Thủ môn Tấn Trường: “Tuyển Việt Nam mà thắng U.22 là chuyện bình thường'

21/12/2020 12:29 GMT+7

Trưa nay (21.12), khi được HLV Park Hang-seo chỉ định trả lời họp báo trước trận giao hữu với U.22 , thủ môn tuyển Việt Nam Bùi Tấn Trường tỏ ra rất tôn trọng đối thủ đàn em.

Mặc dù có công lớn trong ngôi vị á quân của CLB Hà Nội ở V-League 2020 nhưng việc thủ môn Tấn Trường được triệu tập lên tuyển Việt Nam trong khi thủ môn của tân vương V-League Trần Nguyên Mạnh (Viettel) không được thầy Park “đoái hoài”, đã gây ra những luồng quan điểm trái chiều.

19 tuổi, 1m86: thủ môn cao nhất giải U.21 là đối trọng của Nguyễn Văn Toản

Tỏ ra bình thản trước những ý kiến không ủng hộ mình, trong hai tuần vừa qua, thủ môn cũ của CLB Becamex Bình Dương đã tập luyện rất cần mẫn và hòa nhập rất nhanh cùng các đồng đội khác ở đội tuyển. Tấn Trường lần đầu tiên được làm học trò của HLV Park Hang-seo, còn trong quá khứ anh cũng đã từng được dìu dắt bởi HLV Calisto khi đội U.23 Việt Nam tham dự SEA Games 25 năm 2009.
Suốt một quãng thời gian dài, Trường không được sống trong môi trường đội tuyển và bản thân từng bị chịu nhiều điều tiếng khá oan ức. Trường đã và đang nỗ lực để “đánh bại” những quan điểm không hay về mình.

Tấn Trường tại họp báo ngày 21.12

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Khi tập luyện cùng đội tuyển

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 21.12, Tấn Trường nhấn mạnh: “Ở đợt tập trung này, tôi cố gắng tập tốt, phục vụ 2 trận vào ngày 23 và 27.12 tới đây. Còn bản thân tôi không đặt mục tiêu xa.
Ở 2 trận đấu giữa U.22 và tuyển Việt Nam, nếu chúng tôi thắng sẽ là bình thường còn U.22 thắng thì chiến thắng đó được xem là vinh dự, là động lực lớn cho các em. Với riêng suy nghĩ của tôi, bóng đá có phân biệt trình độ, đẳng cấp nhưng khi các em ở độ tuổi 21,22 thì trình độ với các anh không quá chênh lệch. Việc thắng hay thua không nói trước được. Tất cả chúng tôi phải rất cố gắng vì hai trận đấu được xem như là hai bài kiểm tra của HLV Park để chuẩn bị cho lộ trình sắp tới của đội tuyển Việt Nam”.

Cầu thủ U.22 Dụng Quang Nho (bìa phải) trả lời tại họp báo

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trong khi đó, cầu thủ của đội U.22 Việt Nam Dụng Quang Nho quả quyết: “Chúng tôi đang cảm thấy rất tự tin. Thầy Park luôn động viên chúng tôi là phải tự tin và quyết tâm. Chúng tôi sẽ cố gắng thắng một trận trước đàn anh”.
HLV Park Hang-seo có vẻ như đang nghiêng về đội tuyển U.22 Việt Nam: “Trận đấu chưa diễn ra nên chưa thể đánh giá đội nào hơn đội nào. Kể cả chênh lệch năng lực đi chăng nữa, có khi U.22 vẫn thắng được đội tuyển dù đội tuyển có nhiều kinh nghiệm hơn. Trong bóng đá có nhiều biến số và có thể mang đến những kết quả khác nhau. Giả sử có sự chênh lệch thì chúng tôi cần phân tích lý do để bổ sung cho hoàn thiện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.