HLV Mourinho không thừa nhận cầu thủ Tottenham... mềm yếu!

Giang Lao
Giang Lao
21/12/2020 12:43 GMT+7

Cựu danh thủ, bình luận viên Roy Keane nhận định trên kênh Sky Sports: ‘Tottenham vẫn vậy (khi thua Leicester 0-2 tối 20.12), vì họ vẫn chơi những trận quan trọng thật mềm yếu (hay gọi là ‘Spursy’)’, nhưng HLV Mourinho không đồng ý.

Theo Roy Keane: “Tôi công nhận HLV Mourinho đã mang lại nhiều thay đổi cho Tottenham, nhưng Spurs vẫn chỉ là Spursy của những ngày xưa cũ, họ vẫn không thay đổi được bản chất mềm yếu khi chơi những trận cầu quan trọng và hay để mắc những lỗi cá nhân đáng trách”.
Chuỗi trận sa sút của Tottenham theo phong cách “Spursy”, Roy Keane đánh giá đó là bị mất điểm vô duyên trước Crystal Palace, bị thủng lưới ở phút cuối trong trận thua Liverpool, hay nay là thua Leicester đều cùng kịch bản đó là các cầu thủ Spurs mất tập trung, bỗng mất mọi ý tưởng và không giữ được cái đầu lạnh.
Từ Spursy được gán cho Tottenham suốt gần 20 năm nay, vì đội bóng bắc London này được cho là chỉ làm nền cho đối phương vô địch như mùa Ngoại hạng Anh năm 2017 (chỉ chạy theo nhìn Chelsea đăng quang), hay thua bán kết Cúp Liên đoàn năm 2018, trận chung kết Champions League năm 2019 trước Liverpool…
Tuy vậy, HLV Mourinho không đồng ý với quan điểm của Roy Keane. “Người đặc biệt” phản bác: “Nếu nhìn vào kết quả (Leicester thắng 2-0), rất dễ dàng đánh giá Tottenham đã thua sút đối thủ của mình. Tuy nhiên, tôi cho rằng điều này là không thực tế. Theo tôi, chỉ là phong độ của Tottenham ở trận này thật kém cỏi, nhưng đẳng cấp của chúng tôi vẫn còn nguyên ở đó”.

Các cầu thủ Tottenham (giữa) đã có một màn trình diễn yếu kém ở trận thua Leicester

Reuters

Cũng theo HLV Mourinho: “Chúng tôi thua chỉ vì 2 tình huống bị phạt đền và pha đá phản. Đó là trận đấu mà thủ môn của chúng tôi cũng không thực sự có pha cản phá nào từ tình huống tấn công nguy hiểm của đối phương, nhưng đồng thời chúng tôi cũng chơi không thực sự tốt.
Ngoài ra, cơ bản nhất là chúng tôi đã có một khởi đầu rất tệ, và dẫn tới hệ quả là bị những đòn trừng phạt của Leicester. Tôi không yêu cầu các cầu thủ khởi đầu tệ, và cũng không yêu cầu họ đừng chủ động, nhưng đơn giản là chúng tôi khởi đầu không tốt. Cũng cần nhớ, Leicester là đội bóng rất giỏi ở những tình huống góp nhặt như vậy để trừng phạt đối thủ. Chúng tôi phải trả giá vì những sai sót của toàn đội lẫn cá nhân”.
Tuy nhiên, để chứng minh không còn là đội bóng mang danh “Spursy”, HLV Mourinho phải giúp Tottenham sớm tìm lại lối chơi hừng hực như thể hiện trong chuỗi trận bất bại trước đây ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn gặp Stoke City lúc 0 giờ 30 rạng sáng ngày 24.12 tới, và trước hết phải tìm lại chiến thắng sau chuỗi 3 trận gần đây chỉ hòa 1 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.