từng có câu nói đầy thấm thía với bóng đá VN: “Ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ nắm hết 3 chân”. Câu nói này rất đúng trong nhiều trường hợp với các HLV đang cầm quân ở V-League. Mới đây nhất, cầu thủ Thanh Hóa cũng bỏ phiếu kín để “xử” HLV Fabio Lopes buộc ông này phải ra đi.
Sắp tới, nhiều khả năng HLV Lê Huỳnh Đức cũng phải rời chiếc ghế HLV trưởng ở Đà Nẵng sau 12 năm trị vì.
Trong những năm gần đây, Đà Nẵng sa sút với kết quả bết bát bởi “thiết quân luật” của HLV Lê Huỳnh Đức không còn tác dụng. Nếu như trước đây, lời của vị HLV họ Huỳnh này là mệnh lệnh, mọi cầu thủ đều răm rắp tuân theo, không ai dám chống lệnh thì bây giờ mọi việc đã khác. Các cầu thủ vẫn theo mệnh lệnh của anh Đức, thầy Đức nhưng lại ngấm ngầm ở phía sau.
Họ tuân lệnh trước mặt, nhưng lại không thi đấu hết mình ở trên sân khiến người có tài về “pháp trị” như HLV Huỳnh Đức cũng bó tay.
3 trận thua ở V-League đều có chung một mẫu số là cầu thủ Đà Nẵng thi đấu quá kém cỏi, khác với hình ảnh máu lửa trước đây. Mỗi khi cầu thủ ra sân không đá vì thầy, thì thầy có giỏi đến đâu cũng đành bó tay.
Chiếc ghế HLV Lê Huỳnh Đức lung lay dữ dội bởi “cầu thủ đã nắm hết 3 chân”, nên thời gian tại vị của HLV đội bóng bên bờ sông Hàn chỉ còn đếm từng ngày.
Được biết, HLV Huỳnh Đức còn chiếc phao cuối cùng là trận đấu với Quảng Nam trên sân Hòa Xuân vào thứ năm tới. Chỉ còn 4 ngày ngắn ngủi liệu ông có kịp xoay chuyển tình thế, để học trò sống chết đá vì chiếc ghế của mình.
Những ai theo dõi và hiểu bóng đá Đà Nẵng trong thời gian qua, sẽ biết là rất khó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.